Kết thúc Wimbledon: Một giải đấu, 2 nhà vô địch

01:24 Thứ hai 07/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi Novak Djokovic lên ngôi cực kỳ xứng đáng thì Roger Federer cũng đã kịp ghi điểm trong lòng người hâm mộ.

Cuộc đối đầu giữa Roger Federer và Novak Djokovic xứng đáng là trận chung kết trong mơ của Wimbledon khi hai tay vợt phải trải qua đến 4 giờ đồng hồ so tài mới có thể phân định thắng thua.

Kết quả, Djokovic thắng chung cuộc 3-2 để lần thứ 2 ca khúc khải hoàn trên xứ sở sương mù. Dù vậy, đằng sau màn tranh tài căng thẳng này người ta thấy đến 2 nhà vô địch.

Nole - FedEx: hai nhà vô địch thực thụ của Wimbledon.

Nếu Djokovic là nhà vô địch thực thụ bằng xương bằng thịt và vượt qua sức ép từ hàng ngàn khán giả để chiến thắng thì Federer với những nỗ lực không biết mệt mỏi trong trận chung kết xứng đáng chiếm giữ vị trí số 1 trong lòng người hâm mộ.

Thật vậy, ở cái tuổi "xưa nay hiếm" như FedEx có lẽ chẳng một đối thủ nào có thể cứu được match-point khi đối diện với Djokovic, rồi sau đó làm anh mướt mồ hôi hột với cuộc đấu marathon về thể lực. Màn trình diễn như thể lần cuối cùng được chơi trận chung kết của Federer đã khiến không ít khán giả Anh hô vang "Roger", "Roger" như thể anh là nhà vô địch sau khi Nole đã có điểm match-point.

Thế nên không ngoa khi nói trận chung kết Wimbledon đã giúp khán giả tìm ra tới 2 nhà vô địch: Novak Djokovic - một nhà vô địch thực sự nhờ đẳng cấp, kinh nghiệm, và sự bình tĩnh quyết đoán đáng khâm phục trong một ngày mà phần lớn khán giả trên sân đều cổ vũ cho Roger Federer - và còn một người nữa, đó chính là Roger Federer - "ông hoàng" luôn ngự trị trong trái tim những người yêu mến bộ môn banh nỉ trên toàn thế giới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục