Kết quả VBA Premier Bubble Game 4: Danang Dragons vs Tuyển Việt Nam

22:17 Thứ sáu 08/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 4 chuỗi trận VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Danang Dragons vs Vietnam National Team đã diễn ra ngày 18/07/2021.

Với tư cách đội chủ nhà, Danang Dragons đón tiếp Đội tuyển Quốc Gia trong Game 4 của chuỗi trận thực nghiệm tại nhà thi đấu VBA-NTU Arena.

Đội bóng sông Hàn có điểm số từ sớm nhờ công của Akeem Scott trong pha ném trung bình ở góc 0 độ. Trái ngược với lối chơi có phần chậm rãi và chắc chắn của Dragons, đội tuyển Việt Nam chủ động thực hiện nhiều pha lên bóng nhanh để đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Dư Minh An là cái tên sáng nhất trên hàng công của đội khách khi có 8 điểm trong 3 phút giữa hiệp, đặc biệt là tình huống đột phá And one giúp đội nhà tạo cách biệt 4 điểm ở phút thứ 7.

Hai đội liên tục có nhiều pha ăn miếng trả miếng trên mặt trận tấn công. Hệ thống phòng thủ chặt chẽ của tuyển Quốc gia khiến đội bóng miền Trung gặp không ít khó khăn khi triển khai tấn công. Hầu hết điểm số của hai đội ở cuối hiệp thi đấu thứ nhất đều đến từ các tình huống ném phạt. Khi hiệp 1 chỉ còn 25 giây, “lão tướng” Tô Quang Trung có pha 3 điểm thành công giúp Dragons vươn lên dẫn 20-19 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp vang lên.

Mở đầu hiệp 2, Võ Thái Cường bất ngờ có pha đột phá đầy tự tin và kết thúc bằng cú móc rổ cảm giác để ghi điểm số thứ 22 cho đội nhà. Nhưng Tâm Đinh nhanh chóng đáp trả bằng quả 3 điểm mượt mà để cân bằng tỉ số. Thế trận tiếp tục giằng co khi hai đội không để đối thủ dễ dàng lên điểm. Vòng ngoài của tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn khi ghi được 9 điểm ở vạch 3 điểm, trong khi Dragons đạt tỉ lệ ném 3 là 0% trong hiệp 2.

244699401_186808499671034

Tuyển Việt Nam (áo trắng) có màn thể hiện tốt trước Danang Dragons. Photo: VBA.  

Đoàn quân của HLV Phan Thanh Cảnh bắt đầu cho thấy sự lúng túng trong các pha chạy bài. Liên tục các tình huống tấn công sử dụng gần hết 24 giây và dứt điểm thiếu chính xác khiến bảng điểm của Dragons không thể nhảy số ở nửa sau hiệp 2. Người chơi tốt nhất bên phía đội chủ nhà chính là Chris Carter với 6 điểm ghi được ở vòng trong. Phía bên kia, Justin Young thi đấu bùng nổ khi có 6 điểm liên tiếp chỉ trong 2 phút cuối hiệp, nhờ đó mà tuyển Quốc gia tạm dẫn 35-31 sau 2 hiệp đấu.

Michael Soy cuối cùng cũng có pha 3 điểm thành công đầu tiên trong trận đấu giúp Dragons mở điểm hiệp 3. Nhưng Nguyễn Huỳnh Phú Vinh nhanh chóng “trả lễ” với cú ra tay dứt khoát ghi 3 điểm ngay sau đó. Số 66 của đội khách tiếp tục có tình huống 3 điểm thành công ở phút thứ 4 giúp tuyển Việt Nam tạo khoảng cách 7 điểm. Hiệp đấu diễn ra gây cấn khi hai đội thay phiên nhau ghi điểm. Chris Carter thi đấu đầy mạnh mẽ để mang về 3 điểm trọn vẹn sau pha And one ở phút thứ 5.

Danang Dragons liên tục gây sức ép lên hàng thủ của các chàng trai tuyển Quốc gia, Akeem Scott thu hẹp cách biệt cho đội nhà xuống còn 3 điểm ở phút thứ 6 sau tình huống ra tay chuẩn xác ở vạch ném 3. Nhưng mạch lên điểm của Dragons bất ngờ chững lại khi các cầu thủ không còn cảm giác dứt điểm tốt ở gần cuối hiệp. Thầy trò HLV Kevin Yurkus nhanh chóng bứt phá về mặt điểm số với 10 điểm trong 4 phút cuối hiệp 3. Tận dụng sự lơ là trong hệ thống phòng ngự của Dragons, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh có pha úp rổ mạnh mẽ giúp tuyển Việt Nam dẫn 57-48 sau 3 hiệp đấu.

245013282_186808977004319

Chiến thắng chung cuộc dành cho tuyển Việt Nam. Photo: VBA.  

Bước sang hiệp 4, Akeem Scott thi đấu cực kỳ máu lửa với 2 tình huống cướp bóng và phản công nhanh thành công để mang về 4 điểm, qua đó thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm ở phút thứ 2. Nhưng sự rời rạc trong hệ thống phòng ngự khiến Dragons phải trả giá, tuyển Quốc gia đã tặng cho đối thủ một cơn mưa 3 điểm với 6 tình huống thành công liên tiếp đến từ Tâm Đinh, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Justin Young và Dư Minh An. 

Tuy bị dẫn 15 điểm khi trận đấu chỉ còn 4 phút nhưng Rồng sông Hàn vẫn còn Akeem Scott, lão tướng sinh năm 1983 đã lên tiếng kịp thời khi đội bóng cần. Số 9 của Dragons đã có những điểm số quan trọng giúp đội nhà liên tục bám đuổi tỉ số, tiêu biểu là pha And one rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm ở phút thứ 7. Justin Young có ngày thi đấu tốt khi có 2 pha lên rổ đầy cảm giác ở phút thứ 9 để duy trì cách biệt an toàn cho đội bóng. Những nỗ lực phút cuối của Chris Carter không đủ để giúp Danang Dragons có màn lội ngược dòng thành công, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 83-74.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 22:14 08/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục