John Terry: Vải thưa sao che được mắt thánh

17:56 Thứ bảy 04/02/2012

Dư luận Anh rất ủng hộ với quyết định tước băng đội trưởng ĐT Anh trước thời hạn của FA với trung vệ John Terry.

Vụ John Terry chính thức bị tước băng đội trưởng ĐT Anh trở thành đề tài có sức hút cực kỳ lớn mấy ngày gần đây. Vụ việc này nghiêm trọng đến mức LĐBĐ Anh (FA) không cần chờ đến cuộc họp vào ngày 23/2 theo dự kiến, mà đã quyết định tước bỏ trách nhiệm thủ lĩnh Tam Sư của Terry cho đến khi nghi án phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand (QPR) được giải quyết (tháng 7/2012).

Bênh thì ít mà đả kích thì nhiều. Hầu hết NHM xứ sương mù, trừ các CĐV Chelsea đều thống nhất rằng không muốn thấy một kẻ suy đồi đạo đức như Terry chỉ huy đội tuyển con cưng của họ. Giới truyền thông Anh vốn nổi tiếng với thói soi mói đời tư cầu thủ, nhưng chẳng hiểu trước giờ sao họ lại buông tha đội trưởng của The Blues. Nhìn vào quá khứ, với vô vàn các scandal từ lúc trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Terry rõ ràng không xứng đáng với tư cách của một người chỉ huy.

Terry đã phải trả giá vì tư cách kém

Chèn ép đồng đội, "đâm sau lưng" thầy, lừa dối vợ con… tất tật các thói xấu của con người đều được hội tụ trong con người Terry. Đội trưởng của Chelsea từng “dối chúa, lừa cha”, nhận 10.000 bảng để dẫn một đám phóng viên vào tham quan sân tập của CLB mà không được sự cho phép từ người quản lý. Terry còn lén lút chung chạ với bạn gái đồng đội Wayne Bridge, dùng cái danh ngôi sao để tự ý thay đổi quy định ở bãi đỗ xe (tự ra gạt barrier và phóng vút đi mà không cần đến sự cho phép của bảo vệ), thâu tóm bè lũ để “đá đít” HLV Jose Mourinho khỏi sân Stamford Bridge… Tựu chung, ngoài phẩm chất thủ lĩnh trên sân cỏ thì trung vệ 31 tuổi này chẳng đủ tư cách dạy bảo đám lớp kế cận của The Blues nói chung và bóng đá Anh nói riêng.

Việc chủ tịch FA - David Bernstein cương quyết bắt cấp dưới mau chóng giải quyết vụ Terry xem ra là phương án hiệu quả nhất để trấn an dư luận. Vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand chỉ là “giọt nước tràn ly” sau hàng loạt “cú phốt” khó đỡ từ chàng đội trưởng lắm chiêu của Chelsea. Nhật báo The Times đưa tin, sau cú sốc bị tước băng đội trưởng, Terry dường như đang cân nhắc ý định giã từ ĐTQG.

FA vẫn chưa công bố danh tính của những ứng viên kế nhiệm nhưng điều này không quá quan trọng bởi ở ĐT Anh thời điểm này không thiếu những nhân vật hội tụ tố chất chỉ huy. Mới đây nhất, Rio Ferdinand đã từ chối thay thế Terry, các trường hợp như Gerrard (hay chấn thương) và Lampard (thất sủng) cũng không phải là lựa chọn tối ưu của HLV Capello. Những ứng viên sáng giá theo đánh giá của báo chí Anh là thủ thành Joe Hart, hậu vệ Ashley Cole, tiền vệ Scott Parker, Gareth Barry và có thể là cả tiền đạo Wayne Rooney.
Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục