Khả năng dứt điểm của Real tệ như... Granada

15:38 Thứ ba 25/09/2012

Real Madrid đang có sự khởi đầu chật vật tại Liga mùa này khi họ mới chỉ thắng 2, hòa 1, và thua 2 sau 5 vòng đầu tiên. Hệ quả là các nhà ĐKVĐ đang xếp tận thứ 7 trên BXH Liga và đã bị đội đầu bảng Barca bỏ xa tới 8 điểm (Barca đã toàn thắng cả 5 trận tại Liga mùa này).

Real của Ronaldo đang có vấn đề ở khâu dứt điểm - Ảnh Marca

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút kinh khủng đến vậy của Real Madrid dù lực lượng của họ không có sự xáo trộn, thậm chí còn được bổ sung một ngôi sao là Luka Modric? Câu trả lời nằm ở hiệu suất ghi bàn trên hàng công. Theo thống kê mới đây mà tờ Marca công bố, chỉ 7% số lần dứt điểm mà các cầu thủ Real Madrid thực hiện biến thành bàn thắng, ngang bằng với hiệu suất của… Rayo Vallecano.

Tại Liga, chỉ có Osasuna và Granada là kết thúc tệ hơn Real Madrid với tỷ lệ thành công lần lượt là 5% và 3%. Đó là lý do tại sao Real Madrid mới ghi được 7 bàn tại Liga mùa này, tức chỉ bằng một nửa so với Barca, dù đã tạo ra rất nhiều cơ hội.

Atletico Madrid của Radamel Falcao chính là đội có hiệu suất ghi bàn cao nhất khi 19% số lần dứt điểm mà họ thực hiện biến thành bàn thắng, tiếp theo là Barca với 17%. Xếp thứ ba là Betis với tỷ lệ thành công là 16%.

Về số lần dứt điểm trúng đích, Real Madrid cũng chỉ đứng thứ 11 tại Liga với 35%. Barca dẫn đầu ở khía cạnh này khi 60% số lần dứt điểm của họ đi trúng khung thành đối phương, tiếp theo là Atletico Madrid với 51%. Sau 5 vòng đầu tiên, Real Madrid là đội dứt điểm nhiều nhất với 95 lần (so với 82 của Barca), tức là trung bình 19 lần/trận nhưng số lần trúng đích mỗi trận chỉ là 6,8. Barca tiếp tục dẫn đầu ở mặt này khi mỗi trận họ có tới gần 10 (9,8) lần đưa bóng trúng đích, tiếp theo là Atletico với 7,5 lần.

Những gì xảy ra tại Vallecas đêm qua càng chứng tỏ cho khả năng dứt điểm kém cỏi của Real Madrid mùa này. Các cầu thủ của Mourinho đã tung ra 16 lần dứt điểm trước Vallecano nhưng chỉ 6 trong số đó trúng đích, và ghi được 2 bàn thắng. Nhưng Real cũng là đội kém may mắn nhất khi họ đã có tới 5 lần đưa bóng dội trúng cột dọc hoặc xà ngang kể từ đầu mùa.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục