Khi cầu thủ Việt nhớ mỳ tôm

15:23 Thứ bảy 24/11/2012

Mặc dù tiêu chuẩn ăn lên tới 120USD/ngày nhưng “hầu hết các món ăn đều không có gì đặc biệt, giống như những bữa buffet giá bình dân ở Việt Nam".

Nhiều phóng viên tác nghiệp ở Bangkok- nơi đội tuyển sẽ thi đấu ở AFF Cup- có kể câu chuyện rất thú vị rằng: các cầu thủ Việt Nam đóng quân tại khách sạn 4 sao Golden Tulip. Chuẩn 4 sao có nghĩa là rất cao rồi, BTC bảng A của AFF Cup cho thực hiện chế độ ăn nghỉ miễn phí.

Tuy nhiên nhiều cầu thủ phàn nàn rằng, dù tiêu chuẩn ăn lên tới 120USD/ngày nhưng “hầu hết các món ăn đều không có gì đặc biệt, giống như những bữa buffet giá bình dân ở Việt Nam, không những thế bữa nào cũng giống bữa nào, nên đa số cầu thủ chỉ ăn qua loa rồi về phòng nghỉ ngơi”.

Đá bóng cần sức, muốn có sức thì phải được bồi bổ. Ấy thế mà mức ăn 120USD, tương đương với cả tháng lương công chức tưởng nhiều hóa ra lại thiếu. Thế mới lạ. Lạ tới mức cầu thủ nhớ…mì tôm, thứ thức ăn chỉ tạo cảm giác đầy bụng, giá trị dinh dưỡng không cao và VFF cũng tính bỏ thêm tiền để bổ sung lượng và chất cho cầu thủ”.

Đúng là cả nước chỉ có một đội tuyển bóng đá nên được cưng chiều, chăm bẵm cũng là phải phép ngay cả khi giải đấu đó chỉ là…AFF Cup.

Lại là chuyện cái ăn, trong khi các cầu thủ đội tuyển chê ỏng chê eo thức ăn của khách sạn 4 sao ở Bangkok thì những đồng nghiệp của họ- các cầu thủ Navibank Sài Gòn đã có một bữa ăn “không thể chối từ”. Đó là bữa trưa được mô tả là các cầu thủ ngồi trên ghế thấp tè vây quanh những hộp cơm được mua từ quán lân cận.

Câu nói: “Bây giờ có cơm ăn là may rồi, chứ sao dám đòi hỏi cơm này cơm nọ” khó tin lại là từ những cầu thủ từng là “tiền tỷ” thu nhập mấy chục triệu mỗi tháng.

Không chỉ những cầu thủ Navibank Sài Gòn lâm vào hoàn cảnh bi đát mà còn rất nhiều các cầu thủ khác đang trong cơn bão tài chính bóng đá đang vật lộn với khả năng thất nghiệp đang treo trên đầu.

Có những hình ảnh đối nghịch khiến người ta phải suy nghĩ. Ngay trước ngày Lê Công Vinh được tung hô và đặt kỳ vọng tạo nên những chiến thắng ở AFF Cup lại cũng là thời điểm đồng đội của Vinh là Văn Quyến bị cắt hợp đồng và…thất nghiệp. Với Quyến, mức lương 30 triệu/tháng bỗng nhiên bị cắt cái rụp như cắt điện thì quả là khó nghĩ.

Thật ra, việc của các cầu thủ đội tuyển không phải kêu ca bữa ăn ở khách sạn 4 sao với mức 120USD/ngày là khó nuốt. Gánh nặng của họ lớn hơn rất nhiều, một chiến thắng ở AFF Cup 2012 có thể sẽ tạo ra cú hích mới trong bóng đá, tạo ra sự hứng khởi và khơi nguồn tài chính cho bóng đá ngay ở mùa giải 2012 sắp tới.

Và chiều nay, họ sẽ phải “nhai” một món không dễ xơi- bát miến gân gà. Đội Myanmar- từng được gọi là Miến Điện có thời được ví như bát miến mà các thế hệ Hồng Sơn, Huỳnh Đức hay lứa trẻ hơn như Văn Quyến, Công Vinh từng…húp ngon lành.

Giờ đây bát miến ấy khó ăn nhất là món nợ năm ngoái U 23 Myanmar đánh bại tuyển U 22 Việt Nam tới 4-1 ở trận tranh HCĐ SEA Games 26.

Thay vì những bữa ăn đắt giá không hợp khẩu vị, hãy tập trung vào bát miến …Myanmar.

Song An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục