Chặng 13 giải xe đạp quốc tế VTV 2017: Nỗ lực muộn màng của tuyển thủ

14:40 Thứ bảy 16/09/2017

Sáng 16/09, đoàn đua thi đấu chặng đua kế cuối từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 100 km, với các tay đua không có thứ hạng cao tổ chức các cuộc tấn công để thoát đi nhằm tranh chấp các thứ hạng, còn ê kíp Korail Cycle Team đã thành công khi đưa áo vàng Jiung Jang về đích đến thành công để bảo vệ cho đồng đội giữ được danh hiệu này trước sự tranh chấp của tay đua xếp sau Javier Sarda Perez (Bike Life VDC). Sau các chặng trước thi đấu không thành công, tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời) đã giành chiến thắng chặng khi về nhất với thành tích 2h 22’01” – tốc độ trung bình 42, 249 km/h.

Chặng đua ngắn cùng với đường đua xuống dốc liên tục nên tốc độ của đoàn đua được đẩy lên rất cao sau khi xuất phát. Các cuộc tấn công để tách tốp diễn ra liên tục và tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) đã thoát đi được khỏi tốp đông và kéo theo Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời) và Trương Nguyễn Thanh Nhân (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) để hình thành tốp đi đầu để cùng nhau đi đến giải thưởng dọc đường (Sprint) tại Huyện Đức Trọng. Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã rút thắng trước Trương Nguyễn Thanh Nhân để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được hơn 35 km.

Hinh 7. Kelvin Huy

 Đoàn đua thi đấu chặng đua ngắn sau khi xuống đèo Prenn, nhìn từ trên cao. Ảnh: Kelvin Huy.

Tốp đông đã bắt lại được 3 tay đua này khi các cuộc tấn công của tay đua Nguyễn Trường Tài (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) và Javier Sarda Perez đều không thoát sự đeo bám sát của ê kíp Korail Cycle Team. Cuộc tranh chấp thứ hạng nhì ở giải áo xanh đã diễn ra rất gay cấn, tay đua đang xếp hạng ba Jan Paul Morales (Philippine Navy Standard Insurance) cùng với Jayson Valade (Bike Life VDC) thoát đi để cùng nhau tranh chấp Sprint 2 tại Huyện Di Linh, khi đoàn đua đi được 75 km, tay đua Jan Paul Morales đã rút thắng để giành thêm 5 điểm và vượt qua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) để vươn lên xếp hạng nhì với 120 điểm.

Hinh 6. THS

 Nỗ lực kéo tốp của 3 tay đua đi đầu (từ phải sang) Phan Tuấn Vũ, Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Minh Luận. Ảnh: THS.

Cách đích đến hơn 20 km, ba tay đua Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling-Vĩnh Long) và Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) đã tách được khỏi tốp đông, và thay phiên nhau với tốc độ cao và cùng nhau đi về đích đến để tranh thứ hạng chặng. Tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm đã giành chiến thắng chặng khi cán đích trước tiên, hạng nhì Nguyễn Minh Luận và hạng ba Phan Tuấn Vũ.

Hinh 5. THS

 Tay đua Lê Nguyệt Minh (số 1) rút thắng trước tốp đông để giành hạng 4. Ảnh: THS.

Tốp đông về đích sau hơn 2’ và tay đua Lê Nguyệt Minh đã rút thắng trước  Jayson Valade để giành hạng 4. Ê kíp Korail Cycle Team đã thành công khi đưa đồng đội Jiung Jang về đích đến cùng các tay đua tranh chấp nên tiếp tục giữ áo vàng sau 35h 44’00”, hạng nhì Javier Sarda Perez (hơn 11”), hạng ba Nguyễn Trường Tài (hơn 1’12”). Đội AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 107h 18’08”, hạng nhì Dược Domesco ĐT (hơn 10’57”) và hạng ba Bike Life VDC (hơn 12’38”).

Hinh 1

  Nỗ lực muộn màng của tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm khi giành chiến thắng ở chặng đua kế cuối.

Sáng 17/09, giải sẽ kết thúc sau khi các các tay đua thi đấu chặng 14 từ TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 147 km. Do các danh hiệu khác đã an bài nên cuộc tranh chấp trên đường đua giờ chỉ còn ở danh hiệu áo vàng, khi ê kíp Korail Cycle Team sẽ phải đưa đồng đội Jiung Jang về đích cùng với tay đua xếp sau Javier Sarda Perez để giữ cách biệt 11”, còn tay đua xếp hạng ba Nguyễn Trường Tài cũng khó có cơ hội thu ngắn cách biệt hơn 1’ khi cũng không tách được khỏi tốp đông. Chiến thuật của đội Bike Life sẽ đưa ra ở chặng đua cuối này ra sao sẽ quyết định đến danh hiệu cao quý nhất của giải sau khi đoàn đua về đích tại trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:20 16/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục