HLV Scolari: "Để thành công, Chelsea phải loại 7-8 cầu thủ"

17:39 Thứ hai 05/03/2012

Cựu HLV Luiz Felipe Scolari của Chelsea cho rằng The Blus sẽ không thể thành công cho đến khi họ thực hiện những thay đổi nhân sự lớn.

Chelsea chỉ xếp thứ năm trên BXH và HLV Villas-Boas đã phải trả giá cho chuỗi thành tích tệ hại vừa qua bằng việc bị sa thải.

Tuy nhiên, theo đánh giá của 'người cũ' Felipe Scolari thì Villas-Boas xứng đáng được thông cảm và khẳng định Roman Abramovich đã không đứng về phía chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Ông chủ người Nga không ủng hộ kế hoạch thanh trừng công thần mà Villas-Boas đã đề ra trước đó. Chính việc thiếu dứt khoát của Abramovich là gốc rễ cho thất bại của đội bóng thủ đô London.

Chelsea sẽ không thành công nếu còn nhóm quyền lực đen

"Arsene Wenger ở Arsenal nhiều năm và mang lại vô số những thành tích đáng nể, nhưng suốt 7 năm qua, họ chưa từng vô địch. Chelsea thì ngược lại, đã có rất nhiều chức vô địch Anh, FA Cup hay tiến sâu ở Champions League. Rõ ràng, ở Chelsea là một thứ văn hóa khác", HLV Scolari phân tích.

"Bạn làm được gì khi không được các ông chủ ủng hộ tuyệt đối. Quan hệ của bạn với Abramovich có thể xấu đi nếu thành tích của Chelsea đi xuống hoặc các cầu thủ không hài lòng về cách huấn luyện của bạn".

"Villas-Boas là một nhà vô địch. Anh ấy xứng đáng được tôn trọng và được tiếp tục công việc của mình nhưng lại bị chính các học trò của mình cản trở. Bây giờ, ai được bổ nhiệm vào vị trí của Villas-Boas cũng sẽ phải sống trong chuỗi ngày địa ngục và chỉ có thể ngủ ngon nếu đáp ứng được các yêu cầu của ông chủ cũng như các cầu thủ".

"Chelsea không thể thành công nếu vẫn đi theo lối mòn. Họ cần phải thay đổi triệt để, bán đi ít nhất 7-8 cầu thủ để tạo ra một đội hình mới và HLV phải kiểm soát được phòng thay đồ".


Hiện tại, trợ lý số một Roberto Di Matteo sẽ tạm nắm quyền cho tới khi mùa giải 2011/12 kết thúc.
Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục