Hooligan và hình ảnh Malaysia xấu xí ở Đông Nam Á

13:57 Thứ hai 08/12/2014

Những 'con sâu' trên khán đài đang làm xấu đi hình ảnh thân thiện của các CĐV chân chính nơi đây.

Một số ít hooligan Malaysia đang vô tình làm hoen ố hình ảnh CĐV của họ. 5 năm trở lại đây, nhiều fan bóng đá nơi đây được báo chí khu vực nhắc đến nhiều vì nhiều “trò ma mãnh”. Các sân vận động của Malaysia khi có trận đấu của đội chủ nhà trở thành những nỗi ám ảnh với đội khách.

Hooligan Malaysia quậy tưng bừng sau trận đấu gặp Việt Nam. Ảnh: Mai Hương.

Năm 2010, tuyển Việt Nam thua 0-2 trước Malaysia tại Bukit Jalil. Malaysia thắng do đội khách chọn sai cách nhập cuộc. Nhưng hình ảnh đọng lại không chỉ ở chuyên môn mà còn ở trên các khán đài. Rất nhiều CĐV đội chủ nhà đã có hành động không đẹp là dùng đèn laser, chiếu thẳng vào mặt cầu thủ Việt Nam, trong đó tập trung các vị trí phòng ngự, trong sự hả hê, thích thú.

Một món “đặc sản” khác được không ít CĐV Malaysia sử dụng là pháo sáng. Không chỉ đốt pháo sáng trên khán đài, những fan cuồng nơi đây còn ném xuống sân như là cách để uy hiếp tinh thần đối phương. Ngoài những món này, nhiều CĐV người Mã còn dùng ngôn ngữ, điệu bộ khiêu khích, la ó suốt trận đấu nhằm vào đội khách.

Những “trò ma mãnh” của nhiều CĐV nơi đây dần biến thành thứ “đặc sản” trong các cuộc tiếp đón đội khách tới thi đấu. Đầu năm 2014, họ lại dùng những chiêu thức tương tự khi tuyển Malaysia gặp tuyển Philippines trong trận giao hữu. Kết quả, với việc để CĐV chiếu laser, ném vật lạ, gây rối, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) bị AFC phạt 10.000 USD.

Trước trận đấu lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam, các lãnh đạo của tuyển Việt Nam đã kịch liệt lên án những hành động quá khích mà nhiều CĐV Malaysia thường sử dụng như chiếu laser, đốt pháo sáng ném xuống sân, ném vật thể lạ, la ó, khiêu khích, gây rối. Tuy nhiên, trong lần thứ hai chạm trán ở bán kết AFF Cup, chuyện tồi tệ hơn xảy ra khi nhóm hooligan ra tay hành hung CĐV đội khách, bất kể đó là đàn ông hay phụ nữ. Máu của người Việt đã đổ trên khán đài Shah Alam.

Nhiều CĐV Malaysia không thể tin nổi đội bóng của họ lại thua ngược ngay tại “thánh địa” lớn thứ hai, chỉ sau Bukit Jalil. Số ít hooligan tìm cách xả sự bực tức lên các CĐV đội bạn. Hình ảnh bạo lực do nhóm này tạo ra được truyền tải khắp thế giới. Và một lần nữa, những “con sâu” này đang làm xấu đi hình ảnh thân thiện của các CĐV chân chính nơi đây.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục