Kết quả VBA Premier Bubble Game 6: Cantho Catfish vs Hanoi Buffaloes

23:49 Thứ bảy 09/10/2021

TinTheThao.com.vnGame 6 chuỗi trận VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Cantho Catfish vs Hanoi Buffaloes đã diễn ra ngày 20/07/2020.

Game 6 tại sân VBA-NTU Arena là màn chạm trán giữa đội bóng đến từ miền Tây sông nước Cantho Catfish và nửa xanh Thủ Đô - Hanoi Buffaloes.

Khi trận đấu chỉ mới trôi qua được gần 2 phút, Cá Basa gặp bất lợi lớn khi hậu vệ dẫn bóng Jarvis Summers gặp Foul trouble và buộc phải bị thay ra. Jared Sam sớm có được cảm giác bóng tốt với 2 pha ném cự ly trung bình thành công. Lợi thế chiều cao cũng giúp ngoại binh của Catfish có thêm 4 điểm ở khu vực cận rổ ở phút thứ 4. Nhân tố được kỳ vọng nhất của đội nhà - William Trần nhanh chóng để lại dấu ấn với 9 điểm, trong đó phải nhắc đến pha 3 điểm ở khu vực rất xa bảng rổ của chàng Việt kiều này.

Bên kia chiến tuyến, các chú Trâu xanh cũng phối hợp với nhau khá ăn ý trong các pha triển khai tấn công. Tận dụng sự vắng mặt của PG bên phía đối thủ, Anthony Moody đã thực hiện rất nhiều pha qua người và đột phá vào khu vực 3 giây để ghi cho mình 7 điểm. Không kém cạnh cầu thủ Việt kiều của Catfish, Sang Đinh cũng có màn thể hiện tốt trong hiệp 1 nhờ vào những tình huống Jump shot rất chính xác ở cuối hiệp đấu. Hai đội thi đấu rất cân tài cân sức để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 21-20 tạm nghiêng về Hanoi Buffaloes.

245017969_186953580323192

Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes đã cống hiến 1 màn so tài gay cấn. Photo: VBA.  

Anthony Moody là người mở điểm cho hiệp 2 bằng cú ra tay rất mượt ở vạch 3 điểm. Nhưng đội trưởng Lê Hiếu Thành ngay lập tức đáp trả với pha ném trung bình mượt mà không kém. HLV Martin Knezevic của Catfish chỉ đạo các học trò đẩy tốc độ trận đấu lên cao trong nửa đầu hiệp 2, điều đó giúp cho Jared Sam có nhiều khoảng trống hơn và ghi liên tiếp 8 điểm. Với pha 3 điểm có phần may mắn ở phút thứ 4, Bùi Quốc Tân đã giúp Catfish hoàn thành chuỗi Run 11-0 và đưa Cá Basa tạo cách biệt 35-29 với đội khách.

Sang Đinh là cầu thủ cắt đứt mạch lên điểm liên tiếp của đội chủ nhà nhờ vào tình huống 3 điểm kịp thời ở giữa trận đấu. Đây cũng là thời điểm mà Hanoi Buffaloes vùng lên mạnh mẽ với sự tỏa sáng của hai cái tên Đinh Thanh Sang và Anthony Moody, hai cầu thủ này thay phiên nhau ghi những điểm số quan trọng cho đội bóng. Sau pha 3 điểm gọn gàng ở hai phút cuối, Mike Bell kết thúc màn trình diễn chói sáng của mình bằng pha Alley-oop đẹp mắt cùng Sang Đinh. Hiệp 2 khép lại với tỷ số 48-43 tiếp tục nghiêng về Buffaloes.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 3, việc dư thừa năng lượng sau 2 hiệp đầu phải ngồi ngoài đã giúp cho Jarvis Summers thi đấu rất năng nổ và hoạt bát trên sân. Số 32 của Cá Basa có cho mình 9 điểm trong hiệp 3 nhờ vào khả năng lên rổ chắc chắn và ném tốt. Tuy ở thế bị dẫn điểm nhưng đội bóng Tây Đô vẫn kiên trì bám sát đối thủ. Ngoại trừ tình huống lên rổ chính xác của Lê Hiếu Thành ở phút thứ 3 ra thì toàn bộ điểm số ghi được của Catfish trong hiệp 3 đều đến từ hai ngoại binh và cầu thủ Việt kiều.

Sang Đinh có cho mình điểm số thứ 17 sau cú ra tay mượt mà ngoài vạch 3 điểm ở phút đầu tiên của hiệp 3. Ngay sau đó Đoàn Xuân Tùng tiếp tục gia tăng cách biệt lên 9 điểm cho Buffaloes với pha 3 điểm chính xác. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh trong nửa sau hiệp 3, bộ ba Mike Bell - Anthony Moody - Sang Đinh liên tục gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Cantho Catfish nhờ những pha phối hợp rất nhịp nhàng và ăn ý. Sang Đinh đã kịp thời lên rổ để cân bằng tỉ số 69 đều trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 3 được cất lên.

244786047_186975873654296

Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Hanoi Buffaloes. Photo: VBA.  

Đoàn quân của HLV Eric Weissling sử dụng chiến thuật 1 kèm 1 lên phía đội nhà nhằm gây sức ép trên phần sân đối phương trong hiệp 4. Sang Đinh có pha Step back ném 3 rất đẹp mắt để giúp Buffaloes vươn lên dẫn 7 điểm ở phút thứ 3. Nhưng William Trần nhanh chóng đáp trả với pha And one ngay sau đó. Nhờ khả năng ném trung bình ổn định của mình, Jared Sam đã ghi điểm số thứ 30 trong trận đấu ở phút thứ 4, qua đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 76-78. First Pick VBA Draft 2021 - William Trần có cho mình điểm số thứ 21 ở phút thứ 6 sau cú thả bóng cực kỳ cảm giác trước mặt Mike Bell.

Nhưng sự hụt hơi bắt đầu xuất hiện trong lối chơi của Cantho Catfish trong nửa sau hiệp 4, các tay ghi điểm chính của đội không còn giữ được cảm giác tốt và mắc phải những tình huống mất bóng không đáng có. Ở phía bên kia, các chú Trâu càng chơi càng hay, đặc biệt là bộ ba Bell - Moody - Sang khi cả ba cầu thủ đều ghi trên 20 điểm. Liên tiếp những pha đập nhả và lên rổ chính xác ở cuối trận đã giúp cho Hanoi Buffaloes đánh bại nhà vô địch VBA 2018 với tỉ số chung cuộc 98-84.

Già “gân” Mike Bell xứng đáng nhận danh hiệu Player Of The Game sau màn thể hiện chói sáng với 27 điểm, 17 bắt bóng bật bảng, 5 kiến tạo cùng 4 tình huống cướp bóng thành công.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 23:37 09/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục