HLV Roberto Martinez: "Tôi chưa bao giờ thất bại về chiến thuật"

09:47 Thứ bảy 07/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTuyển Bỉ giành thắng lợi nghẹt thở 2-1 trước Brazil ở lượt đấu tứ kết. Thuyền trưởng của "Quỷ đỏ" đã rất tự tin vào khả năng của mình sau chiến tích này.

Bỉ là đội bóng thứ hai sau Pháp giành quyền vào vòng 4 đội mạnh nhất, khi vượt qua Selecao với tỉ số sít sao 2-1 ở lượt đấu tứ kết. 

Chiến lược gia Martinez đã dành những lời khen ngợi với màn trình diễn của các học trò, trước ứng cử viên vô địch Brazil. Ông thầy người Tây Ban Nha chủ động thay đổi chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu sau màn rượt đuổi tỉ số gây cấn với Nhật Bản.

HLV Roberto Martinez:

 HLV Martinez có sự thay đổi và tiếp cận trận đấu hợp lí trước Brazil.

"Tôi chưa bao giờ thất bại trận đấu nào về chiến thuật," HLV Martinez tự tin phát biểu. "Quỷ đỏ" từ bỏ lối chơi áp đặt và kiểm soát thế trận trước các vũ công Samba, thay vào một đó là một hình ảnh chơi chắc chắn và có phần lùi sâu về phần sân nhà. 

Các cầu thủ áo đỏ triển khai lối đá phòng ngự chặt-phản công nhanh sắc bén với những pha tấn công tốc độ và kĩ thuật từ các ngôi sao như Kevin de Bruyne, Eden Hazard và Romelu Lukaku.

Với thế trận hợp lí và khoa học, HLV Martinez đã phát huy tối đa mọi phẩm chất tốt nhất của từng cầu thủ trên sân. Bàn thắng thứ hai của Bỉ là một ví dụ điển hình. Tiền đạo của câu lạc bộ Manchester United, Lukaku tận dụng lợi thế về thể hình có một pha bứt tốc và càn lướt tuyệt vời; qua đó tạo khoảng trống thuận lợi để De Bruyne tung cú sút xa sấm sét hạ gục thủ thành Alisson Becker bên phía Selecao.

HLV Roberto Martinez:

 Pha đánh đầu phản lưới nhà tai hại của tiền vệ Fernandinho bên phía Brazil.

Những nỗ lực tìm bàn gỡ không biết mệt mỏi của Brazil cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 76. Tiền vệ Philippe Coutinho có đường chuyền "dọn cỗ", cho cầu thủ vào sân thay người Renato Augusto đánh đầu hiểm hóc hạ gục Thibaut Courtois. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đội bóng Nam Mỹ có thể làm được.

HLV Martinez có hai sự thay đổi đáng chú ý trong trận đấu với Brazil. Marouane Fellaini và Nacer Chadli được tung vào sân ngay từ đầu thay thế cho bộ đôi Dries Mertens và Yannick Carrasco. Đó được xem là phần thưởng xứng đáng sau màn trình diễn xuất sắc của Fellaini và Chadli trước Nhật Bản.

Đại diện châu Âu có một trận đấu hay trước đại diện Nam Mỹ, khi mà bản lĩnh của các chàng trai áo đỏ đã được thể hiện sau bàn rút ngắn tỉ số của Augusto. Các học trò của HLV Martinez thi đấu bình tĩnh và tập trung ở khâu phòng ngự, đồng thời tự tin tổ chức những pha phản công sắc bén.

HLV Roberto Martinez:

 De Bruyne và Lukaku "song kiếm hợp bích" tạo nên bàn thắng thứ hai cho Bỉ.

"Chúng tôi đã làm được. Chúng tôi đã đánh bại Brazil. Đó thực sự là một trận đấu khó khăn và kịch tính. Selecao là một ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch. Họ vùng dậy và gây sức ép liên tục lên khung thành của Bỉ. Tuy nhiên, các cầu thủ đã tập trung và đứng vững đến cuối trận. Họ xứng đáng với chiến thắng này,".

"Trước các đối thủ khác nhau, bạn cần linh hoạt thay đối chiến thuật cho phù hợp. Bỉ nhận ra rằng, cần có một cách tiếp cận trận đấu khác trước Brazil. Chúng tôi đã thực hiện điều đó trong vòng 2 ngày. Mặc dù thời gian ngắn nhưng toàn đội đã cố gắng hết sức và đạt được thành tích đáng tự hào," Martinez chia sẻ sau trận đấu.

Chiến thắng 2-1 trước Brazil đã giúp Bỉ có mặt tại vòng đấu bán kết FIFA World Cup 2018. Đây là lần đầu tiên, đội bóng này có thể góp mặt tại lượt đấu 4 đội mạnh nhất, kể từ sau trận thua Argentina tại cúp vàng thế giới năm 1986.

Anh Nguyễn | 08:50 07/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục