In đậm tên Salah vào sử sách bóng đá

07:44 Thứ năm 07/12/2023

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Ai Cập đặt ra tiêu chuẩn chơi bóng ở chất lượng cao và luôn nằm trong số những cầu thủ hay nhất châu Âu nói riêng và thế giới nói chung.

Mohamed Salah chỉ cần một pha lập công nữa để cán mốc 150 bàn ở Premier League, con số giúp chân sút người Ai Cập lọt vào top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của giải đấu.

Tiền đạo 31 tuổi cũng chỉ còn một mục tiêu nữa để cán mốc 200 bàn trên mọi đấu trường cho Liverpool, đứng thứ tư trong lịch sử CLB, vượt lên trên những người huyền thoại CLB như Steven Gerrard, Robbie Fowler và Kenny Dalglish.

Muốn hiểu Salah xuất sắc đến nhường nào, hãy để những con số và kỷ lục chứng minh.

Ghi nhiều bàn nhất trong mùa giải ra mắt
Mùa giải ra mắt ấn tượng của Salah đã tạo tiền đề cho sự nghiệp lẫy lừng của anh tại Liverpool. Cầu thủ người Ai Cập ghi 44 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải 2017/18.

Cầu thủ Liverpool ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải
Salah có thể cần thêm rất nhiều thời gian để bắt kịp cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Liverpool, Ian Rush. Song, cựu sao Chelsea lại chia sẻ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu cao nhất xứ sương mù trong một mùa giải với cựu danh thủ người xứ Wales. Salah ghi 32 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên tại Anfield, ngang bằng với thành tích của Rush mùa 1983/84.

Mùa giải năm đó, Salah trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên ghi nhiều bàn hơn 3 đội bóng, West Brom (31 bàn), Swansea City (28 bàn) và Huddersfield Town (28 bàn).

In đậm tên Salah vào sử sách bóng đá - Bóng Đá

Ở độ tuổi ngoài 30, Mohamed Salah vẫn cống hiến những gì tinh túy nhất cho Liverpool.

Cầu thủ Liverpool đạt 50 bàn thắng nhanh nhất
Cầu thủ người Ai Cập chỉ mất 65 trận để chạm mốc 50 bàn trong màu áo Liverpool, nhanh hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của nửa đỏ vùng Merseyside. Anh cũng là cầu thủ đạt 50 bàn thắng ở Premier League (69 trận) nhanh nhất trong lịch sử CLB, ghi nhiều bàn thắng trong 100 lần ra sân đầu tiên hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (69 bàn) và là người đạt 100 bàn thắng nhanh nhất ở giải đấu cao nhất Anh Quốc (151 trận).

Chân sút số một của Liverpool tại Champions League
Không có cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng ở Champions League cho Liverpool hơn Salah (41 bàn) - người đã lọt vào 3 trận chung kết với "The Kop". Sau khi dính chấn thương trong trận thua Real Madrid năm 2018, Salah mở tỷ số vào lưới Spurs khi Liverpool lên ngôi vô địch châu Âu một năm sau đó.

Hat-trick Champions League nhanh nhất
Tại Champions League 2022/23, Salah lập kỷ lục mới về cú hat-trick nhanh nhất từ trước đến nay. Tiền đạo của Liverpool vào sân từ băng ghế dự bị và ghi liền 3 bàn trong chiến thắng 7-1 trước Rangers. Đó cũng là lần chạm bóng ít nhất để một cầu thủ lập hat-trick ở cúp C1. Salah chỉ cần 9 điểm chạm để sút tung lưới đối phương 3 lần.

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Liverpool tại Premier League
Salah dẫn đầu Liverpool về số bàn thắng ở Premier League. Anh có 147 bàn cho CLB và đang tiếp tục nâng cao thành tích, nhiều hơn Robbie Fowler (128 bàn ), Steven Gerrard (120 bàn ) và Michael Owen (118 bàn ).

Cầu thủ châu Phi ghi bàn nhiều nhất lịch sử Premier League
Đã có một số cầu thủ châu Phi xuất sắc trong kỷ nguyên Premier League, nhưng không ai có thể sánh được với khả năng ghi bàn của Salah. Tuyển thủ Ai Cập ghi 149 bàn ở giải đấu, nhiều hơn đồng đội cũ ở Liverpool, Sadio Mane (111 bàn) và huyền thoại Chelsea, Didier Drogba (104 bàn).

Cầu thủ châu Phi có nhiều pha kiến tạo nhất trong lịch sử Premier League
Salah gia nhập nhóm cầu thủ đứng đầu Premier League về số bàn thắng và kiến tạo trong mùa giải 2021/22. Tính đến nay, anh đã "dọn cỗ" thành công 70 lần cho các đồng đội ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Không có cầu thủ châu Phi nào làm được nhiều hơn thế.

In đậm tên Salah vào sử sách bóng đá - Bóng Đá

Mohamed Salah là ngôi sao sáng nhất của ĐTQG Ai Cập.

Cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong ngày khai mạc 6 mùa giải Premier League liên tiếp
Salah luôn khai hỏa ở vòng 1 Premier League từ mùa 2017/18 đến 2022/23. Kỷ lục của anh bị chấm dứt ở mùa giải này trong trận Liverpool cầm hòa 1-1 trước Chelsea. Tuy nhiên, Salah vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong tuần khai mạc Premier League, cùng với Alan Shearer, Wayne Rooney và Frank Lampard (8 bàn).

Chân sút số một trong lịch sử bóng đá Ai Cập
Không có cầu thủ Ai Cập nào từng ghi nhiều bàn thắng trong sự nghiệp hơn Salah. Số 11 của Liverpool có 331 bàn trên mọi đấu trường cho cả CLB lẫn ĐTQG.

Salah ghi 4 bàn cho Ai Cập trong loạt trận FIFA Days tháng 11/2023 để nâng kỷ lục ghi bàn cấp quốc tế của anh lên 55 sau 95 trận, ngang bằng với Hossam Hassan (68 bàn). Anh còn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho "The Pharoahs" trong lịch sử FIFA World Cup, cùng với Abdulrahman Fawzi (2 bàn).

Minh Đức | 06:46 07/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục