Không có bất ngờ ở giải bóng chuyền các đội mạnh khu vực phía Nam mở rộng 2013

10:22 Thứ năm 01/08/2013

Giải đấu đã khép lại vào tối 30/7 tại nhà thi đấu TP.Vĩnh Long. Những ứng viên hàng đầu của giải đã khẳng định phong độ rất thuyết phục để lên ngôi xứng đáng.

Trận chung kết nữ là cuộc tái ngộ giữa Bia Sài Gòn Thái Bình Dương và Truyền hình Vĩnh Long. Các cô gái chủ nhà rất khát khao trả món nợ đã thua đối thủ ở trận cuối cùng vòng bảng. Tuy nhiên, bản lĩnh của đội khách vẫn phát huy đúng lúc.

Cựu thành viên ĐTQG Diệu Châu đã thi đấu rất hay ở trận này với rất nhiều cú đập ghi điểm cho Bia Sài Gòn Thái Bình Dương. Chung cuộc, đội khách lặp lại chiến thắng 3-0 trước chủ nhà như ở vòng bảng để xưng vương giải này.

Sau đó, trận chung kết nam giữa XSKT Vĩnh Long và Đức Long Gia Lai diễn ra kịch tính đến nghẹt thở. Đội chủ nhà dù đa số là những cầu thủ trẻ chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao vẫn có thể gây khó dễ cho đội khách trong tất cả các ván đấu.

Thanh Thuận (7) và các đồng đội ở XSKT Vĩnh Long đã thi đấu rất ấn tượng ở giải năm nay, cho dù tuổi đời còn trẻ. Ảnh: Dương Thu

Set 1, XSKT Vĩnh Long chịu thất thủ 22-25. Nhưng sang set 2, cách học trò của HLV Bùi Huy Châm chơi bùng nổ và dẫn trước đối thủ đến 24-22. Tuy nhiên, khi chỉ còn một điểm nữa để đưa trận đấu về vạch xuất phát, những cầu thủ trẻ chủ nhà đã thể hiện sự non yếu về tâm lý và để đối phương vượt lên ghi 4 điểm liên tiếp và có chiến thắng 26-24.

Set 3 diễn ra kịch tính không kém khi 2 bên so kè nhau từng điểm số và cũng như set 2, tận dụng sự non kém của XSKT Vĩnh Long ở thời điểm quyết định, đội bóng đến từ cao nguyên đã kết thúc ván này với tỷ số 28-26. Thắng chung cuộc 3-0, Đức Long Gia Lai lên ngôi vô địch giải nam.

Trước đó, đội bóng Quân đoàn 4 đã vượt qua Maseco TP.HCM 3-0 để giành hạng 3 giải nam và Cao su Phú Riềng xếp hạng 3 giải nữ. Một sự thành công đáng khích lệ ở giải này là ngoài việc tạo cơ hội cọ xát cho các đội bóng mạnh phía Nam, những đội bóng trẻ như Vĩnh Long đã trình làng ấn tượng.

Với đa phần là lực lượng trẻ không nhiều kinh nghiệm nhưng các chàng trai và cô gái chủ nhà đã khiến các CĐV Vĩnh Long phải ngất ngây với tinh thần thi đấu máu lửa, lăn xả và cống hiến hết mình. Những đội bóng hàng đầu như Đức Long Gia Lai phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng trước chủ nhà.

Nhờ phong độ ấn tượng của 2 đội nam nữ Vĩnh Long nên bà con đã kéo đến chật kín nhà thi đấu TP.Vĩnh Long để xem màn thi thố của các đội bóng. Với những niềm khích lệ đó, bóng chuyền vẫn có một sức sống riêng trong lòng CĐV miền Tây.

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục