Jack Wilshere: Đừng vội đưa anh lên mây...

13:22 Thứ sáu 18/01/2013

Tưởng như chỉ phải vắng mặt vài tuần, hóa ra Jack Wilshere đã phải chia tay sân cỏ cả năm rưỡi trời, nhưng rồi nhiều giờ đơn độc trong phòng tập phục hồi cũng được đền đáp xứng đáng, với những buổi tối như trước Swansea tối thứ Tư.

Đó là buổi tối mà tiền vệ mới 21 tuổi này dẫn dắt một Arsenal mới, thường chơi chật vật, mỏng manh, thiếu tự tin và không ít lần hứng chịu những thất bại bẽ mặt, tới một chiến thắng mà họ đang rất cần. Wilshere không chỉ ghi bàn ấn định chiến thắng. Anh thể hiện động lực và sự quyết tâm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu mà Arsenal đã thiếu rất nhiều lần ở mùa giải này.

Wilshere (số 10) đã ghi bàn thắng rất quý giá.

Trời rét cắt da cắt thịt, còn lại 4 phút và đó là trận đá lại vòng 3 Cúp FA mà Arsenal đã làm chủ thế trận từ sau giờ nghỉ, nhưng lại đứng trước viễn cảnh bước vào hai hiệp phụ đầy gian khó và may rủi. Gần cả trận, hàng công Arsenal không tài nào đánh bại được thủ thành Michel Vorm, cho tới cú vô-lê nửa nảy của Wilshere để đưa Arsenal vào vòng 4 gặp Brighton.

Sau 17 tháng vắng mặt kể từ tháng 10/2011, Wilshere tối thứ Tư lần đầu cho thấy anh đang trở lại với phong độ tốt nhất của mình trong vai một tiền vệ kiến tạo, ngay đằng sau chân sút đá cắm Olivier Giroud, chứ không phải là một trong hai tiền vệ phòng ngự. Đã thua Manchester City ở Emirates hôm Chủ nhật vừa rồi, Arsenal sẽ rất cần một Wilshere như thế này trong chuyến làm khách nhiều cạm bẫy tới Stamford Bridge trong 2 ngày nữa.

Không ngạc nhiên khi một người nổi tiếng khó tính như Arsene Wenger đã dùng những tính từ hào phóng nhất để ca ngợi tiền vệ của ông trong chiến thắng quý giá trước Swansea. Mắc nợ bàn thắng ở phút 86 của Wilshere, chiến lược gia người Pháp nói ông không ngờ tuyển thủ Anh có thể tìm lại phong độ cao nhất chỉ một thời gian ngắn trở lại sân sau 17 tháng vắng mặt.

“Trước hết, tôi chưa từng có kinh nghiệm là một cầu thủ phải vắng mặt 17 tháng trong cả sự nghiệp của mình”, Wenger nhấn mạnh. “Thành thật mà nói, tôi luôn tâm niệm rằng nếu như Jack có thể ra sân trở lại vào ngày 1/1/2013, dù anh ấy có chơi thế nào đi nữa, thì cũng đã là tốt lắm rồi. Những gì đang diễn ra là ngoài tưởng tượng của tôi”.

Wenger không quá lời. Quan trọng hơn, thời gian vắng mặt có vẻ đã giúp Wilshere trưởng thành hơn hẳn. Giờ đây, anh đã là một tiền vệ toàn diện, tổ chức tấn công, chuyền bóng, đi bóng, giữ nhịp trận đấu, phòng ngự và cả ghi bàn. Arsenal đã rất cần một cầu thủ như thế từ khi Cesc Fabregas và Samir Nasri lần lượt nối bước nhau ra đi. Quan trọng hơn, Wilshere có sự nhiệt tình, sức chiến đấu và đáng kể nhất là lòng trung thành mà có lẽ 2 đàn anh người nước ngoài của anh không có được.

Cho tới cuối trận đấu ở Emirates tối thứ Tư, những CĐV áo đỏ trắng ở Emirates bắt đầu đồng thanh hô vang tên anh. HLV Swansea Michael Laudrup, có lẽ một phần vì thua trận, lại kêu gọi sự thận trọng: “Nhiều người sử dụng những từ ngữ to tát quá sớm. Những cầu thủ trẻ luôn có thể tiến bộ. Anh ấy (Wilshere) có thể trở thành một cầu thủ rất, rất giỏi, nhưng đừng chờ đợi một siêu sao quá sớm”. Nhưng với những gì tiền vệ 21 tuổi của Arsenal đang thể hiện, có lẽ cũng không phải là quá muộn, Michael!
T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục