Singapore GP: Cuộc chiến không khoan nhượng

14:05 Thứ bảy 16/09/2017

Màn trình diễn khá nhạt nhòa ở Monza cách đây chưa lâu đã khiến Vettel để ngôi đầu trên bảng tổng sắp rơi vào tay Hamilton.

Dù cuối tuần này, theo đánh giá của giới chuyên môn, Vettel nhiều khả năng sẽ chiếm lại "ngai vàng" ở chặng Singapore - chặng đua đường phố tốc độ thấp. Song việc Vettel để Hamilton qua mặt không còn đơn thuần là vấn đề điểm số nữa, nó sẽ khiến niềm tin của cá nhân Vettel bị lung lay trên hành trình chinh phục danh hiệu cá nhân cuối mùa này.

maxresdefault

 Vettel và Hamilton sẽ là 2 tay đua được chú ý nhất cuối tuần này.

Nhìn lại mới thấy lịch thi đấu đang không ủng hộ Ferrari nói chung và cá nhân Vettel nói riêng. Các chặng gần nhất ở Ý, Bỉ và Anh đều là những chặng mà đường đua có tốc độ khá cao và đòi hỏi sức mạnh của động cơ - mà đây lại là sở trường của kình địch Mercedes. Đó cũng là một phần nguyên nhân mà tại sao Hamilton lại thắng điểm số tối đa ở 3/4 chặng gần đây, còn Vettel chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất ở Hungary.

Alex Yoong - cựu tay đua F1 kiêm bình luận viên kênh FOX Sports cho rằng, Singapore cuối tuần này có thể nói là một trong những chặng đua mấu chốt của Ferrari. Nếu như Mercedes thường bùng nổ ở những đường đua tốc độ cao thì ngược lại, Ferrari có lợi thế rất lớn ở những đường đua hẹp, độ ẩm cao và tốc độ thấp. Cần nói thêm rằng chặng Singapore mang những đặc tính phù hợp với sở trường của đội đua nước Ý: đường đua hẹp, ít đoạn thẳng dài, cua tốc độ thấp, đòi hỏi lực nén cao. Trong tình thế này, Ferrari có thể nói như "cá gặp nước".

Cũng cần phải nói thêm về cái "duyên" của Vettel trên trường đua ở Singapore. Vài năm qua, Vettel có thành tích cực tốt ở đảo quốc sư tử khi từng giành đến 4 chiến thắng trong 6 mùa giải gần nhất tại đây. Đó là lý do mà khá đông những người có chuyên môn tin tưởng vào một chiến thắng nữa cho anh vào cuối tuần này.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới Red Bull, vốn là một đội đua thường mạnh về khí động học và sự ổn định của khung gầm. Do đó, việc đội đua này cạnh tranh vị trí trên bục nhận giải ở Singapore cũng là không quá bất ngờ. Đội đua “bò húc” với sức mạnh hiện nay khó có thể cạnh tranh chiến thắng chặng với Ferrari, nhưng việc cạnh tranh với Mercedes ở đường đua mà yếu tố động cơ bị xem nhẹ không phải là điều không thể. Hamilton phải dè chừng bộ đôi Red Bull.

Có thể nói, bên cạnh việc phải dè chừng người đồng đội Bottas, chắc chắn Hamilton cũng không thể xem thường bộ đôi Ricciardo và Verstappen, nhất là sự liều lĩnh của Verstappen, khi mà các con phố chật hẹp của Singapore luôn tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường. Chỉ cần một pha xử lý non tay của “người Hà Lan bay” cục diện cuộc đua vô địch sẽ có sự thay đổi bước ngoặc.

Được biết toàn bộ những diễn biến của F1GP mùa giải 2017 sẽ được trực tiếp trên kênh FOX Sports.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:05 16/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục