Jordi Alba sắp thuộc về Barcelona?

14:00 Thứ sáu 13/01/2012

Có vẻ như hậu vệ Jordi Alba (Valencia) sẽ sớm xuất hiện ở hành lang cánh trái của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay…

Alba (áo trắng) sẽ trở thành đồng đội của Alves tại Barca?

Ngay sau khi lên tiếng xác nhận Maxwell sẽ tới Paris Saint-Germain, BLĐ Barcelona lại khẩn trương xúc tiến việc mua Jordi Alba từ Valencia. Theo tờ El Mundo Deportivo, người đại diện của HLV Pep Guardiola, Jose Maria Orobitg vừa có cuộc gặp chính thức với 2 đại diện của Alba, Vicente Fores và Jose Maria Tarraga tại nhà hàng Casa Roberto nằm trên con phố Maestro Gozalbo (Valencia). Mục đích chính của cuộc gặp gỡ không gì khác là thương thảo về tương lai của hậu vệ 22 tuổi này.

Chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ trái, cựu tuyển thủ U21 Tây Ban Nha từ lâu đã trở thành mục tiêu của Barcelona. Cùng với Gareth Bale (Tottenham), Alba là một trong hai cầu thủ mà Barcelona rất muốn đem về sân Nou Camp nhằm tăng cường sức mạnh cho vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, chỉ đến khi thanh lý xong Maxwell (và rất có thể là cả Adriano trong thời gian tới), Barcelona mới tiếp cận Alba một cách rốt ráo.

Một khi Barcelona vào cuộc tích cực, Alba khó có thể cưỡng lại sự lôi kéo của gã khổng lồ xứ Catalan. Cũng không phải ngẫu nhiên mà Alba mới đây đã hé lộ ý định không muốn vội vàng ký tiếp hợp đồng mới với Valencia. Giới chuyên môn cho rằng, biết đâu đây lại là “kế hoãn binh” của Alba để chờ cơ hội sang Barcelona. Hợp đồng hiện tại của Alba với “Bầy dơi” có hiệu lực đến hết mùa Hè 2014. Ước tính số tiền mà Barcelona sẽ phải bỏ ra nhằm mua đứt Alba vào khoảng 17,5 triệu bảng.

Bên cạnh vấn đề về mức phí chuyển nhượng, Barcelona còn vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ M.U, CLB cũng đang rất muốn có sự phục vụ của Alba. Cá nhân Sir Alex Ferguson không hề che giấu ý định sẽ lôi kéo bằng được hậu vệ của Valencia. Không chỉ M.U, “gã nhà giàu” tại Premiership, Man City cũng đang để mắt đến Alba. Ngoài một vài gương mặt sáng giá khác, Alba đã xuất hiện trong danh sách ưu tiên mua sắm của Man xanh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Có thể thấy, đây sẽ là cuộc chơi không hề dễ dàng với Barcelona trong kế hoạch mua Alba. Mặc dù vậy, người đại diện của Barca vẫn tỏ ra rất tin tưởng về khả năng thành công.

Một mặt xúc tiến khẩn trương mua Alba, mặt khác Barcelona tiếp tục đàm phán với hậu vệ kỳ cựu Eric Abidal nhằm sớm gia hạn hợp đồng (hợp đồng hiện tại của Abidal với Barca sẽ đáo hạn vào ngày 30/6 tới).

Tuy nhiên, đã có không ít trở ngại khiến Abidal và Barcelona vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Ngoài điều khoản cụ thể, vấn đề thuế thu nhập tăng cao cũng là nguyên nhân làm cho Barca chưa thể “trói chặt” được Abidal.

Hà Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục