Khát vọng Chelsea

07:01 Thứ ba 03/03/2015

Nếu có điều gì nói về chức vô địch Cúp liên đoàn (Capital One Cup) Chelsea vừa đoạt được sau khi đá bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết trên sân Wembley rạng sáng 2-3, đó chính là khát vọng bùng cháy của một tập thể luôn hướng mình đến những đỉnh cao.

Costa (trái) và Terry - hai thế hệ đại diện cho hai nhiệm kỳ của Mourinho - Ảnh: Internet

Khát vọng này được tựu lại trong ba khoảnh khắc mang nhiều cảm xúc nhất ở trận chung kết. Đó là hình ảnh Diego Costa chạy thẳng về phía khán giả ăn mừng bàn thắng thứ hai của Chelsea, tay anh dang rộng, trán nhăn lại, miệng mở hết cỡ, ánh mắt quắc lên rực lửa... chẳng khác nào một chiến binh vừa chạm đến vinh quang lớn nhất trong đời.

Đó là hình ảnh Cesar Azpilicueta với cái đầu đầy máu và chiếc băng trắng nén đau, mạo hiểm dùng cả thân người ngăn chặn pha tấn công của Tottenham. Cuối cùng là hình ảnh HLV Jose Mourinho hướng về khán đài nơi CĐV Chelsea ngồi vẫy tay rồi quay sang ôm chặt người trợ lý của ông.

Khi chứng kiến những khoảnh khắc đó, cứ tưởng đội bóng tham vọng đế vương nhất nhì châu Âu Chelsea đang chiến đấu trong trận chung kết Champions League. Nhưng không! Đó chỉ là trận đấu cho danh hiệu bé nhỏ, chưa bao giờ là thước đo cho tham vọng của thầy trò HLV Mourinho: Cúp liên đoàn.

Những CĐV Chelsea cũng thừa hiểu điều này, nhưng họ có quyền cảm thấy hạnh phúc vì các cầu thủ đã chiến đấu tràn trề khát vọng để lên ngôi vô địch. Một chiếc cúp vốn bị các đội bóng Anh thờ ơ, nhưng ngược lại Chelsea tỏ ra nghiêm túc và khát khao có được thì đủ thấy những danh hiệu lớn hơn như Giải ngoại hạng Anh (Premier League) và Champions League quan trọng với họ như thế nào.

Khát vọng chính là chìa khóa mở ra vinh quang với mọi đội bóng muốn vươn tới đỉnh cao và Chelsea đang sở hữu nó một cách mãnh liệt nhất. Ngay sau khi ăn mừng chức vô địch, HLV Mourinho không quên bắt đầu một hành trình mới khi nói với nhật báo Daily Mail (Anh): “Tôi thật sự tự hào về các cầu thủ, lễ ăn mừng đã diễn ra hơn 20 phút. Nhưng chúng tôi phải trở lại với công việc của mình vào ngày mai, chúng tôi có một trận đấu vào ngày 4-3 trên sân khách ở Premier League”.

Một điều rất trùng hợp là cả hai nhiệm kỳ của HLV Mourinho ở Chelsea, danh hiệu đầu tiên của ông đều là Cúp liên đoàn (thắng Liverpool 3-2 mùa giải 2004-2005). Trong trận chung kết với Tottenham, có ba cầu thủ Chelsea còn sót lại đã góp mặt trong trận chung kết Cúp liên đoàn cách đây 10 năm là đội trưởng John Terry, thủ môn Petr Cech và tiền đạo Didier Drogba.

Dù cả ba đã no nê danh hiệu với Chelsea trong một thập kỷ qua, nhưng họ vẫn cho thấy khát vọng vô địch của mình khi ra sân để nó thổi vào những đồng đội trẻ hơn. Terry ghi bàn, còn Costa góp công lớn vào bàn thắng thứ hai của Chelsea.

Vì vậy, chức vô địch Cúp liên đoàn còn là biểu tượng cho sự tiếp nối thế hệ và khát vọng ở The Blues từ nhiệm kỳ đầu sang nhiệm kỳ thứ hai và trở thành cơ sở để những giá trị của đội bóng này được truyền tải và xây đắp qua thời gian.

Tất cả điều đó đã tạo ra niềm tin cho CĐV Chelsea về một mùa giải thành công, và chức vô địch Cúp liên đoàn nhuộm đầy khát vọng đóng vai trò như một bàn đạp họ phải giẫm lên để thành công.

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục