Kết thúc giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 16-2013: Vĩnh Long bảo vệ thành công thứ hạng chung cuộc

16:51 Thứ bảy 23/11/2013

Giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 7 vào sáng 23/11 đi từ Thị trấn Xuân Lộc về Huyện Hóc Môn dài 132 km, với nỗ lực giành chiến thắng của đội Dây cáp điện Vĩnh Thịnh-Hóc Môn đã giành giải thưởng chặng khi kéo tốp đầu về đích đến thành công, còn ê kíp Vĩnh Long cùng Quân Khu 7 đã bảo vệ áo vàng Hồ Văn Phúc trước sự tấn công của các tay đua đang tranh chấp để đưa tốp đông về đích và giữ nguyên thứ hạng chung cuộc trong bảng tổng sắp.

Với quyết tâm tấn công để nhằm thu ngắn cách biệt ở cả thứ hạng cá nhân và đồng đội trong bảng tổng sắp, các ê kíp Đồng Tháp, An Giang, TP.HCM đều thay phiên nhau thoát ra đi, nhưng các cuộc tấn công này luôn bị 2 ê kíp Vĩnh Long và Quân Khu 7 tung sức ra kéo tốp đông để bắt lại. Sau khi đi được hơn 20 km, ba tay đua Nguyễn Tấn Khang, Nguyễn Đình Phúc và Đỗ Trí Dũng (DCĐ Vĩnh Thịnh-HM) đã tách được tốp thành công và kéo theo 8 tay đua: Phạm Phát Đạt, Nguyễn Lưu Thanh Nhân (Eximbank TP.HCM 2), Trần Văn Khang, Nguyễn Văn Xuyên (Gạo Vĩnh Bình An Giang), Chung Thành Phi, Ách Xa Na Qui (Bảo vệ thực vật Sài Gòn), Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) và Quảng Văn Cường (Đống Đa-Hà Nội). Tốp đi đầu này thay phiên nhau kéo để cùng nhau đi về đích và dần tạo cách biệt đến tốp đông phía sau đến hơn 1’. Khi còn cách đích đến gần 1 km, đã có 3 tay đua Phạm Phát Đạt, Nguyễn Tấn Khang và Trần Văn Khang tấn công và cùng đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng. Với nước rút tốt hơn, Phạm Phát Đạt đã rút thắng trước Nguyễn Tấn Khang ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h05’58” – tốc độ trung bình 42,588 km/h, về hạng ba là Trần Văn Khang.

Ông Dương Đình Phan - Giám đốc điều hành Công ty Quảng cáo Sen Vàng trao giải áo vàng chung cuộc.

Mặc dù tổ chức nhiều cuộc tấn công để thoát ra đi, nhưng các tay đua đang tranh chấp thứ hạng lại không thoát khỏi sự đeo bám của ê kíp Vĩnh Long nên tốp đông đã đi về đích cùng nhau, do đó thứ hạng chung cuộc trong bảng sắp đã không thay đổi.

Tay đua Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long 1) đã bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc sau 22h10’55”, hạng nhì Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco ĐT 1 – hơn 1’10”), hạng ba Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7 – hơn 1’34”), hạng 4 – 6: Hồ Hoàng Sơn (ADC-THVL 1), Trần Thanh Điền (Eximbank TP.HCM 1) và Nguyễn Hoàng Giang (BVTV An Giang). Tay đua Lê Nguyệt Minh (Eximbank TP.HCM 2) mặc áo xanh xuất sắc sau 49 điểm, tay đua Hồ Văn Phúc giành luôn giải áo chấm đỏ-vua leo núi sau 17 điểm và giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc đã thuộc về Trần Lê Minh Tuấn. Đội ADC-THVL 1 giành chức vô địch sau 66h35’32”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 7’12”) và hạng ba Dược Domesco ĐT 1 (hơn 17’14”).

Tay đua áo vàng Hồ Văn Phúc cho biết: “Tôi rất vui mừng khi giành được danh hiệu cao quý này, xin thành thật cám ơn các đồng đội đã hỗ trợ cho tôi khi về đích đến thành công. Tôi sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa để nhằm đạt thành tích cao ở các giải đấu sắp tới, và nhất là cuộc đua Cúp Truyền hình TP.HCM sẽ được thi đấu vào tháng 4 năm sau”.

Được sự đầu tư lớn cho giải đấu này khi được đi tập huấn theo đường đèo nên ê kíp Vĩnh Long đã giành chiến thắng đầy thuyết phục từ sau chặng đua Nha Trang lên Đà Lạt. Do giải đấu được mở rộng khi đoàn đua thi đấu theo cung đường đi dọc biển và lên cao nguyên, Ông Trần Văn Thuận – Giám đốc Đài TNND TP.HCM - trưởng ban tổ chức giải khẳng định: “Sau các năm trước chỉ tổ chức đua 3 chặng, lần này giải được mở rộng và đã thành công ngoài mong đợi. Hy vọng Ban tổ chức giải sẽ có chiến lược cụ thể để phát triển giải đấu về quy mô tầm vóc và cả về mặt truyền thống cho ngày kỹ niệm Nam Kỳ khởi nghĩa”.

Xem thêm hình ảnh chặng cuối giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 16-2013:

Trao giải Đồng đội chung cuộc.
Trao thưởng Áo trắng.
Trao thưởng Áo chấm đỏ-vua leo núi.
Trao thưởng Áo xanh xuất sắc
Hai ê kíp Quân Khu 7 và Vĩnh Long kéo tốp đông lên dốc.
Các tay đua ADC-THVL thành công khi đưa áo vàng về đích.
Niềm vui chiến thắng của Phạm Phát Đạt và Nguyễn Tấn Khang.
Đội ADC-THVL bên chiếc Cúp vô địch đồng đội.
Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục