'Kẻ thù' Việt Nam triệu tập đội hình dự Asian Cup, cú sốc cho những Nhà vô địch

14:08 Thứ tư 26/12/2018

TinTheThao.com.vnAsian Cup 2019 đang đến gần. Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, giải đấu số một châu Á sẽ khởi tranh. Các đội bóng đang dần công bố đội hình chinh chiến trên đất UAE.

Ngày hôm nay, một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu, đội tuyển Uzbekistan đã hoàn thành danh sách 23 cái tên tham dự Asian Cup. HLV lão làng, Hector Cuper đã chọn ra những chiến binh ưu tú nhất cho đội tuyển.

Với chức vô địch U23 Châu Á và việc suýt khiến Nhà vô địch Asiad 2018 Hàn Quốc dừng bước ở vòng tứ kết, bóng đá Uzbekistan đang cho thấy những bước thăng tiến chóng mặt, đặc biệt khía cạnh đào tạo trẻ.

Việt Nam chúng ta không thể nào quên trên mặt tuyết trắng Thường Châu hôm ấy, Uzbekistan đã chấm dứt giấc mơ vô địch của Quang Hải và đồng đội. Và dù không muốn nhớ nhưng những cái tên xuất sắc của U23 Uzbekistan như Rustamjon Ashurmatov (mở tỉ số), Dostonbek Tursunov, Odiljon Xamrobekov, Javokhir Sidikov, Dostonbek Khamdamov, Zabikhillo Urinboev, Jasurbek Yakhshiboev, Azizjon Ganiev, Botirali Ergashev.. ít nhiều để lại dấu ấn trong người dân Việt Nam. Họ là 'kẻ thủ' nhưng cũng là những cầu thủ đầy tài năng.

Uzbekistan triệu tập đội hình - Bóng Đá

 Xamrobekov, 1 trong 4 Nhà vô địch U23 Uzbekistan được tham dự Asian Cup.

Tưởng chừng như thế hệ U23 Uzbekistan nói trên sẽ đóng góp khá nhiều cái tên cho đội tuyển quốc gia tại Asian Cup 2019, nhưng không, Hector Cuper lại nghĩ khác. Theo đó, chỉ 4 Nhà vô địch U23 Châu Á (tức 1/8) được góp mặt là tiền vệ trung tâm Odiljon Xamrobekov, người giành danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất giải' trên đất Trung Quốc, tiền vệ công 'số 10' Javokhir Sidikov, tiền vệ Dostonbek Khamdamov và hậu vệ Dostonbek Tursunov.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất chính là tiền đạo Zabikhillo Urinboev. Cầu thủ 23 tuổi là thủ quân của U23 Uzbekistan và đã ghi 4 bàn ở Asiad 2018, nhưng bấy nhiêu là không đủ để anh có tên tại Asian Cup. Hector Cuper ưu tiên kinh nghiệm của Marat Bikmaev (32 tuổi), Sardor Rashidov (27 tuổi). Đây là 2 tiền đạo duy nhất của Uzbekistan trên đất UAE.

Uzbekistan triệu tập đội hình - Bóng Đá

 HLV lão làng Hector Cuper quyết định ưu tiên kinh nghiệm ở Asian Cup 2019.

Danh sách 23 cầu thủ của Uzbekistan được triệu tập có 7 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài, chủ yếu là các quốc gia châu Á và Nga.

Tại Asian Cup 2019, Uzbekistan nằm ở bảng F cùng Nhật Bản, Oman, Turkmenistan.

Danh sách 23 cầu thủ của Uzbekistan

Thủ môn: Ignatiy Nesterov (FC Lokomotiv), Utkir Yusupov (FC Kokand-1912), Sanjar Kuvvatov (FC Nasaf).

Trung vệ: Egor Krimets (FC Pakhtakor), Anzur Ismailov (FC Lokomotiv), Dostonbek Tursunov (Renofa Yamaguchi, J-League), Islam Tukhtahodjaev (FC Lokomotiv), Oleg Zoteev (FC Lokomotiv), Farrukh Sayfiev (FC Pakhtakor), Akmal Shorakhmedov (FC Pakhtakor), Davron Khashimov (FC Navbahor).

Tiền vệ: Odiljon Xamrobekov (FC Nasaf), Odil Ahmedov (Shanghai SIPG, Chinese Super League), Otabek Shukurov (Sharjah, UAE), Fozil Musaev (Jubilo Iwata, J-League), Jaloliddin Masharipov (FC Pakhtakor), Aziz Turgunbaev (FC Navbahor), Dostonbek Khamdamov (FC Anji, Russian Premier League), Javokhir Sidikov (FC Kokand-1912), Ikromjon Alibaev (FC Seoul, K-League), Eldor Shomurodov (FC Rostov, Russian Premier League).

Tiền đạo: Marat Bikmaev (FC Lokomotiv), Sardor Rashidov (FC Lokomotiv).

Thành Đạt | 13:50 26/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục