Hữu Hà cùng Biên Phòng vô địch Cúp PV – Đạm Cà Mau 2015

08:55 Thứ hai 10/08/2015

Cựu chủ công Nguyễn Hữu Hà đã có khởi đầu hoàn hảo trên cương vị mới khi cùng Biên Phòng giành chức vô địch Cúp PV – Đạm Cà Mau 2015.

Tối 9/8, giải bóng chuyền Cúp PV – Đạm Cà Mau 2015 bước vào những trận đấu cuối cùng, tâm điểm trong ngày là trận chung kết nội dung nam giữa Biên Phòng và Thể Công Binh Đoàn 15. Trước khi bước vào trận chung kết tối qua, Biên Phòng của cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Hà được đánh giá cao hơn Thể công Binh đoàn 15 khi từng giành thắng lợi 3-0 trước đối thủ ở trận đấu tại vòng bảng.

Ở trận đấu quyết định, cả HLV Phùng Công Hưng và Trần Đình Tiền đã tung vào sân đội hình mạnh nhất ngay từ đầu. Trong set thi đấu thứ nhất, hai đội đã tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của Phạm Ngọc Kiên và Lê Quang Khánh, Biên Phòng đã ghi được những điểm số quan trọng ở những thời khắc quyết định để để giành thắng lợi 28-26.

Biên Phòng giành chức vô địch Cúp PV - Đạm Cà Mau 2015.

Chiến thắng ở set 1 giúp Biên Phòng tự tin hơn trong set thi đấu thứ hai. Ở set thi đấu này các học trò HLV Trần Đình Tiền tiếp tục là những người tổ chức bám chắn tốt hơn. Hạn chế được những tình huống bật cao đập bóng của những tay đập bên phía Thể Công Binh Đoàn 15 để giành thắng lợi với tỷ số 25-21 vươn lên dẫn trước 2-0.

Để thua hai set đầu nhưng các học trò HLV Phùng Công Hưng không hề nào núng trong set thi đấu thứ 3. Ở set đấu này, Thể công Binh Đoàn 15 đã tổ chức tấn công đa dạng và bám chắn trên lưới hiệu quả hơn. Trong khi đó các tay đập Biên Phòng có đấu hiệu áp lực về tâm lý khi liên tiếp có những tình huống bắt bước một bị hỏng và đánh bóng ra ngoài. Những nỗ lực của Thể công Binh đoàn 15 ở set đấu đã được đền đáp với chiến thắng 25-20 rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2.

Sau khi để thua ở set 3, dưới sự chỉ đạo của HLV Trần Đình Tiền và cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Hà, các tay đập Biên Phòng đã lấy lại sự bình tĩnh trong set 4. Những sự thay đổi nhân sự của HLV Trần Đình Tiền trong set đấu cũng đã đem lại hiệu quả khiến cho hàng chắn của Thể công Binh Đoàn 15 gặp nhiều khó khăn hơn.

Ở phía bên kia lưới dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Nguyễn Duy Khánh của các đồng đội không thể ngăn chặn được Biên Phòng giành thắng lợi trong set 4 với tỷ số 25-21. Với thắng lợi chung cuộc 3-1 trước Thể công Binh đoàn 15, Biên Phòng trở thành tân vương mới tại Cúp PV – Đạm Cà Mau 2015. Đây cũng là khởi đầu hoàn hảo của cựu chủ công Nguyễn Hữu Hà trên cương vị mới là trợ lý HLV của CLB Biên Phòng.

Dù để thua ở trận này nhưng Thể công Binh Đoàn 15 đã cho thấy sự tiến bộ nhất định khi giành thắng lợi được 1 set trước đối thủ của mình thay vì thua trắng 0-3 như trận đấu giữa hai đội tại vòng bảng.

Kết quả nội dung nam giải bóng chuyền cup PV Đạm Cà Mau 2015

Đội vô địch: Biên Phòng

Hạng 2: Thể Công Binh Đoàn 15

Hạng 3: Sanest Khánh Hòa

Hạng 4: Đức Long Gia Lai

- VĐV Chuyền 2 Xuất sắc:Nguyễn Xuân Thành(Thể Công)

- VĐV Toàn Diện:Phạm Ngọc Kiên(Biên Phòng)

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục