Ivanovic từng là một học sinh hoàn hảo

08:59 Thứ năm 06/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ít ai biết rằng trước khi đến với con đường quần vợt nhà nghề, mỹ nữ làng quần vợt Ana Ivanovic từng là một học sinh hoàn hảo khi ngồi trên ghế nhà trường.

Trong một tiết lộ mới đây trên tờ In Serbia, Ivanovic cho hay cô từng là một học sinh mẫu mực thời còn đi học. Cha Ivanovic, ông Miroslav và mẹ cô là bà Dragana sau đó nhận thấy cô con gái có năng khiếu thiên bẩm về quần vợt và quyết định đầu tư để cô có thể theo nghiệp banh nỉ.

"Hồi nhỏ tôi từng là một học sinh cầu toàn. Tôi muốn làm bài tập ngay khi về nhà. Mọi thứ phải luôn được hoàn thành đúng quy cách. Tôi học tập hăng say cũng giống niềm đam mê quần vợt vậy. Cha mẹ tôi đều học cao và họ hy vọng tôi tiến sâu trên con đường học vấn, nhưng thật bất ngờ tôi lại trở thành một tay vợt chuyên nghiệp." Ivanovic trải lòng.

Ivanovic hiện là tay vợt số sáu thế giới. Ảnh: Internet.

Trái với nhiều ngôi sao thể thao khác được phát hiện tố chất bẩm sinh từ khi còn chập chững. Ivanovic là tay vợt ngoại lệ khi mãi tới năm 11, 12 tuổi cô mới thật sự "rũ bỏ" được cái mác một học sinh gương mẫu để theo đuổi môn thể thao vốn tốn kém này.

"Có rất nhiều bậc phụ huynh ngay từ đầu định hướng cho con mình theo nghiệp quần vợt. Còn tôi lại ở trường hợp ngược lại. Tôi từng phải nài nỉ cha mẹ cho mình được chơi quần vợt. Họ bỏ ngoài tai mọi lời khẩn cầu cho đến khi tôi 11 hay 12 tuổi gì đó, họ nhận ra tôi thực sự có cơ hội để theo đuổi quần vợt nhà nghề." Nhà cựu vô địch Grand Slam nói thêm.

Ivanovic năm nay 27 tuổi, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 17 tuổi và hiện đã giành được 15 danh hiệu WTA. Thành tích chói sáng nhất của cô cho đến nay vẫn là chức vô địch Roland Garros 2008.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục