Chặng 12 giải xe đạp quốc tế VTV 2017: Đánh mất áo vàng đầy tiếc nuối

16:20 Thứ sáu 15/09/2017

Sáng 15/09, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua quyết định từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt dài 126 km, với các tay đua phải chinh phục hai đèo Khánh Lê và Giang Ly để tranh giải vua leo núi và thứ hạng chung cuộc của giải. Tay đua Junrey Nevarra (CCN Cycling Teaam) đã không có đối thủ trên đường đèo khi chinh phục đỉnh đèo Khánh Lê trước tiên thành công qua đó chắc chắn giành giải áo chấm đỏ, không may cho áo vàng Loic Desriac (Bike Life VDC) đã bị sự cố về xe nên đã không theo được trong tốp đi đầu và để mất áo vàng sau chặng đua quyết định này.

Do chặng đua này phải chinh phục hai đèo nên các tay đua đều không tổ chức các cuộc tấn công để thoát đi, tay đua Nguyễn Văn Đức (TP.Cần Thơ) tấn công để nhằm tranh chấp giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được hơn 40 km, nhưng nỗ lực này đã không thành công khi bị tốp đông bắt lại, và tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) đã rút thắng trước tốp đông để giành 5 điểm thưởng.

Hinh 8. THS

 Các tay đua cùng nhau chinh phục đèo Khánh Lê. Ảnh: THS.

Đoàn đua cùng nhau bước vào chân đèo Khánh Lê để chinh phục 31 km đường đèo. Khi đi hơn nữa đường đèo, tay đua đang dẫn đầu giải áo chấm đỏ Junrey Nevarra đã thoát lên khỏi tốp đông và bước vào chinh phục đỉnh đèo. Với guồng chân bền bỉ và dẻo dai, Junrey Nevarra đã bỏ lại các tay đua đang tranh chấp đến hơn 1’ và chinh phục đỉnh đèo trước tiên để giành thêm 30 điểm thưởng, qua đó đã chắc chắn giành danh hiệu vua leo núi với 63 điểm.

Hinh 4. THS

 Với guồng chân bền bỉ và dẻo dai, Junrey Nevarra đã chinh phục thành công đỉnh đèo Khánh Lê, qua đó chắc chắn giành giải vua leo núi. Ảnh: THS.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) vượt qua áo vàng  Loic Desriac ngay đỉnh đèo để giành hạng nhì với 25 điểm thưởng, cán đỉnh đèo tiếp theo là Javier Sarda Perez (Bike Life VDC), Jiung Jang, Nguyễn Trường Tài (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM), Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời) và Trần Thanh Điền (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM).

Cả 8 tay đua đi đầu vượt qua đèo và cùng nhau kéo để bước vào chinh phục đèo Giang Ly (dài 9 km), điều không may đã đến với tay đua áo vàng Loic Desriac khi bị sự cố về xe và rớt lại ở phía sau, còn tay đua Junrey Nevarra cũng hư xe, nên 6 tay đua còn lại cùng nhau chinh phục đỉnh đèo Giang Ly. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã chiến thắng tại đỉnh đèo để giành thêm 5 điểm, nhưng chỉ xếp nhì trong bảng tổng sắp giải áo chấm đỏ với 56 điểm, còn tay đua Loic Desriac đạt 44 điểm và xếp hạng ba.

Hinh 7. THS

 Tay đua Loic Desriac đánh mất danh hiệu áo vàng trong tiếc nuối. Ảnh THS.

Do có hai tay đua để tranh thứ hạng đồng đội nên cả hai tay đua Nguyễn Trường Tài và Trần Thanh Điền (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) thay phiên nhau kéo tốp với tốc độ cao để tạo cách biệt so với các tay đua phía sau. Tay đua Loic Desriac đi trong tốp 2 và có cách biệt hơn 6’ nên danh hiệu áo vàng hiện chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa tay đua xếp hạng nhì trong bảng tổng sắp là Jiung Jang (Korail Cycle Team) và Javier Sarda Perez (cách nhau 59”).

Hinh 1. THS

 Niềm vui chiến thắng của Javier Sarda Perez khi giành chiến thắng chặng. Ảnh: THS.

Do muốn thu ngắn cách biệt này nên tay đua Javier Sarda Perez đã thoát đi một mình khi còn cách đích đến 10 km và đã về đích đến thành công, giành chiến thắng chặng với thành tích 3g 45’04” – tốc độ trung bình 33, 590 km/h. Tốp thứ nhì về đích sau 42”, Nguyễn Trường Tài vượt qua Jiung Jang để giành hạng nhì, hạng 4 Nguyễn Tấn Hoài và hạng 5 Lê Ngọc Sơn.

Hinh 3. Huy

 Tay đua Nguyễn Trường Tài vượt qua Jiung Jang để giành hạng nhì. Ảnh Kelvin Huy.

Về hạng ba chặng đua này, tay đua Jiung Jang đã giành áo vàng sau 33h 19’50”, hạng nhì Javier Sarda Perez (hơn 11”), hạng ba Nguyễn Trường Tài (hơn 1’12”). Nỗ lực của Nguyễn Trường Tài và Trần Thanh Điền đã đưa ê kíp AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 100h 05’38”, hạng nhì Dược Domesco ĐT (hơn 10’57”) và hạng ba Bike Life VDC (hơn 12’38”). Tay đua Lê Văn Duẩn (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) dẫn đầu ở giải áo xanh và Ngô Văn Phương đã vươn lên mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Hinh 6. THS

  Tay đua Jiung Jang đã giành danh hiệu áo vàng sau chặng đua quyết định. Ảnh: THS

Sáng 16/09, các tay đua thi đấu tiếp chặng 13 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 113 km. Dù là chặng đua ngắn nhưng hứa hẹn tốc độ của đoàn đua sẽ được đẩy lên rất cao khi đội Bike Life sẽ không từ bỏ tranh chấp danh hiệu áo vàng và sẽ tổ chức tấn công cho tay đua Javier Sarda Perez để nhằm thu ngắn cách biệt chỉ có 11” so với tay đua áo vàng Jiung Jang, còn ê kíp AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM sẽ đeo bám theo các đội tranh chấp để bảo vệ cho chức vô địch đồng đội đang nắm giữ.

Hinh 2. Huy

  Phát thưởng Nhất nhì ba chặng ngay tại TP.Đà Lạt. Ảnh: Kelvin Huy.

Lộ trình thi đấu chính thức:

17/09: Chặng 14: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 147 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 16:03 15/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục