Kết thúc giải xe đạp quốc tế VTV 2017: Thứ hạng chung cuộc không thay đổi

15:33 Chủ nhật 17/09/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 17/9, giải đã kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 14 từ TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 142 km, với nỗ lực tấn công của tay đua xếp hạng nhì Javier Sarda Perez (Bike Life VDC) để thoát đi nhằm tranh chấp danh hiệu áo vàng khi chỉ có cách biệt 11” so với tay đua dẫn đầu Jiung Jang (Korail Cycle Team) nhưng đều không thành công và ê kíp Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM đã giành chức vô địch đồng đội sau khi kéo tốp đông về đích thành công.

Hinh 5

 Đoàn đua đi qua Cầu La Ngà. Ảnh: THS.

Mọi nỗ lực thoát đi của ê kíp Bike Life VDC đều không thành công khi bị tốp đông kéo tốp bắt lại nhằm giữ lại các thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội. Sau khi đoàn đua đi được hơn 30 km, đã có 4 tay đua Jayson Valade (Bike Life VDC), Jan Paul Morales (Philippine Navy Standard Insurance), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7), và Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp) cùng nhau tấn công và thoát được để tranh chấp tại hai giải thưởng dọc đường (Sprint).

Hinh 4. THS

 Bốn tay đua đi đầu cùng nhua kéo để tranh chấp hai Sprint của chặng. Ảnh: THS.

Tay đua Jayson Valade đã rút thắng trước Jan Paul Morales tại Sprint 1 khi đi được gần 45 km, còn tại Sprint 2 khi đi được 80 km thì Trần Nguyễn Duy Nhân đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước ba tay đua đi cùng. Tốp đi đầu này đã bị tốp đông bắt lại khi còn cách đích 50 km. Đoàn đua do ê kíp AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM kéo để đưa về đích, nhằm đưa hai tay đua chủ lực Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh tung nước rút để tranh thứ hạng ở chặng đua cuối này.

Hinh 1. THS

 Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (áo đỏ-bên phải) rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng đua cuối. Ảnh: THS.

Hinh 7. THS

 Đoàn đua tiến về cầu Sài Gòn. Ảnh: THS.

Tại đích đến, tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) đã rút thắng trước Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời), giành chiến thắng chặng với thành tích 3h 20’46” – tốc độ trung bình 42, 437 km/h, xếp tiếp theo là Lê Văn Duẩn, Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT) và Jan Paul Morales.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua khách mời Jiung Jang đã giành danh hiệu áo vàng chung cuộc (120 triệu đồng) sau 39h 04’46”, hạng nhì Javier Sarda Perez (hơn 11”), hạng ba Nguyễn Trường Tài (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM – hơn 1’28”). Xếp hạng 4 – 10: Loic Desriac (Bike Life VDC), Mai Nguyễn Hưng (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM), Ngô Văn Phương (Hà Nội), Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Ronald Lomomtos (Philippine NSI), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) và Daniel Ven Carino (Philippine NSI).

Hinh 2

 Niềm vui của ba tay đua khi thắng chặng. Ảnh: Hải Vân.

Hinh 3

 Phát thưởng Nhất nhì ba chặng cuối tại trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM). Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) giành giải áo xanh xuất sắc (40 triệu đồng) với 206 điểm, hạng nhì Jan Paul Morales và hạng ba Huỳnh Thanh Tùng. Tay đua Junrey Navarra (CCN Cycling Team) giành giải áo chấm đỏ (40 triệu đồng) với 63 điểm, hạng nhì Nguyễn Tấn Hoài và hạng ba Loic Desriac, còn tay đua Ngô Văn Phương giành giải áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM giành chức vô địch đồng đội (80 triệu đồng) sau 117h 20’26”, hạng nhì Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 10’57”) và hạng ba Bike Life VDC (hơn 12’38”). Tay đua Loic Desriac giành giải tay đua ấn tượng và đội Philippine NSI giành giải phong cách.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ – Tổng thứ ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam nhận định: “Giải năm nay được đánh giá khá cân bằng cho các đội trong nước và quốc tế tranh chấp các thứ hạng. Đội Philippine NSI thi đấu với lực lượng đồng đều và luôn tấn công để cạnh tranh thứ hạng, đội Infinite Ais Cycling rất nỗ lực để bảo vệ cho tay đua Changpad Kritsada giữ áo vàng được 4 chặng. Đội CCN Cycling Team lại có tay đua Junrey Navarra rất mạnh về đường đèo, đội Bike Life VDC thi đấu bản lĩnh và rất kinh nghiệm, còn đội Korail Cycle Team thi đấu vì màu cờ sắc áo nên đã bảo vệ được áo vàng chung cuộc. Đội AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM thi đấu rất hay khi có phương án tranh điểm áo xanh từ rất sớm và phân chia lực lượng để đánh thứ hạng đồng đội và chức vô địch của đội này rất xứng đáng. Tất cả các đội tham dự đều công nhận lộ trình thi đấu giải rất hợp lý khi đánh giá giải ngang tầm các cuộc đua lớn trong khu vực, khi tổ chức các chặng đua xen kẽ dài, ngắn và đua tốc độ nên các đội phân chia sức hợp lý, qua đó cố gắng thi đấu với phogn độ cao nhất nhằm tranh chấp cá thứ hạng của giải”.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:00 17/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục