Kết quả VBA Premier Bubble Game 7: Nha Trang Dolphins vs Hochiminh City Wings

05:58 Thứ hai 11/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 7 chuỗi trận VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Nha Trang Dolphins vs Ho Chi Minh City Wings đã diễn ra ngày 21/07/2021.

Đội chủ nhà Nha Trang Dolphins tiếp đón các vị khách được đánh giá cao hơn - Ho Chi Minh City Wings trong Game 7 tại sân VBA-NTU Arena.

“Út Phin” nhanh chóng có điểm số đầu tiên trong trận đấu nhờ pha ném thành công ở vị trí trung bình của Devin Harris nhưng lối chơi thiếu gắn kết khiến Dolphins gặp khó khăn trong khâu ghi điểm. Trái ngược với đội chủ nhà, City Wings thi đấu tốt hơn nhờ các tình huống luân chuyển bóng nhịp nhàng và dứt điểm chính xác. Với khả năng đột phá lắc léo, Jeremy Smith ghi liên tiếp 9 điểm giúp đội nhà tạo cách biệt 8 điểm ở phút thứ 5 hiệp 1.

Hầu hết các pha triển khai tấn công của Dolphins đều đến từ những tình huống ISO của Christopher Galbreath và Devin Harris. Huỳnh Vĩnh Quang có quả 3 điểm may mắn để thu hẹp cách biệt cho đội bóng phố biển xuống còn 4 điểm ở phút thứ 7. Với lợi thế chiều cao, Makinde London gần như làm chủ khu vực 3 giây. Trung phong số 11 của Wings đã khiến dàn dự bị đội nhà phải bật dậy sau pha úp rổ mạnh mẽ ở cuối hiệp. Việc bế tắc trên mặt trận tấn công khiến Dolphins gặp bất lợi khi để đội khách dẫn 10 điểm trước khi bước vào hiệp 2.

245007662_187042266314324

Nha Trang Dolphins gặp khó trước Hochiminh City Wings. Photo: VBA.  

Tinh thần các chú Đại Bàng dâng cao sau 2 tình huống úp rổ đẹp mắt liên tiếp của hai ngoại binh ở đầu hiệp 2. Nhưng Christopher Galbreath nhanh chóng ngắt đà hưng phấn của đối thủ với 5 điểm liên tiếp ngay sau đó. Sau nhiều tình huống hỏng ăn, cuối cùng Tommy Huỳnh cũng có pha 3 điểm thành công đầu tiên trong trận đấu ở phút thứ 3. Nhược điểm trong hệ thống phòng thủ của Dolphins tiếp tục bị “Anh Hai Đại Bàng” khai thác với chuỗi Run 11-2 ở giữa hiệp, trong đó Vincent Nguyễn là người góp công lớn nhất với 6 điểm.

Wings có hiệp đấu bùng nổ với 29 điểm và đạt hiệu suất dứt điểm rất cao - 68,8%, trong khi đội chủ nhà chỉ ghi được 17 điểm. Nha Trang Dolphins rơi vào thế khó khi hàng công không thể đưa bóng vào rổ đối phương, Huỳnh Vĩnh Quang “lóe sáng” với tình huống 3 điểm kịp thời giúp đội chủ nhà thu hẹp khoảng cách xuống còn 18 điểm ở phút thứ 7. Đội bóng Sài thành duy trì lợi thế dẫn điểm sau 2 hiệp đấu và tạm dẫn 56-34.

Thế trận không có dấu hiệu đảo chiều khi City Wings nhanh chóng ghi 6 điểm liên tiếp trong sự bất lực của các chú Ca Heo. Toàn bộ điểm số của Dolphins trong nửa đầu hiệp 3 đều đến từ đôi tay của Devin Harris, số 7 của đội chủ nhà đã có màn so tài với Jeremy Smith trên mặt trận ghi điểm. Hai ngoại binh liên tục ăn miếng trả miếng bằng những pha đột phá lên rổ chuẩn xác.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ở nửa sau hiệp 3 khi HLV Robert Newson chủ động cho các học trò thực hiện nhiều pha lên bóng nhanh và tập trung vào khả năng đánh ISO của hai ngoại binh. Điều này đã có tác dụng khi Wings gặp bế tắc trong khâu ghi điểm trong một khoảng thời gian. Rookie Đặng Minh Hiếu có quả 3 điểm thành công đầu tiên trong trận, qua đó giúp Dolphins rút ngắn tỉ số xuống 49-72 ở phút thứ 8. Đoàn quân của HLV Erik Olson nhanh chóng lấy lại thế trận và tiếp tục bắn phá bảng rổ đối phương bằng chuỗi lên điểm ấn tượng ở cuối hiệp, trong đó Nguyễn Huy Hoàn và Vincent Nguyễn “góp vui” bằng 2 pha ném 3 thành công. Wings vẫn cho thấy sự hủy diệt với cách biệt 34 điểm và bước vào hiệp cuối với tâm lý thoải mái.

244567516_187055605979656

Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Hochiminh City Wings. Photo: VBA.  

Hai HLV bắt đầu rút dần các trụ cột ra ngoài và tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị được vào sân thi đấu trong hiệp 4. Heritage của Dolphins - Tommy Huỳnh “bừng sáng” ở đầu hiệp 4 với 4 điểm liên tiếp. Phạm Thanh Tùng có pha ra tay mượt mà ở vạch 3 điểm giúp “Út Phin” thu hẹp khoảng cách xuống còn 31 điểm ở phút thứ 4.

Nửa sau hiệp 4 là màn tranh tài giữa các nội binh của hai bên. City Wings có phần nhỉnh hơn khi các cầu thủ thi đấu đầy tự tin và có cảm giác dứt điểm tốt. Trương Thái Nam là cái tên sáng nhất trên hàng công của đội khách với 5 điểm liên tiếp, trong đó có pha 3 điểm gọn gàng ở phút thứ 6. Trái ngược với đổi thủ, các chú Cá Heo thi đấu không thực sự hiệu quả khi áp lực tâm lý vẫn đè nặng trên vai các cầu thủ. Ho Chi Minh City Wings giành chiến thắng áp đảo 102-65 trước Nha Trang Dolphins.

Jeremy Smith đã được gọi tên cho danh hiệu Player Of The Game sau màn thể hiện xuất sắc với 36 điểm, 5 kiến tạo và 4 pha cướp bóng thành công.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 05:54 11/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục