Jhon van Beukering tự hào khi được phục vụ cho tuyển Indonesia

20:42 Thứ năm 22/11/2012

Cầu thủ mang hai dòng máu Hà Lan và Indonesia chia sẻ cảm xúc tự hào khi được khoác lên người màu áo tuyển quốc gia Indonesia. Dù có được đá chính hay không cầu thủ này vẫn cảm thấy như vậy.

Tuyển Indonesia vừa đến thủ đô Kuala Lumpur ngày hôm qua để chuẩn bị cho những trận đấu trước các đối thủ chung bảng như Malaysia, Singapore và Lào. Đáng chú ý trong số này là cầu thủ mang hai dòng máu Hà Lan và Indonesia, John van Beukering.

John van Beukering trong màu áo Feyenoord. Ảnh: Goal

Lần đầu tiên tham dự một giải đấu mang tầm khu vực như vậy, John van Beukering không khỏi tự hào khi phục vụ cho quê hương của mình dù anh sinh ra và lớn lên ở nước ngoài. Tiền đạo John nói:

"Nếu tôi được ra sân đá chính thì điều đó thật tuyệt. Nhưng nếu không được thì tôi vẫn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được giúp đỡ những cầu thủ trẻ của đội."

John van Beukering từng khoác áo câu lạc bộ Feyenoord ở Hà Lan. Sau đó, anh được cho câu lạc bộ Pelita Jaya của Indonesia mượn và bén duyên với tuyển quốc gia. Cầu thủ này từng thi đấu trong đội trẻ của Hà Lan nhưng chưa chính thức. Đến khi được LĐBĐ Indonesia đề nghị về phục vụ quê hương John đã đồng ý.

Indonesia không cho phép một cầu thủ mang hai quốc tịch. Chính vì thế mà John không được quay về thi đấu cho Hà Lan khi đội bóng này giao hữu với Uruguay. Từ đó trở đi, John van Beukering quyết định chính thức trở thành công dân hợp pháp của xứ "vạn đảo".

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục