Javier Hernandez – “Hạt đậu thần kì” của Real Madrid

07:18 Thứ năm 23/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa Hè 2014 Real Madrid đã thực hiện những thương vụ mua sắm bom tấn trên thị trường chuyển nhượng, họ bán đi 2 công thần là Xabi Alonso, Angel Di Maria cùng thời điểm ấy Los Blancos đưa về sân Bernabeu vua phá lưới World Cup 2014 James Rodriguez và nhà vô địch giải đấu này Toni Kroos.

Sự hào nhoáng của 2 Galacticos danh tiếng kể trên khiến các Madridista cũng chẳng thèm để ý rằng họ còn có một bản hợp đồng đáng chú ý nữa đó chính là “Hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez.

Chicharito được Real Madrid mượn về từ Man United đến hết mùa giải này với nhiệm vụ dự bị cho tiền đạo chủ lực Karim Benzema. Và đúng với danh xưng một chuyên gia dự bị cầu thủ người Mexico rất hiếm khi được Carlo Ancelotti tung vào sân. Đến nay đóng góp của Chicharito cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng chỉ dừng lại ở mức có mặt để đầy đủ quân số…

Thế nhưng ai mà ngờ được có một ngày anh lại vào vai “người hùng” ghi bàn thắng quyết định giúp Real Madrid đánh bại Atletico để tiến vào bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Chicharito đã tỏa sáng đúng lúc giúp Real đánh bại Atletico để giành quyền vào bán kết Champions League 2014/15. Ảnh: Internet

Trước trận lượt về với đội bóng cùng thành phố Atletico, Real Madrid gần như “tê liệt” hầu hết những vị trí chủ lực của mình, đó là nhạc trưởng Luka Modric, chuyên gia oanh tạc bên hành lang cách phải Gareth Bale và nhất là tiền đạo chủ lực Karim Benzema.

Có thể nói HLV Carlo Ancelotti đã rất đau đầu cho những phương án thay thế. Ông chuyển từ sơ đồ 4-3-3 đang vận hành trơn tru sang 4-4-2 nhằm đảm bảo những con người đang có trong tay. Và Chicharito sát cánh cùng Ronaldo trên hàng công “Kền kền trắng”.

Trong trận Derby vừa diễn ra rạng sáng qua, có thể nói là 90 phút mà Real thật sự “nhung nhớ” đến tài năng cùng sự may mắn của Chicharito, khi mà siêu sao người Bồ chắc chắn bị đối thủ “bao vây” kín kẽ thì anh chính là niềm hy vọng lớn nhất của Real.

Tiền đạo sinh năm 1988 đang trải qua 896 ngày “tịt ngòi” tại Champions League. Anh chưa ghi bàn tại giải đấu này kể từ ngày 7/11/2012. Nhưng những thống kê này đã hoàn toàn vô nghĩa, bởi đêm qua anh đã ghi được bàn thắng được xem là “ý nghĩa” nhất kể từ khi sang Tây Ban Nha chơi bóng.

Càng bất ngờ khi trận đấu ấy Chicharito là người chơi hay nhất trận, nếu biết rằng lâu lắm rồi anh chưa chơi được quá 1 hiệp đấu. Nếu đem bàn thắng của Chichrito đặt bên cạnh số lượng bàn thắng khổng lồ của Ronaldo thì quả là một so sánh vô cùng khập khiễng.

Nhưng tầm quan trọng của bàn thắng mà Chicharito đã ghi được thì không ai có thể phủ nhận. Có thể hình dung ra một kịch bản đơn giản: Real đang bế tắc trước một hàng phòng ngự dày đặc của Atletico, rồi bỗng dưng Chicharito như từ dưới đất chui lên dứt điểm và mang lại cho Real bàn thắng rất quan trọng.

Đây là lần đầu tiên Chicharito đem đến may mắn cho Real nhưng ở Man United “hạt đậu nhỏ” từng nhiều lần trở thành “hạt đậu thần” giúp đội bóng giành thắng lợi. Rõ ràng Real Madrid đang sở hữu một cầu thủ có ích thật sự chứ chẳng phải chỉ là kẻ góp vui cho đủ quân số. Có được Chicharito nghĩa là Real đã nắm trong tay một quân bài quan trọng có thể đảo ngược tình thế cực kỳ ngoan mục, một “siêu dự bị” đúng nghĩa.

“Hạt đậu nhỏ” sẽ còn rất hữu dụng trong tương lai. Ảnh: Internet

Bàn thắng cực kì quan trọng vào lưới Atletico Madrid giúp Real giành vé vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu lục đã cho thấy rằng giờ đã đến lúc HLV Ancelotti cần sử dụng Chicharito đều đặn hơn, dù là trong vai trò dự bị.

Theo những thông tin mới đây từ Real, Benzema dính chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng và anh sẽ phải nghỉ thi đấu có thể lên đến thời gian hơn nửa tháng. Thế nên, đây sẽ là quãng thời gian lý tưởng để “hạt đậu nhỏ” chứng minh năng lực của mình, anh hoàn toàn có thể chơi tốt nếu được xếp vào đội hình xuất phát, giống như những gì vừa diễn ra trong trận Derby thành Madrid mới đây.

Câu chuyện của Chicharito giống như nguyên tắc hoạt động của chiếc lò xo, anh đã bị nén rất lâu trên băng ghế dự bị “cắn móng tay”… Gần như là bản năng sinh tồn khi được trao cơ hội ra sân Chicharito tỏa sáng rực rỡ, hệt như khi chiếc lò xo được bật tung lên hết cỡ.

Bàn thắng vừa qua đã đến với anh như một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những tháng ngày chờ đợi, và gần 90 phút hoạt động không ngừng nghỉ kể từ khi được trao cơ hội. Dù thế nào đi nữa, có thể khẳng định một điều rằng Javier Hernandez là “Hạt đậu thần” của Real Madrid, anh còn rất hữu dụng trong thời gian tới đây.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục