Indonesia: Lo sớm cho Olympic Rio 2016

09:39 Thứ sáu 04/01/2013

Không chỉ sớm chuẩn bị cho SEA Games 27 với mục tiêu bảo vệ ngôi đầu, Indonesia còn đang lên kế hoạch chuẩn bị sớm cho Olympic Rio 2016. Có lẽ, màn trình diễn nghèo nàn ở Olympic London 2012 khiến Indonesia buộc phải chuẩn bị sớm cho kỳ đại hội tới.

Lực sỹ Eko Yuli Irawan (hạng 62kg) hai lần giành HCĐ cho Indonesia tại Olympic Bắc Kinh 2008 và Olympic London 2012

Màn trình diễn nghèo nàn của đội tuyển cầu lông tại Olympic London 2012 như dội gáo nước lạnh vào thể thao Indonesia, tiết lộ nhiều về sự phát triển nội tại của thể thao nước này.

Không chỉ dừng lại ở việc cầu lông Indonesia tụt hậu so với truyền thống của chính mình mà còn tệ hại hơn, các tay vợt Indonesia đã không thể giành được bất cứ tấm huy chương nào khiến tự làm mất điểm của chính mình. Hiệu suất thi đấu này của môn cầu lông cảnh báo rằng Indonesia không còn có thể dựa vào cầu lông, nếu muốn ghi danh vào bảng vàng thành tích Olympic Games.

“Chúng tôi cần ngồi lại và bàn bạc về tương lai của thể thao Indonesia và sự phát triển của nó. Không chỉ riêng môn cầu lông nữa mà còn nhiều môn thể thao có tiềm năng giành huy chương Olympic như bắn cung và cử tạ, nhằm chuẩn bị cho Olympic Rio 2016”, Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia, bà Rita Subowo đã cho biết như vậy.

Đội tuyển cầu lông Indonesia đã trắng tay rời London dù trước đó tới dự đại hội với sự tự tin lớn. Niềm hy vọng huy chương lớn nhất của Indonesia, cặp đôi Tontowi Ahmad/Liliyana Natsir đã gục ngã dù được mong đợi rất nhiều. Họ đã để thua trong trận tranh chấp HCĐ với cặp VĐV Đan Mạch, Fischer Nielsen/Christinna Pedersen. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1992 các tay vợt Indonesia thất bại và không giành được tấm huy chương Olympic nào.

Indonesia đã tập trung giữ thể diện ở môn cử tạ. Các lực sỹ Indonesia đều ghi được thành tích kể từ Olympic Bắc Kinh 2008 và Olympic London 2012 cũng vậy. Lực sỹ Triyatno đã giành HCB bốn năm sau khi giành được HCĐ từ Bắc Kinh, Trung Quốc. Eko Yuli Irawan thì cũng có cho mình tấm HCĐ thứ hai trong lịch sử tham dự đại hội.

Số lượng huy chương của Indonesia là lý do giải thích vì sao bà Rita lại cho rằng, Indonesia lại cần bắt đầu chuẩn bị càng sớm càng tốt cho kỳ Olympic tới và Indonesia cũng cần đến sự giúp đỡ từ bên ngoài biên giới quốc gia. Một trong những điều đó là sự giúp đỡ của Liên đoàn cử tạ quốc tế, thông qua một chương trình để có thể giúp cho quốc gia này giành HCV tại Olympic Rio 2016.

“Tôi cũng cho rằng chúng tôi sẽ lựa chọn ra khoảng 5 môn thể thao làm ưu tiên hàng đầu cho Olympic Rio”, cựu Bộ trưởng thanh niên và thể thao Andi Mallarangeng đã có một lần chia sẻ như vậy.

Ông Andi Mallarangeng, trước khi dính dáng đến một vụ bê bối thể thao, cũng đã đặt cầu lông và cử tại vào tốp đầu các môn thể thao được ưu tiên nhận nhiều đầu tư hơn.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục