Hồng Quân, Công Phượng chơi ăn ý vì sự đồng cảm

02:09 Thứ năm 04/06/2015

Trận đấu gặp U23 Malaysia mới là lần thứ ba, 2 chân sút của U23 Việt Nam đá cặp cùng nhau. Nhưng khả năng phối hợp giữa họ mang đến hiệu quả ngoài mong đợi.

Hồng Quân từng được đào tạo bài bản ở CLB danh tiếng Sparta Prague (CH Czech). Ảnh: Quang Thắng.

Hồng Quân và Công Phượng không quen biết nhau ngoài sân cỏ. Quá trình chuẩn bị cho SEA Games 28 là lần đầu tiên, 2 cầu thủ này khoác chung một màu áo.

Trong các buổi tập của U23 Việt Nam, HLV Miura không thường xuyên bố trí Hồng Quân đá cặp Công Phượng như hình dung của nhiều người để tạo ra sự ăn ý giữa họ. Người thường chơi cạnh Công Phượng là Thanh Bình, còn Hồng Quân sát cánh với Phi Sơn hoặc Văn Toàn.

Hồng Quân và Công Phượng cũng không trao đổi với nhau nhiều cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tiền đạo Việt kiều cho biết: “Công Phượng khá ít nói nên thỉnh thoảng, chúng tôi dành cho nhau một vài câu thăm hỏi xã giao”.

Theo Hồng Quân, sự ăn ý giữa anh và Công Phượng chủ yếu đến từ sự đồng cảm về tư duy chơi bóng. Phong cách thi đấu khác nhau nhưng điểm chung trong lối chơi của cặp tiền đạo U23 Việt Nam là khả năng di chuyển và xử lý tình huống thông minh. Đó là sản phẩm của quá trình được đào tạo một cách bài bản theo gián án của bóng đá hiện đại.

Khi chứng kiến lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu ở đội tuyển U19 trước đây, Hồng Quân ngay lập tức bị “ngấm” lối chơi này. Tiền đạo Việt kiều từng chia sẻ: “Thứ bóng đá của họ khiến tôi nhớ lại những gì mình được đào tạo ở châu Âu”.

Bên cạnh đó, Hồng Quân không giấu cảm giác háo hức trước viễn cảnh đá cặp cùng Công Phượng: “Những gì cậu ta làm được trong màu áo U19 Việt Nam thật ấn tượng. Đã là cầu thủ, ai cũng mong muốn được thi đấu bên cạnh những người giỏi nhất, tôi cũng không phải ngoại lệ”.

Thế nên, Hồng Quân và Công Phượng không mất nhiều thời gian để tìm được tiếng nói chung trên sân cỏ. Qua 2 trận đấu, cặp tiền đạo của HLV Miura không cần phải hét to hay ra dấu hiệu xin bóng khi chơi cạnh nhau. Họ phối hợp bằng tư duy và khả năng đọc tình huống.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 của Công Phượng trong cuộc đọ sức với U23 Brunei xuất phát từ pha "dọn cỗ" của Hồng Quân. Đến trận gặp U23 Malaysia, khả năng phối hợp của 2 tiền đạo khoác áo số 10 và số 17 được chính HLV Ong Kim Swee mô tả là thứ vũ khí lợi hại của U23 Việt Nam, khiến đội bóng của ông sụp đổ.

Công Phượng là sản phẩm ưu tú của Học viện HAGL Arsenal JMG. Ảnh: Nhật Minh.

Điều đó càng có ý nghĩa hơn khi Hồng Quân và Công Phượng chưa từng đá trọn 90 phút cùng nhau. Trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc ngày 9/5 trên sân Mỹ Đình. Công Phượng vào sân thay Phi Sơn chấn thương và có khoảng 45 phút đá cạnh người đàn anh.

Đến trận đấu ra quân của U23 Việt Nam gặp U23 Brunei, Công Phượng và Hồng Quân cũng chỉ có hơn 30 phút để thể hiện sự gắn kết. Còn cuộc đọ sức với U23 Malaysia, tiền đạo của HAGL được cho ra nghỉ sau hơn 60 phút chói sáng, góp công quan trọng mang về 3 điểm cho U23 Việt Nam.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục