Kết thúc giải xe đạp Nữ Bình Dương Lần thứ XI - 2021: Ê-kíp An Giang bảo vệ thành công các danh hiệu

17:04 Chủ nhật 28/03/2021 | 7

TinTheThao.com.vnGiải đã kết thúc tốt đẹp vào sáng 28/03 sau khi đoàn đua thi đấu chặng 10 từ TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đi về TP.Thủ Dầu Một dài 112 km, với ê kíp An Giang đã giành cú ăn 4 với ba danh hiệu cá nhân và chức vô địch đồng đội sau khi đưa được tốp đông có các tay đua đanh tranh chấp về đích đến cùng nhau. Tay đua Trần Huỳnh Ánh Vân (Phân bón Con Voi-Bình Dương) đã rút thắng trước Trương Thị Mai Hương (Trẻ TP.HCM) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 55’08” - đạt tốc độ trung bình 38, 371 km/h.

Ê kíp An Giang đưa ra chiến thuật cho các tay đua không có thứ hạng thoát đi và thay phiên nhau kèm chặt các tay đua đang tranh chấp danh hiệu áo vàng, nên mọi nỗ lực tấn công để ra đi của tay đua chủ nhà Biwase-Bình Dương là Bùi Thị Quỳnh và Phạm Hồng Loan (TP.HCM-Vinama) đều không thành công khi bị các tay đua An Giang kéo bắt lại.

Hinh 1h

Tay đua Trần Huỳnh Ánh Vân (số 34) đã giành chiến thắng tại chặng đua cuối. Ảnh: Hải Vân.

Đã có 5 tay đua: Đào Thị Mỹ Gi, Văn Thị Mỹ Quyền (Trẻ TP.HCM), Trần Huỳnh Ánh Vân, Trần Thị Thùy Linh (Phân bón Con Voi-BD) và Lầu Lê Thảo Nhi (Vĩnh Phúc) tách được khỏi tốp đông thành công và cùng nhau tranh chấp tại giải thưởng dọc đường tại Huyện Long Thành. Tay đua Đào Thị Mỹ Gi đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành 5 điểm thưởng. Tại giải thưởng lần thứ hai khi đoàn đua đi được 90 km, tay đua Trần Xuân Thảo (Trẻ TP.HCM) đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Trần Thị Thùy Linh.

Hinh 2h

Đoàn đua xuất phát rời TP.Vũng Tàu. Ảnh: Hải Vân.

Sau khi tốp đi đầu bị tốp đông bắt lại, tay đua Trần Huỳnh Ánh Vân đã tấn công và kéo theo hai tay đua Trương Thị Mai Hương và Thị Bách (Vĩnh Phúc) để hình thành tốp đi đầu. Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, cả 3 tay đua đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt gần 1 phút so với tốp đông phía sau.

Hinh 3h

Các tay đua đi qua địa phận TP.Bà Rịa. Ảnh: Hải Vân.

Tại đích đến, tay đua Trần Huỳnh Ánh Vân đã vượt qua Trương Thị Mai Hương và Thị Bách để giành chiến thắng ở chặng đua cuối. Tốp đông do ê kíp An Giang đưa về đích sau 40” nên ê kíp này đã hoàn thành mục tiêu đưa tốp đông có các tay đua đang tranh chấp về đích cùng nhau để bảo vệ thành công các danh hiệu đang nắm giữ.

Hinh 4h

Tay đua Trần Xuân Thảo giành chiến thắng tại Sprint 1. Ảnh: Hải Vân.

Hinh 5h

Tranh chấp thứ hạng tại Sprint 2. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) giành danh hiệu áo vàng cao quý nhất của giải sau 10 chặng với tổng thời gian 29h 56’39”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 15”) và hạng ba Nguyễn Thị Kim Cương (TP.Cần Thơ - hơn 31”). Xếp hạng 4 - 10: Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Thị Tuyết Nương (Biwase-BD) Lâm Thị Thùy Dương (TP.HCM-Vinama), Đinh Thị Như Quỳnh, Bùi Thị Quỳnh (Biwase-BD), Phạm Hồng Nhung (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) và Lâm Thị Kim Ngân (Tập đoàn Lộc Trời).

Hinh 6h

Tốp đông do ê kíp An Giang kéo về đích để bảo vệ các danh hiệu đang nắm giữ. Ảnh: Hải Vân.

Giải áo xanh: Nguyễn Thị Thật (89 điểm) - hạng nhì: Nguyễn Thị Thu Mai (87 điểm) - hạng ba: Nguyễn Thị Thi (78 điểm).

Giải áo chấm đỏ - nữ hoàng leo núi: Nguyễn Thị Thu Mai (68 điểm) - hạng nhì: Nguyễn Thị Thi (52 điểm) - hạng ba: Đinh Thị Như Quỳnh (49 điểm).

Giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc: Nguyễn Thị Kim Cương - hạng nhì: Lâm Thị Thùy Dương (Trẻ TP.HCM) - hạng ba: Trần Thị Phương Dung (Trẻ TP.HCM).

Danh hiệu Miss hoa khôi: Bùi Thị Huê (Biwase-BD). Giải phong cách: Đội Biwase-BD.

Chức vô địch đồng đội đã thuộc về đội Tập đoàn Lộc Trời sau 89h 52’40”, hạng nhì Biwase-BD (hơn 4’34”) và hạng ba TP.HCM-Vinama (hơn 11’22”).

Hinh 7h

Phát thưởng giải áo trắng chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Hinh 8h

Phát thưởng giải áo chấm đỏ chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Hinh 9h

Phát thưởng giải áo xanh chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Hinh 10h

Phát thưởng giải áo vàng chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Hinh 11h

Phát thưởng giải đồng đội chung cuộc.

Giải đã kết thúc tốt đẹp với mục tiêu đề ra là cho các tay đua trong nước thi đấu cọ sát với lộ trình đua (dài 1086 km) có nhiều thử thách trên đường bằng và độ khó ở các cung đường đèo. Đội Tập đoàn Lộc Trời với 5 tay đua đều nằm trong đội tuyển quốc gia đã có môt mùa giải thi đấu quá ấn tượng, các tay đua đều cải thiện được các điểm yếu của từng cá nhân để hợp lực cùng nhau tạo nên sức mạnh vượt trội so với đối thủ chủ nhà Biwase-BD cả trên đường đèo và đường trường. Cả ba tay đua chủ lực của đội đều rất mạnh khi chinh phục các ngọn đèo và các pha tranh chấp thứ hạng ở nước rút về đích. Đây là tín hiệu vui vào khả năng giành huy chương cao nhất của xe đạp đường trường nữ khi các thành viên trong đội tuyển quốc gia đã chứng tỏ được tại giải. Ngoài ra đã có nhiều nhân tố trẻ thi đấu rất tốt để tranh chấp các thứ hạng qua nhiều chặng đua như: Trần Thị Ngọc Trang, Hồ Ngọc Lan Phương (Vĩnh Long), Trần Huỳnh Ánh Vân, Trần Thị Thùy Linh, Trần Xuân Thảo, Nguyễn Lưu Cẩm Tú, Lầu Lê Thảo Nhi đã tạo được sự hấp dẫn trên đường đua trong suốt 10 chặng của giải.

Hải Vân - TinTheThao.com.vn | 16:00 28/03/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục