Huy Toàn nghẹn ngào khóc khi gọi điện về cho bố mẹ

18:02 Thứ hai 15/06/2015

Gia đình Huy Toàn không khỏi vui sướng khi thấy anh tỏa sáng đóng góp vào chiến thắng 5-0 của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia.

Huy Toàn lập cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng 5-0 trước U23 Indonesia. Ảnh: KL.

“Trước trận đấu, tôi không nghĩ Toàn ra sân vì trước đó nó gọi về nói bị đau lưng nên có thể không ra sân. Nhưng không ngờ khi xem thì thấy con thi đấu ngay từ đầu và có hai bàn thắng đóng góp vào thắng lợi chung của đội. Cả nhà hơn chục người quây quần mừng như muốn "nổ tung". Cháu và các đồng đội đã làm được điều đã hứa sau trận thua đau Myanmar”, ông Võ Huy Thanh - bố tiền vệ Võ Huy Toàn tâm sự sau khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 5-0 để đoạt HC đồng SEA Games 28.

Trong hai trận đấu gần đây, Huy Toàn ghi đến ba bàn thắng và tạo ra một quả 11m cho đồng đội ghi bàn. Ở trận gặp Myanmar, bàn thắng duy nhất của anh không thể giúp U23 Việt Nam tránh khỏi thất bại 1-2. Tới trận gặp U23 Indonesia, Toàn kịp gạt đi nỗi buồn mà anh tâm sự “sẽ mãi theo tôi” để tiếp tục tỏa sáng với hai bàn thắng trong hiệp một, cùng tình huống mang về quả 11m cho Hồng Quân mở tỉ số.

Ông Thanh tiếp tục chia sẻ về cậu con trai xa nhà từ năm 14 tuổi để theo đuổi ước mơ bóng đá: “Trước ngày thi đấu hôm nay, Toàn có gọi điện thoại về cho bố mẹ. Toàn vốn là người mạnh mẽ, có khi nào khóc đâu, ngay cả hồi nó xa Đà Lạt đi Đà Nẵng đá bóng. Thế mà hôm qua khi gọi về nhà, nó nói mà giọng nghẹn ngào bởi đội thua đau ở bán kết trước Myanmar. Tôi hiểu Toàn vô cùng buồn và thất vọng. Lại thêm việc tái phát chấn thương lưng khiến nó càng buồn vì sợ không thể ra sân chiều nay. Bất ngờ thấy cháu ra sân và ghi bàn, cả nhà gồm 10 người hò reo khản cả cổ”.

Theo ông Thanh, điều ông ấn tượng ở trận đấu này là việc các học trò của HLV Miura thi đấu rất nhiệt tình, máu lửa chứ không “xìu”. “Cháu cùng đồng đội đã vượt qua được áp lực lớn sau trận thua để kịp đứng dậy. Thấy con đứng dậy mạnh mẽ và vượt qua nỗi đau như vậy, người làm cha, làm mẹ như chúng tôi vừa vui lại vừa hạnh phúc nghẹn ngào. Thực sự tôi và gia đình cũng không nghĩ cháu ghi bàn hay tỏa sáng gì cả, chỉ mong cháu sớm quên nỗi buồn để hướng về phía trước. HLV Miura quả là có khả năng làm tâm lý tốt”, ông Thanh nói.

Huy Toàn chưa gặp bố mẹ nửa năm nay. Theo kế hoạch, sau SEA Games anh sẽ về thẳng Đà Nẵng để chuẩn bị cho V-League chứ không ghé nhà ở thành phố Đà Lạt. “Mẹ cháu nhiều lúc nhớ cháu nên khóc. Toàn cũng thường hay động viên mẹ đừng khóc và nó sẽ cố gắng thi đấu tốt để mẹ yên tâm về con đường nó chọn từ khi còn nhỏ. Bà nhà tôi là người Huế nên lần nào về nhà, Toàn cũng nhờ mẹ nấu món bún bò Huế để thưởng thức. Tiếc rằng sau SEA Games, Toàn không về nhà để thưởng thức món ruột do mẹ nấu…”.

Ông Thanh và và bà Võ Thị Quý có hai người con trai là Huy Toàn và Huy Thắng (8 tuổi). Theo ông Thanh, ngay từ nhỏ Huy Toàn đã rất thích bóng đá và chỉ thích mặc bộ quần áo màu đỏ của đội tuyển Việt Nam. Năm 14 tuổi, Toàn bắt đầu khoác áo đội trẻ Đà Nẵng. “Ngày đấy, mẹ nó khóc thút thít còn Toàn động viên "con đi theo đam mê của mình, mẹ đừng lo’”, ông Thanh nhớ lại.

Cầu thủ có cái chân trái lợi hại Huy Toàn đặc biệt nổi bật dưới thời HLV Miura bởi cái duyên ghi bàn của mình, từ cấp độ đội tuyển dự AFF Cup và nay là đội U23 dự SEA Games.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục