HLV Nguyễn Thành Vinh: “Vấn đề của CLB Bóng Đá Hà Nội là cầu thủ không nghĩ đến giá trị của đội bóng”

18:21 Thứ tư 15/08/2012

Là người từng dẫn dắt CLB BĐHN, HLV Nguyễn Thành Vinh hiểu rõ hơn ai hết nội tình đội bóng và ông đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về nguyên nhân dẫn đến sự yếu kém thành tích của CLB BĐHN.

Xin chào HLV Nguyễn Thành Vinh là người đã dẫn dắt CLB BĐHN, ông đánh giá thế nào về thành tích của đội bóng trong thời gian gần đây?

- Theo tôi, CLB BĐHN không phải đội bóng có lực lượng yếu. CLB BĐHN có Timothy, có Công Vinh, Thành Lương, cả cầu thủ nội và cầu thủ ngoại đều tốt cả. Thành tích thi đấu của CLB BĐHN như vậy đã không phản ánh đúng lực thực của đội bóng, không đáp ứng được kì vọng, đúng ra, mọi sự đã có thể khác đi rất nhiều và CLB BĐHN không phải lâm vào cảnh phải chạy đua trụ hạng ở vòng đấu cuối như hiện tại.

HLV Nguyễn Thành Vinh chỉ ra nguyên nhân dẫn đến kết quả yếu kém của CLB BĐHN là do chưa có sự đoàn kết

Vậy theo ông những nguyên nhân nào đã dẫn tới kết quả thất vọng của CLB BĐHN?

- Vấn đề của CLB BĐHN là các cầu thủ đã không nghĩ đến giá trị của đội bóng, nghĩ đến cái chung. CLB BĐHN đã thiếu đi sự đoàn kết, thống nhất, các cầu thủ không trở thành một khối và vì thế, sức mạnh bị suy giảm. Đây là nguyên nhân chính yếu dẫn đến những trận đấu với kết quả không tốt và CLB BĐHN đã nằm ở nhóm cuối bảng.

Điều này bắt nguồn từ nhiều lý do. Đội bóng mùa này là sự sáp nhập của 2 đội bóng HN ACB và Hòa Phát HN. Hai đội bóng với hai tập thể cầu thủ khác nhau, cách chơi bóng khác nhau, nhiều cá nhân khác nhau và việc làm thế nào để trở thành một tập thể tốt luôn không đơn giản. Những sự bổ sung lực lượng cũng không phải đã tốt, khi một vài vị trí cần thiết vẫn chưa có cầu thủ tốt đảm nhiệm.

Bầu Kiên đã rất nỗ lực trong việc cải thiện hình ảnh của đội bóng kể từ đầu mùa nhưng theo ông, tại sao vẫn chưa thành công?

- Phải nói thế này, anh Kiên là một con người rất nhiệt huyết với bóng đá, cách làm bóng đá của anh ấy cũng không sai khi không bỏ quá nhiều tiền ra để chạy đua thành tích. Có thể anh Kiên rất nóng tính, có những lúc mắng chửi thẳng cầu thủ khi thấy tinh thần có vấn đề nhưng tất cả những gì anh Kiên làm là vì đội bóng vì muốn đội bóng có thành tích tốt, thỏa mãn sự chờ đợi của các CĐV. Tuy vậy, anh Kiên cũng bận quá nhiều công việc, nên nhiều khi không thể bao quát hết tình hình của đội, anh Kiên chỉ có thời gian ra sân xem đội bóng thi đấu, rồi thỉnh thoảng mới xuống xem đội tập luyện chứ không thể liên tục theo sát đội. Các lãnh đạo khác của CLB cũng vậy, cũng bận nhiều việc, mà nội tình đội bóng luôn có những vấn đề phức tạp riêng.

Điểm thuận lợi nhất khi tôi còn nắm đội bóng và hiện tại cũng vậy là BHL luôn được tạo điều kiện thuận lợi nhất để hoàn thành công việc về chuyên môn.

Cuối tuần này, CLB BĐHN sẽ đá với V.HP, một trận đấu mà đội bóng ông từng dẫn dắt buộc phải thắng để tự quyết định số phận của mình. Ông đánh giá về trận đấu này ra sao, CLB BĐHN ở thời điểm này cần phải làm gì?

- Theo tôi, điều quan trọng nhất, nhất thiết phải làm được lúc này là toàn thể cầu thủ CLB BĐHN phải đoàn kết lại. Các em, các cháu phải nghĩ đến giá trị của đội bóng, nghĩ đến giá trị của bản thân mình, phải cảm thấy tự ái, phải để cho lòng tự trọng trỗi dậy, đứng lên đá một trận đúng với khả năng của mình.

So về lực lượng, CLB BĐHN còn mạnh hơn, có lợi thế hơn. V.HP giờ chỉ đá vì danh dự, chơi 1 trận đấu cuối vì những CĐV Hải Phòng chứ họ đã hết động lực về thành tích, vì thế thực sự thì cũng không phải là quá khó để CLB BĐHNcó thể có chiến thắng trên sân nhà. Cá nhân ông, nếu có một lời mời nào đó, ông có muốn trở lại làm việc tại V-League?

- Tạm thời thì tôi đang nghỉ ngơi bên gia đình tại Nghệ An và cảm thấy rất thoải mái. Các con, các cháu của tôi đi xa cũng về thăm tôi. Trước đây, mình bận bịu công việc, cứ đi biền biệt, thời gian dành cho gia đình không nhiều và thời gian này tôi cảm thấy rất vui vẻ, nhẹ nhõm. Cái nghề HLV, lúc làm thì áp lực đến bạc cả tóc nhưng nghỉ ngơi một thời gian nhiều khi cũng “ngứa nghề”, cũng muốn tận hưởng cái cảm giác đứng ở sân bóng, giữa cuộc đua tranh. Nếu có cơ hội, nhận được một lời mời thích hợp thì ông Vinh “Nghệ” này vẫn muốn tái xuất đấy.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục