Kết quả VBA Premier Bubble Game 5: Saigon Heat vs Thang Long Warriors

22:25 Thứ sáu 08/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 5 chuỗi trận VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Saigon Heat vs Thang Long Warriors đã diễn ra ngày 19/07/2020.

Trận đấu này là màn tái hiện của cặp đấu đầy duyên nợ trong loạt Finals năm ngoái - Saigon Heat và Thang Long Warriors.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, “Khủng long Thủ đô” nhanh chóng mở điểm trận đấu nhờ pha 3 điểm chính xác của Jordan Young. Tận dụng thể hình có phần nhỉnh hơn so với đối thủ, Warriors liên tục có những bài đánh vào khu vực cận rổ, nhờ đó các Big man như Đặng Thái Hưng và Bryan Coleman đã ghi được 13 điểm. Nửa sau hiệp 1 là màn lên điểm ấn tượng của các cầu thủ áo trắng với chuỗi 10 điểm liên tiếp, trong đó phải nói đến tình huống Deep three của Timothy Guers khi hiệp 1 chỉ còn hơn 1 phút. 

“Ông 30” cũng khởi đầu trận đấu rất tốt với liên tiếp 3 pha 3 điểm của Daquan Bracey và Anthony Sundberg chỉ trong 2 phút đầu tiên của hiệp 1. Sở hữu khả năng xử lý bóng điêu luyện cùng tốc độ vượt trội, Daquan Bracey đã khuấy đảo hàng phòng ngự của Warriors ở tất cả các vị trí trên sân. Ngoại binh của Saigon Heat chính là tay ghi điểm chủ lực của đội bóng khi đóng góp 15/23 điểm ghi được ngay trong hiệp 1. Kevin Dasom đã kịp thời giúp Heat rút ngắn tỉ số xuống còn 23-25 trước khi hiệp 1 khép lại nhờ cú 3 điểm rất gọn gàng.

Bước sang hiệp 2, nhờ lối đánh đột phá đầy tinh quái, Daquan Bracey tiếp tục có cho mình 7 điểm liên tiếp trong 3 phút đầu của hiệp đấu. Hai tay ném Anthony Sundberg và Hoàng Tú đóng góp 6 điểm ở vạch ném 3, qua đó giúp Heat vươn lên dẫn 36-32 ở phút thứ 6. Nhưng Timothy Guers và Đặng Thái Hưng của đội bóng Thủ Đô nhanh chóng kéo trận đấu về thế cân bằng với 9 điểm nhờ những tình huống đánh cận rổ chính xác.

244616082_186886082329942

Cả 2 đội mang đến màn đọ sức căng thẳng. Photo: VBA.  

Hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng hết sức gây cấn ở nửa sau hiệp 2. Cái tên sáng nhất trên hàng công của Saigon Heat không ai khác chính là Daquan Bracey khi dẫn đầu chỉ số ghi điểm với 28 điểm sau 2 hiệp đấu. Những pha đột phá tốc độ cao và kết thúc gọn gàng của cầu thủ này vẫn là bài toán nan giải đối với HLV Predrag Lukic. Nhưng Jordan Young là người tỏa sáng giúp Warriors tiếp tục đứng ở thế dẫn điểm nhờ cái tay đang rất Hot hand của mình. Liên tiếp 3 cú ra tay lạnh lùng ở vòng cung bên ngoài chỉ trong 3 phút cuối của hiệp 2 đã giúp cho “Khủng long đỏ” khép lại hiệp đấu với cách biệt 3 điểm.

Sau 2 hiệp đấu có phần im hơi lặng tiếng, cầu thủ cao nhất trên sân Bryan Coleman bắt đầu cho thấy giả trị của mình khi thi đấu bùng nổ trong hiệp 3 với 13 điểm nhờ vào những pha đánh áp rổ mạnh mẽ và các tình huống ném phạt. Thang Long Warriors đang là đội có sự ổn định trên mặt trận tấn công cũng như phòng thủ. Trong chuỗi Run 11-0 ở nửa sau hiệp đấu, Hồng Gia Lân là người góp công lớn với 5 điểm, trong đó đáng chú ý là cú ném 3 rất mượt mà ở phút thứ 8. 

Phải đến hiệp thi đấu thứ 3 Võ Kim Bản mới giải tỏa được áp lực ghi điểm khi có điểm số đầu tiên nhờ pha 3 điểm ở phút thứ 4. Tiếp đà hưng phấn, số 11 của Heat tiếp tục có thêm tình huống 3 điểm chính xác để kéo khoảng cách xuống còn 55-57. Cũng trong hiệp 3, cầu thủ Việt kiều của Heat - Michael Truong cũng có điểm số đầu tiên ở giải đấu sau tình huống lên rổ gọn gàng ở phút thứ 5. Tưởng chừng có thể kéo trận đấu về thế cân bằng nhưng với quá nhiều những pha mất bóng tai hại ở cuối hiệp 3 đã khiến “Ông 30” phải trả giá khi để “Nửa đỏ Thủ đô” gia tăng cách biệt 74-63 trước khi bước vào hiệp 4.

244422276_186886663663217

Chiến thắng chung cuộc dành cho Thang Long Warriors. Photo: VBA.  

Trương Hoàng Trung là người mở điểm cho hiệp 4 với pha thả bóng rất cảm giác. Các bài tấn công của Thang Long Warriors vẫn diễn ra khá trơn tru nhờ lợi thế về thể hình. Cầu thủ Việt kiều của Warriors - Jordan Young vẫn chưa có dấu hiệu nguội tay khi tiếp tục bắn phá bảng rổ của Heat với 2 pha 3 điểm ngọt lịm, qua đó có cho mình 7 tình huống ném 3 thành công. Hưng Bún có điểm số thứ 20 trong trận đấu ở 2 phút cuối cùng sau pha lên rổ chính xác.

Võ Kim Bản và Anthony Sundberg là 2 cái tên sáng nhất trên hàng công của HLV Matt Van Pelt trong hiệp cuối khi làm tốt vai trò san sẻ gánh nặng ghi điểm trên vai Daquan Bracey với 12 điểm ở vạch ném 3. Dù đã có màn trình diễn đỉnh cao trên sân với 39 điểm nhưng một cánh én không thể làm nên mùa xuân, Daquan Bracey và các đồng đội ngậm ngùi nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải mới trước Thang Long Warriors với tỉ số 94-81.

Dù không dẫn đầu chỉ số ghi điểm nhưng với lối chơi toàn diện cùng khả năng cầm nhịp trận đấu hợp lý trong những lúc quan trọng, Timothy Guers đã được gọi tên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Triple-doubles - 17 điểm, 10 bắt bóng bật bảng và 11 kiến tạo thành công.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 22:23 08/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục