HLV Riedl ngán nhất Công Vinh

10:03 Thứ sáu 21/11/2014

Cậu học trò cũ Lê Công Vinh và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là 2 cầu thủ mà HLV Alfred Riedl sợ nhất khi Indonesia đối mặt với tuyển Việt Nam vào ngày 22/11.

Công Vinh là học trò cưng của HLV Alfred Riedl khi ông dẫn dắt ĐTVN và đội U23. Dưới sự chỉ bảo và tin tưởng của ông, Công Vinh đã có những màn trình diễn rất ấn tượng tại SEA Games 2005 và Asian Cup 2007. Thế nên, Riedl hiểu rất rõ sự lợi hại của chân sút xứ Nghệ.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ có phong độ tốt nhất của ĐTVN thời gian gần đây khi liên tục ghi bàn trong các trận giao hữu. HLV Riedl đã tận mắt chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Văn Quyết khi anh ghi bàn trong trận đấu với Palestine.

Công Vinh tịt ngòi ở ĐTQG thời gian gần đây nhưng vẫn được HLV Riedl đánh giá rất cao. Ảnh: Tùng Lê.

“ĐTVN có lợi thế sân nhà và được chuẩn bị trong một thời gian khá dài nên họ là đối thủ mạnh nhất ở bảng A. Thế nên trận đấu đầu tiên với Việt Nam có ý nghĩa quan trọng với chúng tôi. Trong thành phần ĐTVN, chúng tôi sẽ đặc biệt cảnh giác với Công Vinh và số 10 (Văn Quyết). Họ rất nguy hiểm”, ông thầy người Áo nhấn mạnh.

Indonesia chỉ có 7 tuần tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup lần này. Mãi đến đầu tháng 11, họ mới có được những đầy đủ cầu thủ sau khi giải VĐQG kết thúc. HLV Riedl cho rằng đây là bất lợi của Indonesia so với Việt Nam, đội bóng được tập trung dài hạn trong suốt hơn 2 tháng. Bên cạnh Công Vinh, ông Riedl cũng đánh giá cao những học trò cũ mà mình từng dẫn dắt như Anh Đức, Tấn Tài. Theo ông, kinh nghiệm của những cầu thủ này sẽ giúp ích nhiều cho ĐTVN.

Tuyển Indonesia đến với AFF Cup năm nay thiếu vắng 3 trụ cột là Irfan Bachdim, Greg Nwokolo và Hamka Hamzah do chấn thương. Tuy nhiên, họ vẫn được đánh giá cao khi đội hình có 4 cầu thủ nhập tịch là Victor Igbonefo, Sergio van Dijk, Raphael Maitimo và Cristian Gonzales.

HLV Alfred Riedl thừa nhận những khó khăn của Indonesia nhưng vẫn rất lạc quan trước cơ hội đi tiếp của đội bóng do mình dẫn dắt tại AFF Cup năm nay.
Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục