Kết cục nhàm chán

11:47 Thứ hai 14/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với màn trình diễn sau khi vòng bảng Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2014 khép lại, có thể nói tấm vé vô địch khó thoát khỏi tay Thông Tin Liên Việt Post Bank.

Trước thềm giải bóng chuyền VĐQG 2014, đã có nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh nội dung dành cho các đội bóng nữ. Trong đó câu hỏi lớn nhất vẫn là "Ai có thể lật đổ được thế thống trị của Thông Tin Liên Việt Post Bank?". Và sau khi các trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng khép lại, có lẽ ít nhiều người hâm mộ đã tìm ra lời giải.

Đến với giải năm nay, đội hình của TT LVPB không mới. Nhân sự chủ yếu của đội bóng áo lính vẫn là những gương mặt quen thuộc trên hàng công như Đỗ Thị Minh, Phạm Thị Yến hay Bùi Thị Ngà. Nét tươi mới duy nhất so với các giải đấu quốc nội mà đội bóng này tham dự đầu năm có chăng là sự xuất hiện trở lại của tay đập sinh năm 1993 Âu Hồng Nhung sau một thời gian dài vắng bóng vì chấn thương.

TT LVPB (áo đỏ) thể hiện sức mạnh đáng gờm ở giải VĐQG. Ảnh: Internet.

Dù đã không còn lạ gì với sức mạnh của TT LVPB ở sân chơi trong nước, nhưng không ít khán giả vẫn cảm thấy nhàm chán bởi màn thể hiện áp đảo của họ tại giải. Trong số 4 trận đã chơi, TT LVPB thắng dễ Giấy Bãi Bằng 3-0 (25/19, 25/10, 25/18), Hải Dương: 3-0 (25/6, 25/10, 25/15), Tập đoàn Cao su Bình Phước 3-0 (25/15, 25/15, 25/14).

Đối thủ đáng gờm nhất bảng là VTV Bình Điền Long An cũng chỉ có thể gây khó khăn cho đội bóng áo lình ở một vài thời điểm trước khi thất thủ 0-3 (22/25, 17/25, 24/26). Nhìn về mặt tỉ số, không ít người sẽ phải giật mình vì đây là màn so tài của những đội bóng hàng đầu VN.

Chiến tích toàn thắng tại vòng bảng đưa TT LVPB chạm trán 1 trong 2 đối thủ Thanh Hóa hoặc Thái Bình tại trận bán kết diễn ra ngày 20/7 tới đây tại Bạc Liêu. Cả 2 đội bóng này đều từng là bại tướng nhiều lần dưới tay TT LVPB và khó có thể mơ về cuộc địa chấn tại miền Tây khi các học trò của HLV Phạm Văn Long vẫn đang chơi ổn định.

Nếu thắng bán kết, khả năng TT LVPB chạm trán Ngân hàng Công Thương tại trận tranh ngôi vô địch là rất cao bởi đội bóng nhà giàu này mới tăng cường Vũ Mai Ka (VĐV của Vietsov Petro cũ) trên hàng công. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mà đội bóng áo lính đối mặt với những tay đập ngoại quốc cao to. Và nếu phát huy được bản lĩnh thi đấu cũng như ưu thế ở những pha phòng thủ hàng sau, chức vô địch nhiều khả năng sẽ nằm gọn trong tầm tay Đỗ Thị Minh và các đồng đội.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục