Juventus sa sút: Đừng quá bất ngờ!

01:22 Thứ tư 02/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đoàn quân của Max Allegri đã có sự khởi đầu mùa giải mới không thể tồi tệ hơn với hai trận thua liên tiếp tại Serie A. Chẳng ai ngờ nhà vô địch ba mùa giải liên tiếp tại Italia giờ đây lại đang nằm dưới đáy của BXH, “chung mâm” với những đội bóng nhỏ như Frosinone hay Carpi. Nhưng xét cho cùng nếu nhìn vào thực tế những gì đang xảy ra thì chúng ta cũng không nên quá bất ngờ.

Juventus đang gặp khó khăn giai đoạn đầu mua giải. Ảnh: Internet.

Juventus sa sút – Điều được dự báo trước!

Để đáp trả những làn sóng dư luận và sự chỉ trích đến từ các Juventini về màn trình diễn kém cỏi của toàn đội sau trận đấu với AS Roma, HLV Max Allegri đã nói rằng: “Bạn chẳng thể làm được điều nếu cứ ngồi đó và không ngừng than vãn về thất bại, thay vào đó phải thật bình tĩnh nhìn nhận lại vấn đề và tìm ra giải pháp khắc phục”.

Juventus có sự khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử đội bóng, đó là sự thật. Là HLV trưởng của đội bóng, Max Allegri rõ ràng là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất, nhưng nếu thẳng thắn nhìn nhận vào vấn đề thì ông cũng chỉ là nạn nhân của một đội hình đang trong giai đoạn “thay máu”.

Chỉ trong một mùa giải, Max Allegri phải chia tay với 3 trụ cột quan trọng. Đầu tiên là trái tim của hàng tiền vệ, Adrea Pirlo. Tiếp đến “người không phổi” Arturo Vidal cũng chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich để tìm kiếm vinh quang và thử thách mới. Cuối cùng là sự ra đi được dự báo trước của chân sút chủ lực Carlos Tevez, người đã quyết định hồi hương để đầu quân cho đội bóng cũ Boca Juniors.

Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính ổn định của đội hình mà Juventus đã xây dựng suốt nhiều năm qua. BLĐ Juventus hiểu điều này và họ cũng đã làm tất cả để bù đắp lại chất lượng bằng việc chi ra hơn 100 triệu euro cho những bản hợp đồng mới. Thế nhưng dù là những ngôi sao đã thành danh như Mandzukic, Cuadrado hay các tài năng trẻ triển vọng như Dybala, Zaza, Alex Sandro…thì tất cả cũng đều cần thời gian để hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới, chứ không thể chỉ một sớm, một chiều mà tỏa sáng ngay được.

Max Allegri và cơn đau đầu ở hàng tiền vệ

Còn nguyên nhân trực tiếp để giải thích cho sự khởi đầu tệ hại của Juventus sau 2 trận thua liên tiếp trước Udinese và AS Roma lại đến từ hàng tiền vệ, khu vực từng là niềm tự hào của tất cả các Juventini.

Sau sự ra đi của Pirlo và Vidal, Juventus tiếp tục khủng hoảng tuyến giữa khi bộ đôi Marchisio và Khedira liên tiếp dính chấn thương dài hạn. Tiền vệ 29 tuổi người Italia đã được kỳ vọng rất nhiều để gánh vác trách nhiệm nặng nề ở tuyến giữa về cả tinh thần lẫn lối chơi, thế nên việc anh không thể thi đấu chắc chắn là điều khiến HLV Max Allegri phải đau đầu. Còn với Khedira, Juventus đã bắt đầu cảm nhận được trái đắng từ thương vụ này. Nỗi lo lắng về tiền sử chấn thương của cựu tiền vệ Real Madrid đang trở thành hiện thực khi anh phải rời xa sân cỏ ít nhất từ 2-3 tháng.

Juventus tiếp tục khủng hoảng. Ảnh: Internet.

Không Marchisio, không Khedira, Juventus phải chơi với hàng tiền vệ chắp vá, thiếu sáng tạo. Max Allegri từng dùng những lời có cánh để động viên Simone Padoin và tin tưởng lão tướng 31 tuổi này sẽ là phương án chữa cháy cho tình hình thiếu hụt nhân sự. Nhưng rồi chỉ vỏn vẹn sau 2 trận, ông sớm nhận ra rằng Padoin sẽ chẳng thể thay thế Marchisio cho vị trí mỏ neo chứ đừng nói đến tạo ra tầm ảnh hưởng như Pirlo.

Trong khi đấy Sturaro dù có triển vọng nhưng lại quá non kinh nghiệm để gánh vác trọng trách nặng nề này. Đó là khi mọi ánh mắt đổ dồn về Paul Pogba. Nhưng việc trao chiếc áo số 10 cũng khiến chú nhóc này mất phương hướng. Dù nỗ lực "gánh team", nhưng thực chất Pogba không thể ngay lập tức trở thành Zidane được. Sự tinh tế và sắc sảo ở vị trí số 10 cần một óc tưởng tượng tốt hơn và tất nhiên là kinh nghiệm nhiều hơn. Việc Pogba thi đấu không hay ở đúng giai đoạn mà đội bóng cần cậu nhất cho thấy tiền vệ người Pháp vẫn cần học hỏi rất nhiều trước khi nghĩ đến việc chuyển đến một đại gia Châu Âu nào khác với mức giá có thể lên đến 100 triệu euro. Chính sự rối loạn, thiếu sáng tạo ở khu trung tuyến khiến hàng công đói bóng.

Max Allegri hiểu và ông đã cuống cuồng đưa Hernanes từ Inter Milan về trong ngày cuối cùng của TTCN mùa hè với hi vọng kinh nghiệm của cầu thủ người Brazil sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng tiền vệ vào thời điểm hiện tại.

Sóng gió đã đến thành Turin, không quá bất ngờ nhưng chỉ có điều nó đến quá sớm ngay từ những bước chạy đà đầu tiên tại Serie A. Đứng trên cương vị thuyền trưởng, liệu Max Allegri có thể làm gì để xây dựng lại đế chế Juventus của riêng ông khi những món quà giá trị từ người tiền nhiệm Antonio Conte đang dần biến mất theo thời gian?

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục