Hoạt động thể thao dịp Tết: Phong phú và hấp dẫn!

12:24 Thứ sáu 08/02/2013

Du xuân đầu năm, người Hà Nội có thể xem rất nhiều chương trình thể thao phong phú và hấp dẫn tại các lễ hội, các trung tâm văn hóa TDTT.

Trung tâm TDTT quận Hoàn Kiếm đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 với nhiều hoạt động phong phú. Theo đó, ngày 10-2, CLB Sức khỏe ngoài trời của quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức giao lưu văn hóa, thể thao mừng xuân tại tượng đài Lý Thái Tổ. Ngày 20-2, hội khỏe các cụm văn hóa thể thao quận Hoàn Kiếm sẽ được tổ chức tại Trung tâm TDTT quận Hoàn Kiếm (225 đường Hồng Hà - số 2 Phúc Tân) với nhiều môn hấp dẫn như thi kéo co nam, nữ, bóng bàn, cầu lông đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ.


Đấu vật là một trong những môn thể thao hấp dẫn diễn ra trong dịp xuân về. Ảnh: Minh Hoàng

Tại Sóc Sơn, các hoạt động chính được tập trung tổ chức trong dịp Tết cho đến hết ngày 20-2 là các trò chơi dân gian, khôi phục các môn thể thao truyền thống và các môn thể thao được đông đảo quần chúng tham gia như bóng đá, bóng chuyền hơi, bóng chuyền da, cầu lông, vật... Cấp huyện, Trung tâm TDTT sẽ tổ chức hoạt động giao lưu và thi đấu một số môn như cầu lông, tennis, bóng đá, bóng chuyền hơi, diễn ra tại SVĐ, NTĐ, sân tennis trung tâm và sân bóng chuyền BQL đền Sóc Sơn.

Tại Phúc Thọ, trong và sau dịp Tết, Trung tâm TDTT huyện sẽ tổ chức các giải bóng đá, bóng bàn, điền kinh, đá cầu, cầu lông, đẩy gậy. Các xã, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở, trong đó đáng chú ý là các trò chơi dân gian như cướp cờ, đu quay, đẩy gậy, đi cầu thăng bằng, dẫn bóng "zíc zắc" qua các vật cản, nấu cơm thi di động, biểu diễn võ thuật... Những hoạt động này đa phần được tổ chức từ ngày 11 đến 15-2.

Giải Bóng chuyền hơi mừng Đảng, mừng Xuân của huyện Thạch Thất sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến 20-2. Ngoài ra, Trung tâm TDTT còn phối hợp với UBND các xã Phùng Xá, Canh Nậu, Bình Phú, Hạ Bằng, Đồng Trúc tổ chức Giải vật dân tộc mừng xuân từ ngày 14 đến 20-2. Cùng với đó, các xã, thị trấn sẽ đồng loạt tổ chức các môn thể thao được đông đảo mọi người tập luyện như cầu lông, bóng đá, cờ tướng, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, vật và các trò chơi dân gian, các môn thể thao dân tộc nhằm tạo không khí vui tươi, lành mạnh, sôi nổi trong dịp tết.

Từ ngày 13 đến 15-2, Trung tâm TDTT huyện Mỹ Đức sẽ tổ chức giải bóng đá mừng xuân tại SVĐ Phù Lưu Tế. Ngoài ra, Trung tâm huyện đã triển khai kế hoạch để mỗi xã sẽ tổ chức tối thiểu từ 2 đến 3 giải trong những ngày đầu năm mới.

Tại Gia Lâm, từ ngày 23 đến 24-2 sẽ diễn ra Cúp các CLB Cầu lông. Đặc biệt, riêng trong ngày mùng 6 Tết sẽ diễn ra hàng loạt giải đấu lớn là giải bóng cửa (Trâu Quỳ), bóng chuyền hơi (Phú Thụy), bóng chuyền hơi, cầu lông (xã Phù Đổng), giao lưu cầu lông (xã Dương Xá). Ngày mùng 9 tết, thi đấu bóng chuyền và cầu lông tại trụ sở UBND huyện.

Trung tâm TDTT huyện Từ Liêm sẽ là nơi biểu diễn võ thuật, khiêu vũ, chọi gà, thể dục dưỡng sinh, cờ người vào ngày 19-2 (tức mùng 10 tết). Tại Đan Phượng, có thể kể ra 2 giải lớn là Giải vật dân tộc từ mùng 4 đến mùng 9 Tết, cờ tướng từ mùng 9 đến 10 Tết.

Theo Phó Trưởng phòng TDTT quần chúng Sở VH-TT&DL Hà Nội Giang Diệu Thúy, 100% quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đều đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thể thao dân gian, thể thao truyền thống gắn với các lễ hội, tiêu biểu là các trò chơi dân gian, biểu diễn võ thuật tại trung tâm đền Sóc và UBND xã Phù Ninh (Sóc Sơn)
từ ngày 6 đến 8 Tết; các giải cờ tướng, biễu diễn võ - vật tại đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh) từ ngày 6 đến 10 Tết; cờ người tại hội Gò Đống Đa mùng 5 Tết; chọi gà, kéo co tại đền Và (Sơn Tây) từ 14 đến 16 Tết.

Cấp thành phố, đáng kể nhất là 2 giải lớn: Giải bơi chải gắn với lễ hội chùa Hương, sẽ được tổ chức trên sông Đáy, đoạn gần cầu Tế Tiêu với khoảng 10 huyện cử đội tham gia; Giải vật được tổ chức từ ngày 23 đến 26-2 tại NTĐ huyện Đông Anh - giải đấu có quy mô lớn nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ VIII năm 2013.

Mai Hoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục