Kết quả VBA Premier Bubble Game 2: Cantho Catfish vs Thang Long Warriors

16:02 Thứ tư 06/10/2021

Game 2 chuỗi trận VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Cantho Catfish vs Thang Long Warriors đã diễn ra ngày 16/07/2021.

Thang Long Warriors có chuyến làm khách trên sân nhà của đội bóng Tây Đô - Cantho Catfish trong trận đấu Game 2.

“Khủng Long Thủ Đô” nhập cuộc trận đấu tốt hơn nhờ sự xuất sắc của Timothy Guers trong các pha lên rổ với 8 điểm liên tiếp chỉ trong 3 phút đầu hiệp 1. Warriors thực hiện các pha luân chuyển bóng rất trơn tru và tỏ ra ăn ý trong các tình huống chạy cắt lên rổ. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Predrag Lukic chơi có phần trùng xuống ở nửa sau hiệp đấu. Chỉ có 3 cầu thủ trong đội hình chính ghi điểm trong hiệp 1, trong đó Chiến Binh số 5 đã đóng góp 13/19 điểm của Warriors.

Catfish bắt nhịp trận đấu chậm hơn đối thủ khi chỉ ghi được 5 điểm đến từ pha tấn công của Jarvis Summers trong 4 phút đầu trận. Nhưng “Cá Basa” nhanh chóng cân bằng tỉ số 12 đều nhờ tình huống nhảy ném mượt mà của Bùi Quốc Tân ở phút thứ 6. Đội chủ nhà gặp khó khăn khi không thể đưa được bóng vào khu vực bên trong vì Warriors phòng thủ vòng ngoài rất tốt. Điều này khiến trung phong Jared Sam không tận dụng được lợi thế chiều cao trong các pha tấn công dưới rổ và Catfish bị đội bóng Thủ Đô tạm dẫn 19-17 trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Martin Knezevic chủ động cho các học trò thực hiện nhiều pha lên bóng nhanh. Điều này lập tức phát huy tác dụng, Catfish có chuỗi Run 8-2 để vươn lên tạo cách biệt 4 điểm ở phút thứ 4, trong đó Lê Hiếu Thành và William Trần là 2 cái tên chơi nổi bật nhất. Lối đánh tốc độ cao đã khiến các tay ném của “Cá Basa” không còn giữ được cảm giác tốt trong các tình huống dứt điểm ở nửa sau hiệp 2. Phía bên kia, Timothy Guers nhanh chóng giúp Warriors lấy lại thế trận nhờ màn “độc diễn” ở khu vực 3 điểm, PG của đội khách có liên tiếp 3 pha ném 3 thành công ở cuối hiệp, qua đó khép lại hiệp 2 với tỉ số 38-30 tiếp tục nghiêng về Warriors.

6-10-1

Tim Guers chơi hiệu quả bên phía Thang Long Warriors. Photo: VBA.  

Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra trong hiệp 3 khi “Nửa Đỏ Thủ Đô” vẫn thi đấu có phần nhỉnh hơn đối thủ khi ghi được 19 điểm, trong khi đội bóng miền Tây chỉ có 15 điểm. William Trần mở điểm hiệp 3 bằng pha ném cự ly trung bình chuẩn xác. Tuy kiểm soát được khu vực 3 giây nhờ khả năng thu hồi bóng tốt nhưng với hiệu suất dứt điểm chỉ đạt 26,3%, Catfish không thể đuổi kịp đội khách về mặt điểm số. Hệ thống phòng ngự của đoàn quân áo xanh trở nên mất liên kết khi để Warriors thực hiện thành công nhiều pha phản công nhanh.

Nhờ các tình huống chạy bài ăn ý và mượt mà, đại diện Thủ Đô đã tạo cách biệt lên 2 con số khi hiệp 3 mới bước sang phút thứ 2. Đặng Thái Hưng có màn thể hiện chói sáng ở khu vực cận rổ khi có 9 điểm nhờ sự khéo léo và tinh quái trong các pha bóng. Với hiệu suất dứt điểm đạt 44,4%, Warriors đã hoàn toàn làm chủ hiệp 3 và tiếp tục bỏ xa Cantho Catfish với cách biệt 12 điểm sau 3 hiệp đấu.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 4, tận dụng hàng thủ có phần lơ là của Warriors, “Cá Basa” đã trừng phạt đối thủ bằng chuỗi 9 điểm của Trần Vĩ Nghiệp và Bùi Quốc Tân. Qua đó, thu hẹp khoảng cách xuống còn 7 điểm ở phút thứ 3. Tuy không có Timothy Guers trên sân nhưng đội khách vẫn còn Bryan Coleman. Ngoại binh này đã kịp lên tiếng với 4 điểm liên tiếp trong khu vực 3 giây, qua đó duy trì thế dẫn điểm cho Warriors.

6-10-0

Thang Long Warriors giành chiến thắng cuối cùng trước Cantho Catfish. Photo: VBA.  

Thế trận nhanh chóng đổi chiều khi các chú Khủng Long không thể ngăn cản một Catfish đang vùng lên vô cùng mạnh mẽ. Với đầu tàu là Lê Hiếu Thành, đội chủ nhà đã có tình huống Run 13-2 để vươn lên dẫn 2 điểm khi trận đấu chỉ còn 2 phút. Kể từ đây thế trận trở nên vô cùng kịch tính khi hai đội giằng co nhau từng điểm một. Hoàng Tú có phút thi đấu “cực cháy” ở cuối trận với cú ra tay chất lượng ngoài vạch 3 điểm nhưng Bryan Coleman cũng nhanh chóng “đáp lễ” bằng pha ném 3 chính xác khi đồng hồ chỉ còn 3 giây. Trận đấu đã phải đi vào hiệp phụ khi Jared Sam bỏ lỡ cơ hội mang về chiến thắng cho đội nhà trên vạch ném phạt.

Hiệp phụ tiếp tục diễn ra gây cấn khi hai đội thay phiên nhau ghi điểm. Bước ngoặt của trận đấu chính là pha ném 3 “chí mạng” của Jarvis Summers ở phút cuối, qua đó tạo cách biệt 4 điểm và khiến tinh thần của Warriors đi xuống. Cantho Catfish giành chiến thắng chung cuộc 95-90 trước Thang Long Warriors.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 14:14 06/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục