Hơn 500 VĐV dự tranh giải điền kinh VĐQG

17:08 Thứ hai 23/09/2013

Chiều qua, giải đã chính thức khai mạc trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM). Một điều ấn tượng ở giải này là số VĐV tham gia rất lớn và quy tụ gần như đầy đủ những gương mặt nổi trội của làng điền kinh Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Điều sẽ khiến sân điền kinh năm nay sôi động hơn mọi khi là sự trở lại của nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương trên những đường chạy cự ly ngắn. Sau một thời gian nghỉ dưỡng thương, Vũ Thị Hương đã trở lại để mong lấy lại cảm giác tốt nhất của mình, chuẩn bị cho sân chơi SEA Games vào cuối năm.

Sự vắng mặt gây tiếc nuối nhất là trường hợp của nữ VĐV Trương Thanh Hằng do chấn thương chân vẫn chưa hồi phục. Ngoài ra, VĐV trẻ đang được đầu tư cho tương lai là Quách Thị Lan cũng không tham dự giải này vì đang tập huấn nước ngoài.

Giải năm nay có trên 500 VĐV của 48 đoàn trong cả nước tham gia tranh tài ở 50 bộ huy chương (25 nội dung nam, 25 nội dung nữ). Các đoàn được đánh giá sẽ cạnh tranh gay gắt vị trí nhất toàn đoàn là Quân đội, Hà Nội, Thanh Hóa, TP.HCM, An Giang, Đà Nẵng, Khánh Hòa… đều mang đến sân chơi này lực lượng tốt nhất của họ.

Đây cũng là cơ hội để Liên đoàn điền kinh Việt Nam kiểm tra lại lực lượng sau quá trình tập luyện, đồng thời BHL ĐT điền kinh QG sẽ kiểm tra phong độ của các VĐV đã thành danh và tuyển chọn các VĐV xuất sắc cho ĐT điền kinh QG tham dự SEA Games 27 tại Myanmar.

Trong ngày khai mạc đã diễn ra một số nội dung chung kết. Các VĐV Hà Nội đã thi đấu tương đối thành công khi giành 2 chiếc HCV ở các cự ly 4x800n tiếp sức nữ; VĐV Đào Xuân Cường giành HCV nội dung 400m rào nam với thành tích 51”89. Tăng Văn Hải (Vĩnh Long) giành HCV nội dung ném bua với thành tích 50m29. Đắk Lắk vô địch nội dung tiếp sức 4x800m nam.

Giải sẽ kết thúc vào ngày 25/9.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục