Huyền thoại Maldini khuyên AC Milan đầu tư vào lứa trẻ

08:44 Thứ tư 16/04/2014

(TinTheThao.com.vn) – Cựu hậu vệ lừng danh Paolo Maldini đã phải lên tiếng về cách làm bóng đá của AC Milan trong thời gian qua, khi danh thủ bóng đá Ý một thời cho rằng đội bóng cũ cần phải tăng đầu tư vào tuyến trẻ thay vì chiêu mộ sao nước ngoài.

Đội bóng giàu truyền thống nhất nhì Italia, AC Milan đã thi đấu rất chật vật trong mùa giải này vì thiếu đi bản sắc, thiếu đi những nhân tố con người đậm chất Italia. Rossoneri chỉ vứa mới trờ lại nửa trên BXH Serie A nhờ trận thắng Catania vào cuối tuần qua.

Sự cải tổ đội bóng chủ sân San Siro là cần thiết. HLV trưởng Clarence Seedorf hứa hẹn sẽ có một kì chuyển nhượng bận rộn, nhưng Maldini lại nghĩ khác. Huyền thoại của CLB tin tưởng rằng chỉ có tập trung vào bóng dá trẻ mới có thể tái sinh bản sắc AC Milan và tạo ra thành công lâu bền.

Maldini muốn thấy AC có một thế hệ những Gattuso, Inzaghi, Nesta mới

Cựu đội trưởng AC Milan nói: “Luôn phải có kế hoạch về đào tạo trẻ tối thiểu 5 năm một lần, điều này cần sự kiên nhẫn”.

“Không thể nào chỉ mãi đầu tư cho đội một. Khi mà đội trẻ sẽ luôn là nền tảng cho thành công lâu dài. Milan đã bỏ quên điều này”.


Trong thời gian qua, chính sách của đội bóng sọc đỏ đen luôn là tăm tia những ngôi sao sắp hết hợp đồng ở khắp các giải đấu tại châu Âu và chiêu mộ miễn phí, tạo ra một đội bóng dù nhiều sao nhưng khá ô hợp, thiếu tính thống nhất.

Những cái tên mà AC Milan đã chiêu mộ theo dạng miễn phí trong thời gian qua là Adil Rami, Keisuke Honda, Adel Taarabt, Michael Essien nhưng mức độ thể hiện chưa được như kì vọng.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục