Kết thúc vòng loại giải bóng chuyền nam VĐTG 2014 khu vực Đông Nam Á: Việt Nam trắng tay rời giải

08:45 Thứ bảy 29/06/2013

Cố gắng níu kéo ở ván đấu cuối cùng, thế nhưng Văn Kiều và các đồng đội không thể hoàn tất màn lội ngược dòng trước đối thủ Myanmar, đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại 2-3, rời vòng loại khu vực Đông Nam Á với vị trí thứ tư chung cuộc.

Có thể coi trận đấu với Myanmar chiều qua là dịp để đội tuyển Việt Nam tìm kiếm chút an ủi sau 2 thất bại nặng nề trước Thái Lan và Indonesia. Nhập cuộc khá hưng phấn, các mũi tấn công Văn Kiều, Hữu Hà, Thái Hưng và Vũ Bôn phát huy rất tốt những cú tấn công ở biên, đánh nhanh. Sau vài tình huống mắc sai sót, các tay chắn Myanmar trở nên rời rạc, để lộ ra rất nhiều khoảng trống trên lưới cho các chủ công và phụ công của Việt Nam khai thác ghi điểm. Ván đầu tiên, Việt Nam thắng 25/17.

Bùi Văn Hải (10) tấn công trước các tay chắn của Myanmar.

Myanmar điều chỉnh chiến thuật lập tức sau ván đầu, siết chặt kỷ luật trên sân và tổ chức tấn công khá đa dạng khi bước vào ván đấu thứ nhì. Các mũi công Win Tun Oo, Ayng Thu, Do Mae Ni Ko bắt đầu “mở máy” và tra tấn hàng chắn của Việt Nam bằng những pha dàn xếp tấn công đa dạng và ẩn chứa uy lực khôn lường.

Thua liên tiếp 2 ván sau ở các điểm số 14/25 và 24/26, tuyển Việt Nam để lộ những điểm yếu trong phòng thủ, cả trên lẫn dưới lưới. Hơn nữa, các phương án tổ chức tấn công của Việt Nam thiếu đa dạng và không thật sắc sảo. Nỗ lực của Hữu Hà, Văn Kiều, Quang Khánh, Văn Lập, Thái Hưng rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên trên thực tế, vẫn có những điểm Việt Nam còn kém so với Myanmar, đặc biệt là về bản lĩnh thi đấu nơi các VĐV trẻ.

Mặc dù thắng lại ván thứ tư ở điểm số 25/20, nhưng các học trò của HLV Phùng Công Hưng lại để vuột trận đấu thêm lần nữa về tay Myanmar trong ván đấu thứ 5 quyết định. Dừng lại ở điểm số 9/15, Việt Nam thua chung cuộc 2-3, nhường vị trí thứ 3 khu vực Đông Nam Á lại cho đối thủ và trắng tay rời giải đấu lần này.

Coi đây là dịp đánh giá lực lượng của các đội bóng sẽ đụng độ ở SEA Games 27 vào cuối năm nay, có thể nhận thấy bóng chuyền nam Việt Nam đang tỏ ra yếu thế và nếu không triệt để cải tổ từ bây giờ, tấm HCĐ đoạt được ở kỳ đại hội trước cũng khó mà giữ được trước sự cạnh tranh của đối thủ Myanmar.

Thanh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục