Juventus giành Scudetto sớm: Hôm nay, Juve trở lại...

19:29 Thứ hai 07/05/2012

Tại Nereo Rocco, các Bianconeri đã không thể chờ đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên để ăn mừng. Khi sự chờ đợi kéo dài đằng đẵng suốt 9 năm qua, sự bùng phát về mặt cảm xúc sau quãng thời gian dài bị kìn nén là điều dễ hiểu. Hôm nay, Juve giành Scudetto, chính thức trở lại với ngai vàng Serie A và mở ra một kỉ nguyên mới cho chính mình.

Có thể trọng tài đã ưu ái khi không thổi việt vị Vucinic trong tình huống mà tiền đạo Montenegro băng lên sau đường chuyền của Bonucci và "xâu kim" hạ gục thủ thành Agazzi. Có thể Juve đã may mắn trong pha bóng mà Borriello đã cố tình che lấp mắt Canini và buộc hậu vệ này "đốt đền"... nhưng sẽ không ai có thể phủ nhận Juve đang cho thấy được sức mạnh tuyệt vời của mình, thứ mà họ đã duy trì xuyên suốt cả mùa giải năm nay. Một đội bóng duy nhất giữ được thành tích bất bại đến thời điểm này, một đội bóng từng thắng Milan, Inter, Roma, Lazio, Udinese hay Napoli thì không thể có chuyện lên ngôi với sự may mắn được.

Các Juventini đã sẵn sàng cho chiến thắng này - Ảnh Getty

Thực tế, ở mùa giải năm nay, dưới sự dẫn dắt của Conte, Juventus đã chơi một thứ bóng đá hoàn toàn khác. Hàng công thể hiện tối đa hiệu quả, tuyến giữa thể hiện được khả năng cầm trịch trong khi ở hàng thủ, sự chắc chắn đã được cải thiện đáng kể. Tính đến hết vòng 37 này, hàng thủ của họ mới chỉ để thua 19 bàn, ít hơn của Milan tới 13 bàn (32). Từ con số biết nói ấy đã cho thấy được sự hoàn hảo về mặt lối chơi của Juve ở mùa giải năm nay, giúp họ bảo vệ được thành tích bất bại, điều mà không đội bóng nào của châu Âu có thể làm được.

Khi chờ đợi không phải hoài, phải phí

Chính xác là 6 năm qua, kể từ ngày Juventus bị tước đi 2 Scudetto (2005 và 2006) cùng việc phải lĩnh án phạt từ phía Liên đoàn bóng đá Italia sau cơn bão tiêu cực Calciopoli, phải tới hôm nay, Juventus mới tìm lại được vị thế của mình. 6 năm, một quãng thời gian tuy không dài nhưng cũng đủ để Juve hiểu được những cay - đắng - ngọt - bùi của cuộc đời. Trong quãng thời gian đen tối ấy, họ đã phải ngụp lặn một năm ở Serie B, phải chơi với những đối thủ mà trước đó họ chẳng bao giờ dám nghĩ một ngày nào đó sẽ là đối thủ của mình.

365 ngày sau, Juve tìm lại ánh mặt trời Serie A nhưng chỉ sau một năm, cuộc sống đã thay đổi. Dù vẫn được xếp vào hàng những "ông kẹ", vẫn kết thúc mùa giải trong top 4 song rõ ràng Juve sau Calciopoli đã không còn là một đội bóng kiêu hùng và bản lĩnh. Họ vật vã đi tìm bản ngã của chính mình. Một mùa, hai mùa, ba mùa và 4 mùa, tất cả chỉ vẫn là những con số 0 tròn trĩnh dù cho năm nào Juve cũng thay tướng, cũng chiêu binh mãi mã và tốn đến hàng trăm triệu trên thị trường chuyển nhượng.

Năm thứ năm, những bản hợp đồng mới vẫn thay nhau cập bến Turin nhưng điều quan trọng là Juve đã có một người thuyền trưởng mới. Dưới bàn tay của anh, một chiến lược gia trẻ và giàu nhiệt huyết, Juve thay da đổi thịt qua từng trận đấu. Không còn một Juve yếu ớt, không còn là một Juve bạc nhược, đội bóng của thành Turin thể hiện bản lĩnh, sự già dơ nhưng không kém phần lãng mạn bay bổng... những tố chất đã từng làm nên thương hiệu của một Juve đã tồn tại từ rất lâu rồi.

Hôm nay, tại Nereo Rocco, một sân bóng trung lập với sức chứa chỉ khoảng 35.000 chỗ ngồi, các Bianconeri đã chuẩn bị tất cả cho một màn ăn mừng sớm. Chính bởi lẽ thế, khi tin vui từ San Siro báo về, người Juve không cần đến tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, họ đã chạy lại gần nhau, trao cho nhau những cái ôm thật chặt. Juve đã vô địch, bằng chính con tim và khối óc của mình. Còn gì tuyệt vời hơn thế?

Mưa đã rơi tại Nereo Rocco. Một cơn mưa thật lớn, nó xóa tan đi mọi nỗi buồn u ám trong những nỗi chờ đợi thấp thỏm đã kéo dài trong suốt nửa thập niên qua. Cơn mưa ấy như tắm mát những tâm hồn tưởng như đã khô cằn vì chờ đợi. Tại Nereo Rocco, nước mắt cũng đã rơi. Những giọt nước mắt của hạnh phúc, của cảm xúc bị kìm nén đã rất lâu rồi.

Hôm nay, Juve giành Scudetto. Hôm nay, Juve trở lại. Và ngày mai, Juve sẽ còn vươn mình mạnh mẽ hơn nữa. Hãy cứ tin là như thế...
Hằng Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục