Kết thúc giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2021: Êkip Đồng Nai bảo vệ thành công 2 danh hiệu chung cuộc

16:41 Thứ sáu 30/04/2021 | 4| 7

TinTheThao.com.vn Ê kíp Đồng Nai đã thành công khi đưa tốp đông về đích đến cùng nhau để bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc và chức vô địch đồng đội.

Sáng 30/4, các tay đua thi đấu chặng đua cuối từ TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 163 km, với nỗ lực thoát đi để về đích đến của tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) khi đi một mình gần 50 km, nhưng đã bị tốp đông bắt lại khi còn cách đích đến 10 km. Tay đua Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới-Vĩnh Long) đã khép lại giải đấu khi giành chiến thắng tại đích đến để đem về cho ê kíp Vĩnh Long chiến thắng chặng lần thứ nhì. Ê kíp Đồng Nai đã thành công khi đưa tốp đông về đích đến cùng nhau để bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc và chức vô địch đồng đội.

Hinh 2 m

 Đoàn đua xuất phát thi đấu chặng đua cuối về TP.HCM.

Đã có nhiều cuộc tấn công của đội TP.HCM Vinama và Tập đoàn Lộc Trời nhưng đều không thành công khi bị tốp đông do ê kíp Đồng Nai kéo bắt lại để nhằm bảo vệ cho hai danh hiệu đang nắm giữ. Các cuộc tấn công thoát đi và kéo tốp bắt lại đã làm diễn tiến sôi động trên đường đua, qua đó đã đưa tốc độ đoàn đua lên đến 45 km/h.

Hinh 4 m

 Ê kíp Đồng Nai làm đầu máy kéo để giữ tầm với tốp đi đầu.

Hinh 5 m

 Nỗ lực tấn công ở 10 km cuối của ê kíp TP.HCM.

Các đội không có thứ hạng cao đều quyết tâm thoát đi để tranh chấp các thứ hạng tại hai giải thưởng dọc đường với giải thưởng 3 triệu đồng cho người về nhất. Tại điểm thưởng Tôn Đông Á - Gia Kiệm khi đoàn đua đi được gần 60 km, tay đua Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama) đã rút thắng trước áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) và Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Goup) để giành 5 điểm thưởng và 3 giây thưởng.

Hinh 7 m

 Người dân hai bên đường đón chào các tay đua đi qua.

Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng tại chặng đua cuối này, ba tay đua Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7), Phạm Công Trứ (TP.Cần Thơ) và Nguyễn Nhựt Phát (Tuyển Trẻ VN) đã tách được khỏi tốp đông và kéo nhau đi đến điểm thưởng Tôn Đông Á - Thống Nhất sau khi đoàn đua đi được 100 km. Tay đua Nguyễn Nhựt Phát đã vượt qua Phạm Công Trứ để giành chiến thắng tại điểm thưởng này.

Sau khi tốp đông kéo bắt lại, tay đua Phạm Lê Xuân Lộc đã ra đi một mình với màn solo dài 50 km để nhằm đi về đích đến, nhưng nỗ lực của tay đua mặc áo lính đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi còn cách đích đến 10 km. Quyết tâm thu ngắn cách biệt hơn 43 giây trong bảng tổng sắp đồng đội, các tay đua Trần Thanh Điền và Nguyễn Minh Việt (TP.HCM Vinama) tung sức ra để thoát đi nhằm thu ngắn cách biệt này với đội Bike Life Đồng Nai. Nhưng mọi nỗ lực này đã bất thành khi ê kíp Đồng Nai với sự chỉ huy của áo vàng Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) đã tung sức ra kéo bắt lại và đưa tốp đông về đích đến cùng nhau để bảo vệ thành công hai danh hiệu áo vàng và chức vô địch đồng đội chung cuộc.

Hinh 6 m

 Với sự làm chủ đường đua của áo vàng Loic Desriac đã không cho các tay đua tranh chấp thoát đi.

Tay đua Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới-VL) đã tấn công và thoát đi khi còn cách đích đến 1 km và về đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 3h 39’32” - tốc độ trung bình 44, 549 km/h. Xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Hữu Thành (Quân Đội), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Goup) và Lường Văn Sinh (Hà Nội).

Hinh 1 m

 Tay đua Nguyễn Minh Thiện giành chiến thắng tại trước Hội trường Thống Nhất.

Ê kíp Đồng Nai đã có một mùa giải thi đấu rất thành công khi giành cả hai danh hiệu cao quý nhất của giải. Với sức mạnh tuyệt đối ở nội dung cá nhân tính giờ của tay đua Loic Desriac, cùng với việc lật đổ được đội TP.HCM Vinama ở nội dung đồng đội tính giờ, ê kíp này đã khẳng định được sức mạnh trên đường đua và giành chiến thắng tại giải lần này đầy thuyết phục.

Thứ hạng chung cuộc sau 22 chặng: 

* Áo vàng Loic Desriac (51h 28’19”82), hạng nhì Javier Sarda Perez (TP.HCM Vinama - hơn 51”86), hạng ba Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life ĐN - hơn 1’43”56). Hạng 4 đến hạng 10: Phạm Quốc Cường (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama), Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama), Nguyễn Hướng (Bike Life ĐN), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN), Nguyễn Minh Việt và Nguyễn Tấn Hoài.  

* Đồng đội: 1. Bike Life Đồng Nai (152 h 53’55”00) - 2. TP.HCM Vinama (hơn 43”86) - 3. Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 3’12”88).

* Áo xanh xuất sắc: Nguyễn Tấn Hoài (148 điểm) - Lê Nguyệt Minh (128 điểm) -  Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời - 123 điểm).

* Áo chấm đỏ-vua leo núi: Javier Sarda Perez (58 điểm) - Nguyễn Phạm Quốc Khang (47 điểm) - Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời - 35 điểm).

* Áo trắng giành cho tay đua trẻ: Lê Hải Đăng (Dược Domesco ĐT) - Giải ấn tượng: Quân Khu 7 - Giải phong cách: Dược Domesco ĐT.

Hinh 8 m

 Trao tặng học bổng cho học sinh hiếu học và đóng góp vaccine COVID 19 tại Lễ bế mạc giải.

Hinh 9 m

 Phát thưởng cho các tay đua chiến thắng tại hai điểm thưởng chặng cuối.

Hinh 10 m

 Phát thưởng áo trắng chung cuộc cho Lê Hải Đăng.

Hinh 11 m

 Nhất nhì ba áo chấm đỏ chung cuộc.

Hinh12 m

 Nhất nhì ba áo xanh xuất sắc chung cuộc.

Hinh 13 m

 Phát thưởng 10 hạng cá nhân chung cuộc.

Hinh 14 m

 Trao tặng giải ấn tượng cho đội Quân Khu 7 (bên trái) và giải phong cách cho đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Hinh 15 m

 Phát thưởng đồng đội chung cuộc.

Hải Vân | 16:14 30/04/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục