Khi bóng chẳng tròn

16:43 Thứ tư 03/10/2012

Không phải tự dưng mà ý tưởng đưa công nghệ vào các trận đấu cứ được người ta nhắc lại năm này qua năm khác. Càng không phải tự nhiên mà trọng tài bóng đá được xếp hạng là một trong những nghề nghiệp nhiều áp lực nhất trên thế giới.

Sân cỏ Âu châu đêm Chủ nhật vừa qua chứng kiến nhiều trận cầu đinh, nhưng có lẽ hai cuộc đối đầu cùng kết thúc với tỷ số 2-3 đã mang đến những cảm xúc mạnh mẽ hơn cả. Tiếc rằng điều đọng lại không phải sự đam mê, thỏa mãn hay niềm vui mà chỉ là một vết gợn: Ngôi sao sáng nhất giữa cặp đấu Sevilla - Barca và M.U - Tottenham đâu phải những danh thủ thế giới? Rooney và Messi đã mất vai kép chính về tay các ông vua áo đen.

MU đã gục ngã trước Tottenham vì sai lầm trọng tài

Tại Sanchez Pizjuan, đội bóng thành Seville đã chơi một trận đấu quật cường trước một Barca hùng mạnh. Thày trò Jose Maria del Nido sớm vượt lên dẫn trước 2-0 cùng lối chơi hợp lý và khoa học. Vậy nhưng, giấc mộng giữ lại 3 điểm ở xứ Andalusia của họ đã tan thành mây khói trước vị trọng tài Antonio Lahoz. Bằng một chiếc thẻ đỏ oan uổng cho Mendel, một tình huống không cắt còi khi bóng chạm tay Thiago, Lahoz đã gián tiếp giết chết đội đá hay hơn và câu chuyện cổ tích đẹp.

Ở Old Trafford, kịch bản diễn ra trái ngược khi đội khách Tottenham đã vươn lên với tỷ số 2-0. Nhưng lối chơi khởi sắc của M.U trong nửa cuối trận đấu đã giúp họ tìm thấy những bàn gỡ. Quỷ đỏ có lẽ đã thắng nếu như Chris Foy không khước từ ít nhất 2 quả penalty rõ mười mươi. Dường như trường hợp tiếng còi thiên vị M.U của Mark Halsey trong trận gặp Liverpool cuối tuần trước đã khiến Foy ngập ngừng hơn trong những quyết định đem lại lợi ích cho đội chủ nhà. Vô hình chung, ông lại góp tay giúp Tottenham mang về 3 điểm không thật xứng đáng.

Từ Old Trafford tới Sanchez Pizjuan, từ Anh đến TBN, những người giận dữ nhất chính là các CĐV. Họ đồng loạt nán lại SVĐ tới 15 phút, thét lên những tiếng la ó và huýt sao inh ỏi để phản đối những sai lầm. Không ai dám nói những Chris Foy, Antonio Lahoz thiếu công tâm, cũng chẳng nên trách họ - những người trần mắt thịt - vì đã không đưa ra quyết định chính xác trong một tình huống đôi khi chỉ kéo dài một tích tắc. Các khán giả giận dữ, chỉ đơn giản vì họ không thấy công lý được thực thi và cuộc chơi đẹp chẳng còn tròn vẹn.

Quả bóng vốn có hình tròn, một hình dáng cân bằng nhất theo các định luật vật lý và khí động học. Nhưng trên đường lăn của mình, cũng có khi nó trở nên méo mó xiên xẹo đến đau đớn chỉ bởi một lẽ: Trọng tài.

Thái Điệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục