Khi cái bóng của Kim Huệ, Ngọc Hoa vẫn còn quá lớn

14:24 Thứ ba 04/04/2017

TinTheThao.com.vnNhiều cựu binh ngoài 30 tuổi đang là trụ cột của các đội bóng tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2017.

kim-hue

 Kim Huệ dù đã 34 tuổi nhưng vẫn là nhân tố không thể thiếu của Ngân hàng Công thương. Ảnh: Internet.

Năm ngoái, Kim Huệ đã tỏa sáng rực rỡ ở tuổi 33 để mang về chức vô địch cho Ngân hàng Công thương ở vòng hai giải bóng chuyền VĐQG 2016. Thời điểm đó Kim Huệ từng chia sẻ rằng cô muốn nghỉ thi đấu để chuyển sang công tác huấn luyện và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, song mong muốn bất thành vì lãnh đạo đội bóng này năm lần bảy lượt thuyết phục Huệ thi đấu thêm một thời gian nữa.

Kim Huệ quyết định ở lại tiếp tục đóng vai trụ cột ở đội bóng ngành Ngân hàng, bên cạnh hai “bạn già” khác là chủ công Nguyễn Thị Xuân (30 tuổi) và chuyền hai Hà Thị Hoa (33 tuổi). Điều đáng nói, bộ ba tuổi “băm” này còn đóng vai trò làm bộ khung trong đội hình, lối chơi của toàn đội. Những chiến thắng thuyết phục của Ngân hàng Công thương Việt Nam tại vòng bảng vừa qua đều mang đậm dấu ấn của ba cựu tuyển thủ quốc gia.

Trong khi đó, đội Thái Bình của Bùi Thị Huệ có lực lượng thiếu và yếu tới mức chị phải chia tay rồi tái xuất tới hai lần. Ngoài Huệ, CLB quê Lúa còn phải cầu viện thêm một cựu tuyển thủ quốc gia 34 tuổi, đã là mẹ hai con Lê Thị Mười. Cặp chủ công Huệ - Mười, dù chỉ còn thể hiện được phân nửa so với thời đỉnh cao của mình, vẫn giúp cho đội nhà đứng thứ hai vòng bảng, lọt vào top 4 quốc gia, bằng chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tiến Nông Thanh Hóa.

149083756018210-pham-thi-

 Phạm Thị Yến, nhân tố chủ chốt ở vị trí đối chuyền của đội bóng quân đội. Ảnh: Internet.

Trong khi đó cựu chủ công hàng đầu Phạm Yến đã ba mùa mang tiếng làm trợ lý HLV Thông tin LienVietPostBank mà thực chất vẫn là VĐV phải thường xuyên vào sân “cày ải”. Riêng vòng 1 giải vừa qua, Yến phải tham dự tất cả các trận nhưng vẫn không ngăn được đà sa sút của đội. Đội bóng khoác áo lính đã chấp nhận mất vị trí đầu bảng vào tay VTV Bình Điền Long An sau trận thua toàn diện với tỉ số 1-3.

unnamed__35_

 Ngọc Hoa nhiều năm qua là thủ lĩnh không thể thiếu của Long An. Ảnh: Internet.

Phần mình VTV Bình Điền Long An dù có 5 trận toàn thắng ở vòng bảng nhưng những chiến thắng vẫn có dấu ấn rất lớn của Ngọc Hoa - tay đập kỳ cựu năm nay đã 30 tuổi. Không phủ nhận sự tiến bộ của những Thanh Thúy, Kim Thanh hay Dương Thị Hên, song sức ảnh hưởng của Ngọc Hoa vẫn là quá lớn và nay mai, khi cô giải nghệ đội bóng hẳn sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn.

Việc các cựu binh thi nhau oanh tạc sàn đấu là một tín hiệu vui bởi nó cho thấy tuổi nghề của các VĐV bóng chuyền Việt Nam ngày càng cao. Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, đó còn là tín hiệu báo động về khâu đào tạo trẻ, bởi tre đã già mà măng chưa chịu mọc, nhiều VĐV được gắn mác tiềm năng nhưng sau nhiều năm vẫn không chịu "lớn".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:25 04/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục