Kết quả VBA Premier Bubble Game 1: Nha Trang Dolphins vs Saigon Heat

18:04 Thứ ba 05/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 1 chuỗi trận VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Nha Trang Dolphins vs Saigon Heat đã diễn ra vào ngày 15/07/2021.

Game 1 của VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet là màn đối đầu giữa Nha Trang Dolphins và đương kim vô địch Saigon Heat.

“Út Phin” bắt nhịp trận đấu tốt hơn khi vươn lên dẫn 5 điểm trong nửa đầu hiệp 1 nhờ cảm giác ném tốt ở vòng ngoài, trong đó Christopher Galbreath và Huỳnh Vĩnh Quang đóng góp 10 điểm. Tuy có phần chững lại ở giữa hiệp khi lối chơi rời rạc bắt đầu xuất hiện trong các pha bóng của Dolphins nhưng đội chủ nhà nhanh chóng lấy lại thế trận ở cuối hiệp nhờ sự xuất sắc của Nguyễn Thành Đạt với 2 tình huống And One ghi trọn vẹn 6 điểm.

Võ Kim Bản sớm mở điểm cho Saigon Heat bằng pha lên rổ chuẩn xác ở phút thứ nhất của hiệp 1. Tuy sở hữu nhiều mũi tấn công đa dạng nhưng hầu hết điểm số ghi được của đội khách đều đến từ Daquan Bracey. Cầu thủ mặc áo số 55 đã ghi đến 18/23 điểm của đội bóng, đặc biệt là chuỗi lên điểm ấn tượng với 13 điểm liên tiếp. Lối chơi phụ thuộc vào ngoại binh đã không thể giúp Heat giành lợi thế dẫn điểm trong hiệp 1 và Dolphins tạm dẫn 27-23.

243201635_186597702025447

Daquan Bracey có trận đấu chói sáng cho Saigon Heat. Photo: VBA.  

Hai đội đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2. Sau hiệp đầu “mờ nhạt”, cuối cùng Kevin Dasom cũng đã lên tiếng với pha ném bảng giúp Heat thu hẹp cách biệt xuống còn 2 điểm ở phút thứ nhất. Nhưng “Rookie” Tô Ngọc Khánh kịp đáp trả bằng pha ném 3 thành công đầu tiên trong trận đấu cho Dolphins. Đoàn quân của HLV Robert Newson thi đấu khá tốt khi không để cho các chú Hổ có cơ hội cân bằng tỉ số. Xét về khả năng ném 3, Saigon Heat tỏ ra vượt trội hơn với 4 tình huống thành công, trong khi con số của Dolphins chỉ là 2.

Thế trận giằng co diễn ra xuyên suốt hiệp 2 khi hai đội liên tục lên điểm. Daquan Bracey vẫn là đầu tàu ghi điểm của Heat khi có nhiều tính huống đột phá tốc độ lên rổ thành công. Chính pha ra tay thành công ngoài vạch 3 điểm ở phút thứ 9 của cầu thủ này đã giúp Heat rút ngắn khoảng cách chỉ còn 2 điểm. Devin Harris của Dolphins không hề kém cạnh PG của Heat trong khâu đột phá ghi điểm. Số 7 của “Út Phin” ghi được 8 điểm trong hiệp 2 và tất cả đều đến từ các tình huống qua người lên rổ thành công. Nha Trang tiếp tục dẫn 51-48 sau 2 hiệp đấu.

Bước sang hiệp 3, Saigon Heat nhanh chóng lật ngược thế trận với pha Run 9-2, trong đó Daquan Bracey là cái tên sáng nhất nhờ những tình huống lên rổ không thể cản phá. Tuy sở hữu đội hình khá khiêm tốn về mặt chiều cao nhưng thầy trò HLV Matt Van Pelt vẫn khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn nhờ những pha Double team hợp lý. Với hiệu suất dứt điểm khá tốt khi ghi được 22 điểm trong hiệp 3, “Ông 30” đã tạm vươn lên dẫn điểm trước đội chủ nhà.

Qua 16 điểm trong hiệp 3 có thể thấy lối chơi của Dolphins không còn giữ được sự hiệu quả như ở 2 hiệp đầu. Tuy sở hữu chiều cao tốt nhất trên sân nhưng Christopher Galbreath thường xuyên thi đấu dạt ra vòng ngoài và thực hiện nhiều pha dứt điểm từ xa. Điều này khiến các tình huống tấn công của đội chủ sân VBA-NTU Arena không đạt hiệu quả cao. Dolphins gặp bất lợi lớn khi PG Devin Harris mắc Foul trouble và buộc phải ngồi ngoài trong hiệp 3. Melvin Phùng bừng sáng ở cuối hiệp với chuỗi 6 điểm liên tiếp, qua đó giúp đội nhà rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm trước khi hiệp 3 khép lại.

244447693_186585072693376

Saigon Heat giành chiến thắng chung cuộc trước Nha Trang Dolphins. Photo: VBA.  

Ngay khi quay lại sân trong hiệp 4, Devin Harris nhanh chóng mang về 4 điểm quan trọng cho Dolphins trong 2 phút đầu hiệp. Đoàn quân áo vàng có lợi thế khi Tim Waale của Heat phạm đủ 5 lỗi và bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 3. Nhưng việc không tận dụng tốt cơ hội ghi điểm đã khiến các chú Cá Heo giậm chân tại chỗ và để đội bóng Sài thành ghi liên tiếp 7 điểm. Cầu thủ trẻ Đặng Minh Hiếu là người giải tỏa áp lực ghi điểm cho đội bóng ở phút thứ 5 bằng pha ném 3 chất lượng.

Tình hình của Nha Trang Dolphins trở nên tồi tệ hơn khi ngoại binh Devin Harris bị truất quyền thi đấu vì mắc Foul out. Trách nhiệm ghi điểm đè lên vai Christopher Harris nhưng các pha Iso của cầu thủ này không thực sự hiệu quả để giúp “Út Phin” lật ngược ván cờ. Bên kia chiến tuyến, Daquan Bracey giữ vững phong độ ghi điểm ấn tượng khi có điểm số thứ 50 trong hiệp 4. Những nỗ lực cuối trận của Tommy Huỳnh không thể giúp Nha Trang Dolphins tạo nên bất ngờ và Saigon Heat đánh bại “Cá Heo Vàng” với tỉ số chung cuộc 90-80.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 18:02 05/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục