Khi Bayern hoảng hốt!

14:17 Thứ ba 31/01/2012

Thất bại toàn diện trước M’gladbach tạm thời qua đi khi Bayern đánh bại Wolfsburg 2-0. Nhưng chiến thắng ấy hoàn toàn lu mờ khi đặt cạnh chiến công của M’gladbach tại Stuttgart (3-0). Và khi bị mang ra so sánh mới thấy, Bayern đang rơi vào trạng thái hoảng hốt.

Khi Bayern hoảng hốt!
 
Ở vòng 14, Bayern còn bỏ xa đội thứ 2 tới 7 điểm, nhưng hiện nay họ đang phải chịu đựng cảnh “ngồi chung” với Dortmund, Schalke và cả M’gladbach (kém 1 điểm). Những vấn đề đã nảy sinh, nhưng Bayern vẫn chưa làm gì để cải thiện tình hình cả về tâm lý lẫn chuyên môn. Bất chấp họ có sự trở lại của Schweinsteiger, nhân vật mấu chốt và là nguyên nhân bị đổ lỗi khi Bayern thua trận, nhưng họ vẫn chưa thực sự thoát khỏi ám ảnh về tinh thần. Sức ép chiến thắng ở mọi giải đấu, mà phải thắng thuyết phục đang vùi dập Bayern.

Trong trận gặp Wolfsburg, trung vệ J.Boateng đã phát bực vì bị các CĐV la ó trong 2/3 thời gian thi đấu. Sau đó, Boateng lên tiếng: “Sẽ tốt hơn nếu họ cổ vũ đội bóng của mình trong lúc khó khăn, hơn là huýt sáo phản đối. Điều đó chẳng mang lại ý nghĩa gì cho cả họ lẫn chúng tôi”. Thế nhưng điều gì khiến các CĐV la ó đội bóng của mình? Chắc hẳn lý do thì ai cũng hiểu. Tiếp đó, tiền vệ Schweinsteiger bực tức vì phải đi thử doping. “Mùa này tôi bị kiểm tra quá nhiều. Thường xuyên đến mức không chỉ ở SVĐ mà còn ở sân tập và thậm chí là ở nhà. Mới đây, họ còn gọi tôi dậy vào lúc 6 giờ sáng. Không thể chịu đựng nổi”. Chẳng phải vì Schweinsteiger chơi quá hay mà bị “đưa đi”, đơn giản đây là sự lựa chọn ngẫu nhiên, và một cầu thủ chuyên nghiệp cần phải quen với điều đó.

Từ đầu mùa, Bayern nhận tới 5 thẻ đỏ ở mọi đấu trường. Con số có thể coi là đáng sợ với một đội bóng lớn, nó thể hiện sự bất ổn về con người, tâm lý và sự thiếu kiềm chế của từng cầu thủ. Bây giờ lại thêm những điều này nữa, cộng với sức ép từ 3 đối thủ trên, liệu Bayern có thể tiếp tục đứng vững?
Duy Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục