HLV Miura lộ bài đối phó lối chơi phòng thủ của Đông Timor

22:39 Thứ bảy 06/06/2015

Nhà cầm quân người Nhật yêu cầu các cầu thủ U23 Việt Nam đá chậm và chắc, nhằm kéo giãn đội hình của U23 Đông Timor trong cuộc so tài giữa hai đội vào chiều 7/6.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam có buổi tập lúc 17h15 tại sân Nanyang Polytechnic. Nhưng vì mưa lớn, thầy trò HLV Miura không thể thực hiện được các bài tập theo giáo án. U23 Việt Nam buộc phải đổi địa điểm về sân của trường ITE East.
Khởi đầu buổi tập, HLV Miura cho các học trò đá ma để tìm lại cảm giác bóng sau 1 ngày nghỉ và làm vật lý trị liệu tại khách sạn (ngày 5/6).
Trong buổi tập chiến thuật, ông nhắc nhở Phi Sơn nhiều lần vì thực hiện sai ý đồ chiến thuật. Mục tiêu của chiến lược gia người Nhật Bản là các hậu vệ và tiền vệ chịu khó chuyền bóng qua lại nhằm kéo giãn đội hình đối phương.
HLV Miura yêu cầu học trò thi đấu bình tĩnh, không vội vã tấn công. Thay vào đó, U23 Việt Nam sẽ triển khai lối chơi chậm và chắc bên phần sân nhà và khu trung tuyến, chờ đối thủ sơ hở để ra đòn.
Trước hàng phòng ngự chắc chắn của Đông Timor, U23 Việt Nam sẽ chơi bình tĩnh chờ cơ hội. Ngoài ra, HLV Miura cũng yêu cầu học trò tận dụng tối đa những tình huống cố định.
Miura dự định để một số cầu thủ dính 1 thẻ vàng nghỉ để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Trong số những cầu thủ từng nhận 1 thẻ vàng có Công Phượng, Ngọc Thắng.
Huy Toàn có thể được đá chính trong trận gặp Đông Timor. Ở trận gặp Lào, cầu thủ của Đà Nẵng không thi đấu dù có tên trong danh sách dự bị.
Minh Tùng (trái) và Thanh Bình đều không tham gia buổi tập trước trận gặp Đông Timor vì cả hai cùng bị đau mắt cá.
Một kết quả hòa trước Đông Timor sẽ giúp U23 Việt Nam giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, mục tiêu của HLV Miura là giành trọn 3 điểm để cạnh tranh ngôi đầu bảng cùng Thái Lan.
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục