Kết thúc giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016: Thứ hạng chung cuộc không thay đổi

16:29 Thứ bảy 30/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải kết thúc tốt đẹp vào trưa ngày 30/4 sau khi đoàn đua thi đấu chặng 19 từ TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 160 km, với ê kíp TP.HCM đã bảo vệ được danh hiệu áo vàng cho tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) khi cho tốp đi đầu không có thứ hạng đã đi về đích đến thành công, và tuyển thủ trẻ Quàng Văn Cường (Đống Đa-Hà Nội) là tay đua cán đích đến tại trước Hội trường Thống Nhất.

Sau khi xuất phát đã có các cuộc tấn công và ba tay đua Lê Văn Động (TP.Cần Thơ), Nguyễn Thanh Tuấn (Bến Tre) và Lê Quốc Vũ (Bảo vệ thực vật An Giang) tách được tốp đông để thoát ra đi. Nhưng nỗ lực của ba tay đua này khi đi được hơn 30 km đã không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại.

Tay đua Lê Quốc Vũ đã rút thắng trước tốp đông tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được 50 km, và tay đua này cùng với Nguyễn Thanh Tuấn, Lê Văn Động, Nguyễn Đắc Thời (TP.Cần Thơ), Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương), Nguyễn Hoàng Sang (Vĩnh Long), Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM), Phạm Minh Triết (BVTV An Giang) và Quàng Văn Cường tách được tốp đông và cùng nhau kéo với tốc độ trên 45 km/h nên tốp đi đầu đã tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau đến hơn 4’.

Ê kíp TP.HCM kéo tốp để đưa tốp đông về đích bảo vệ áo vàng. Ảnh: TDA.

Ê kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kèm chặt các tay đua đang tranh chấp danh hiệu áo vàng và để cho tốp đi đầu đi về đích đến. Ở Sprint 2, khi đi được 100 km, tay đua Lê Nguyệt Minh đã rút thắng để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Tốp đi đầu đã đi về đích đến thành công, tay đua Quàng Văn Cường tung nước rút sớm khi còn cách đích đến 500m và đã cán đích đến trước tiên với thành tích 3h 49’02” - tốc độ trung bình 41, 915 km/h, xếp tiếp theo là Lê Nguyệt Minh, Lê Văn Động, Nguyễn Hoàng Sang và Lê Quốc Vũ.

Tuyển thủ trẻ Quàng Văn Cường về đích trước tiên tại chặng đua cuối. Ảnh: TDA.

Tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo và về đích sau hơn 2’ nên thứ hạng chung cuộc không thay đổi. Tay đua Nguyễn Trường Tài đã bảo vệ được áo vàng chung cuộc và đây là lần thứ hai liên tiếp tay đua này giành được danh hiệu cao quý nhất. Tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) giành áo xanh xuất sắc (169 điểm), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) giành giải áo chấm đỏ - vua leo núi (24 điểm) và tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) giành giải áo trắng.

Tốp đông có áo vàng (thứ hai-bên trái) về đích sau 2’. Ảnh: TDA.
Áo xanh xuất sắc Nguyễn Thành Tâm.  Ảnh: TDA.
Áo chấm đỏ Nguyễn Tấn Hoài. Ảnh: TDA.

Giải năm nay đã có chất lượng chuyên môn rất cao khi các tay đua đều cố gắng thi đấu để nhằm giành thành tích cao qua từng chặng, trong đó các chặng chạy đường trường tốc độ trung bình đã được các tay đua đẩy lên đến hơn 43 km/h.

Tay đua mặc áo lính Huỳnh Thanh Tùng giành giải thi đấu ấn tượng. Ảnh: TDA.

Ê kíp An Giang được đánh giá cao nhất trước khi giải diễn ra khi có thực lực mạnh và đã vươn lên giành cả 3 danh hiệu cá nhân áo vàng, áo xanh và áo chấm đỏ của tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm sau chặng 11. Nhưng ở chặng 12, tất cả các đội mạnh TP.HCM, Đồng Tháp và Quân Khu 7 đều tập trung thực lực của mình để thay phiên nhau tấn công liên tục, qua đó áo vàng đã được đổi chủ khi tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng đánh chiếm xuất sắc giành chiến thắng ở chặng đua này.

Áo vàng chung cuộc Nguyễn Trường Tài với giải thưởng 100 triệu đồng. Ảnh: TDA.

Với chiến thuật thi đấu hợp lý cùng với nỗ lực của cả ê kíp, tay đua Nguyễn Trường Tài đã đoạt áo vàng từ tay Huỳnh Thanh Tùng khi đội VUS-TP.HCM giành chiến thắng ở chặng 14 thi đấu nội dung đồng đội tính giờ. Nỗ lực vượt bậc của ê kíp mặc áo lính Quân Khu 7 đã giúp cho tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng giành hạng nhì chung cuộc và giành luôn hạng nhì đồng đội tổng sắp, sự thể hiện đầy quyết tâm và thi đấu rất nỗ lực đã giúp tay đua trẻ 20 tuổi này giành luôn giải thi đấu ấn tượng nhất.

Phát thưởng Đồng đội chung cuộc. Ảnh: TDA.

Kết quả xếp hạng chung cuộc:

Áo vàng: Nguyễn Trường Tài(VUS-TP.HCM): 50h 51’16”

Hạng nhì: Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 - hơn 1”)

Hạng ba: Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 17”)

Hạng 4: Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT- hơn 29”)

Hạng 5: Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT - hơn 1’35”)

Hạng 6: Trần Thanh Điền (VUS-TP.HCM - hơn 1’45”)

Hạng 7: Trần Đức Tiến (Quân Khu 7 - hơn 2’57”)

Hạng 8: Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM - hơn 3’26”)

Hạng 9: Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 3’37”)

Hạng 10: Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 4’19”)

Đồng đội:

Hạng nhất: Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (151h 19’25”)

Hạng nhì: Quân Khu 7 (hơn 2’23”)

Hạng ba: VUS-TP.HCM (hơn 2’27”)

Giải phong cách: Gạo Hạt Ngọc Trời-AG

Hải Vân | 16:09 30/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục