HLV Vicente Del Bosque: Chiến thắng mệt mỏi

10:27 Thứ bảy 29/06/2013

HLV đội tuyển Tây Ban Nha, Vicente del Bosque khẳng định, sự mệt mỏi về thể xác không thể khiến họ thất bại trong trận chung kết trước chủ nhà Brazil.

Trận trận bán kết, nhà VĐTG phải trải qua 120 phút hành xác trước khi vượt qua Italia sau loạt penalty định mệnh. Dù đã có vé đi tới trận đấu cuối, nhưng rõ ràng việc được nghỉ ít hơn 1 ngày cộng thêm phải căng sức thi đấu trước Italia thực sự đẩy Tây Ban Nha vào tình cảnh hết sức bất lợi.

Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết không quen thuộc cũng như sẽ phải di chuyển địa điểm để đá trận chung kết khiến người Tây Ban Nha mất nhiều thể lực hơn. Tuy nhiên, ngài “râu kẽm” vẫn tỏ rõ sự lạc quan về khả năng thâu tóm mọi danh hiệu cao quý về cho xứ sở đấu bò.

“Tôi chẳng phải đi tìm lời bào chữa”, HLV Del Bosque, người đã giúp đội tuyển Tây Ban Nha đoạt chức vô địch Euro 2012 mở đầu. “Sự mệt mỏi không phải cái cớ để bão chữa cho thất bại. Đó là trận đấu mang ý nghĩa rất khác biệt và dù sao thì chúng tôi vẫn có tới 72 giờ để hồi phục thể lực và chuẩn bị”. Bên cạnh đó, chiến thuật gia này cũng lớn tiếng khen ngợi về sự nỗ lực và tinh thần chiến đấu hết mình của các học trò trong trận đấu khó khăn trước Italia. “Họ đã làm tất cả để giúp đội tuyển Tây Ban Nha tiến 1 bước mới tại Cúp liên đoàn châu lục.

Thế nhưng, đó chưa phải mục tiêu cuối cùng, bởi điều Tây Ban Nha hướng tới là chức vô địch”
. Về phần mình, thủ môn Iker Casillas, người được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đã thừa nhận, Tây Ban Nha gặp may khi đoạt vé lọt vào trận chung kết. “Italia đã chơi nhỉnh hơn chúng tôi ở nhiều thời điểm”, thủ môn của Real Madrid cho biết. “Chúng tôi đã gặp những vấn đề lớn về thể lực. Tuy nhiên, tất cả chúng tôi đều đã thể hiện sự quyết tâm cao nhất để vượt qua nó”.

Hoa Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục