Indian Wells Masters 2013: Nadal trở lại và lợi hại hơn xưa

07:24 Thứ ba 19/03/2013

Rafael Nadal đã khiến Juan Martin Del Potro phải đối mặt với 4 match point trong những nỗ lực cuối cùng trước khi gác vợt. Anh đổ người xuống sân đấu trong nỗi xúc động nghẹn ngào với chức vô địch Masters 1000 thứ 22 trong sự nghiệp.


Đó là màn lội ngược dòng ngoạn mục, khi Nadal để thua 4-6 ở set đấu đầu tiên và lấy lại cân bằng ngay lập tức trong 2 set sau với các tỷ số 6-3, 6-4. Chỉ trong 1 tháng rưỡi kể từ khi trở lại sau 7 tháng nghỉ dưỡng chấn thương đầu gối, Nadal đã mang về phòng sưu tập danh hiệu của mình chiếc cúp thứ 3 trong tổng số 4 giải đấu gần nhất anh tham gia. “Nói một cách nghiêm túc, có lẽ sẽ khó có sự trở lại nào tuyệt vời hơn thế này đúng không? Tôi hạnh phúc vì tất cả mọi thứ”. Nadal hồ hởi phát biểu với nụ cười trên môi sau trận đấu.

Tổng cộng, Nadal đã có 17 chiến thắng và chỉ để thua 1 kể từ đầu năm 2013 cùng với đó là chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp. Anh có được 2 danh hiệu tại sân đất nện và 1 chức vô địch trên mặt sân đất cứng đầu tiên kể từ chiến thắng cuối cùng tại Tokyo tháng 10 năm 2010. 6 trận chung kết trước đây trên mặt sân này, Nadal đều hứng chịu thất bại. “Đây quả là một tuần hết sức đặc biệt và nhiều cảm xúc đối với tôi. Điều quan trọng nhất là tôi đã có chiến thắng trước những tay vợt đẳng cấp nhất thế giới hiện nay trên mặt sân này.” Nadal tiếp tục.

Chiến thắng thứ 600 trong sự nghiệp đã đưa Nadal trở lại tốp 4 trên BXH ATP. Trong số các tay vợt còn thi đấu, chỉ có Federer là giành được nhiều chiến thắng hơn thế (888). 22 danh hiệu ATP 1000 cũng là 1 kỷ lục, vượt qua thành tích của Federer. Cùng với đó, Nadal bỏ túi tới 1 triệu đô la Mỹ cho chức vô địch Indian Wells thứ 3 trong sự nghiệp. Trước đó, tay vợt này từng hai lần đăng quang tại đây vào các năm 2007 và 2009

Sự trở lại đầy thuyết phục của Nadal khiến cho những Novak Djokovic, Roger Federer hay Andy Murray phải thực sự lo lắng.

Sharapova giành danh hiệu đầu tiên trong năm

Ở giải nữ, Sharapova đã đánh bại cựu số 1 thế giới Wozniacki sau 2 set với cùng tỷ số 6-2 để lần thứ hai đăng quang tại Indian Wells (lần đầu năm 2006). Đây là chiếc cúp đầu tiên trong năm và thứ 27 trong sự nghiệp Masha. Năm ngoái, Sharapova cũng lọt vào chung kết Indian Wells Masters, nhưng đã gác vợt nhanh chóng 2-6, 3-6 trước Azarenka. Một năm sau, trong khi Sharapova vô địch thì Azarenka dừng bước từ tứ kết. Chính vì thế, trên BXH vừa được công bố, Sharapova đã vượt qua chính Azarenka để leo lên thứ 2 thế giới.
Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục