Hòa Ý đã là tốt cho Anh lắm rồi

17:38 Thứ bảy 14/06/2014

HLV Mai Đức Chung nói vậy bởi theo ông, tuyển Anh luôn có 'truyền thống' khởi đầu rất tệ tại tại các kỳ World Cup.

Ông Chung nói: “Bóng đá Anh có rất nhiều hảo thủ nhưng họ dường như rất thiếu duyên với Worl Cup. Hãy để ý mà xem, ở những kỳ trước, Anh luôn thi đấu rất “dở hơi” ở vòng bảng, mà lại toàn chệch choạc khi gặp những đối thủ kém hơn.

Số phận đã bắt Anh phải gặp Ý ngay trận đầu tiên mà Ý thì quá lão luyện. Nếu Anh cứ “một mực” giữ vững cái truyền thống ‘chết tiệt” như tôi vừa đề cập ở trên thì thật là gay. Có khi thua chổng vó. Nhưng ấy là lo vậy thôi, chứ tôi nghĩ có thể họ sẽ cầm hòa 1-1. Mà như thế cũng là tốt cho Anh lắm rồi!”

Tuyển Anh đã thi đấu rất kém cỏi ở các giải đấu lớn - Ảnh: Internet

Trận đấu này, theo HLV Mai Đức Chung, sẽ hấp dẫn bởi là sự đối trọng giữa 2 trường phái có thể coi là kinh điển của bóng đá châu Âu, giữa một bên luôn thể hiện sức mạnh từ những đường chuyền dài vượt tuyến (tuyển Anh) và một bên trung thành với lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh (tuyển Ý).

Ông Chung nói một cách hài hước: “Không phải tôi đâu mà chắc hẳn người Anh sẽ thấy có chút âu lo khi anh chàng tiền đạo Rooney được vua bóng đá Pele tiên đoán sẽ tỏa sáng tại World Cup. Mà như mọi người biết đấy, từ ngày Pele nổi hứng tiên đoán, chưa bao giờ ông… đúng cả (!?).

Rooney (giữa) chưa bao giờ tỏa sáng ở World Cup - Ảnh: Internet

Nhưng thôi thì chúng ta cứ hy vọng Rooney cùng đồng đội sẽ có một kỳ World Cup đáng nhớ. Bản thân Rooney sẽ chơi hay ở trận đầu ra quân.

Dựa vào những dữ liệu thực tế, chúng ta có quyền hy vọng thế. Trong màu áo M.U, Rooney đã chơi tuyệt hay tại giải ngoại hạng Anh với hiệu suất ghi bàn khá cao. Cũng mong cho Rooney không tịt ngòi tại World Cup.

Đội tuyển Anh không trẻ hóa hoàn toàn ở ký World Cup này mà là sự pha trộn giữa thế hệ lão làng như Lampard, Gerrard…, với thế hệ cầu thủ mới như Barkley, Sterling. Nếu cỗ máy được vận hành tốt, không bị “tuột xích” giữa đường, có thể Anh sẽ đi sâu vào được đến bán kết. Nhưng dĩ nhiên, họ phải giải quyết từng trận một ở vòng bảng đã.

Gerrard (phải) là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của tuyển Anh - Ảnh: Internet

Có một chi tiết mà tôi thấy rất thú vị ở tuyển Anh, đó là họ tin vào yếu tố thần linh. Nghe nói rằng, thầy trò HLV Roy Hodgson đã đến gặp các thổ dân da đỏ ở vùng Trung Mỹ để được các thổ dân đưa cho một loại nước nhỏ mắt để cầu may.

Nếu điều đó khiến các cầu thủ đến từ châu Âu yên tâm hơn, thì cũng nên chứ nhỉ? Dù sao cũng có vẻ ích lợi ngang bằng với chuyến tập huấn tại Miami (Mỹ) vào đầu tháng 6.

Nhưng Anh rất khó tạo ra thế áp đảo về tỷ số trước Ý. Hai bên sẽ chỉ cùng ghi một bàn thắng duy nhất cho đội của mình. Tôi thích tuyển Ý ở cái cách họ biết kiềm chế trước những thời điểm nóng của trận đấu, hoặc thậm chí còn biết gây ra “sự cố” khiến đối phương mất phương hướng.

Tôi thích một vài nhân vật ở tuyển Ý, trong đó nếu xét về khía cạnh đàn ông điềm đạm, chững chạc có thủ môn Buffon, anh ta có thừa kinh nghiệm ở khung thành nhưng e rằng tuổi tác sẽ là một vấn đề không nhỏ với Buffon.

Nhân vật còn lại cũng đặc biệt không kém, Balotelli – cậu trai có phần bốc đồng và không hiểu sau một mùa thất bại cùng AC Milan, Baloteli có thay đổi?

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục